ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน นิยาย บท 2422

ซูจือหยูอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ

เธอก็รู้สึกว่าแม่พูดถูกต้องมาก

พวกลูกท่านหลานเธอตระกูลชั้นนำเหล่านี้ ในมุมมองของโลกภายนอก อาจจะลึกลับเป็นอย่างมาก แต่สำหรับสมาชิกตระกูลชั้นนำอย่างแท้จริงแล้ว รู้จักพวกคุณชายของตระกูลอื่นเป็นอย่างดี

ลูกท่านหลานเธอของตระกูลชั้นนำเหล่านี้ แม้ว่าแต่ล่ะคนล้วนเรียกได้ว่าเป็นนักเรียนดีเด่นที่กลับมาจากไปเรียนต่างประเทศ แต่ซูจือหยูรู้ดีว่า ส่วนใหญ่นั้นก็เป็นคนอ่อนหัดที่เด่นสง่า

พูดจาน่าฟังหน่อย คือคนที่ไม่มีความสามารถ

พูดจาหยาบคายหน่อย ก็คือข้างนอกสุกใสข้างในเป็นโพรง

อย่ามองว่าลูกท่านหลานเธอเหล่านั้น แต่ละคนอ้าปากก็พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง ในขณะเดียวกันก็เข้าใจลักษณะการจัดรูปแบบโลกมากแล้วสามารถเล่าเรื่องราวที่ยืดยาวของการพัฒนาเศรษฐกิจทั้งโลกได้และคำแนะกับชาติบ้านเมืองได้ แต่ให้พวกเขาลงมือทำจริงๆ เขาอาจจะดีแต่พูดมั่วอย่างหลับหูหลับตาเหมือนกับจ้าวโค่

ก่อนหน้านี้มีลูกท่านหลานเธอคนหนึ่งที่มีชื่อเสียง ซึ่งเป็นที่รู้จักในนามอัจฉริยะทางธุรกิจ ในเวลาเพียงไม่กี่ปีด้วยความสามารถของตัวเอง ทำเงินได้หลายพันล้าน แต่ในชั่วพริบตาก็มีข่าวบริษัทล้มละลายหนี้ท่วมหัวเผยแพร่ออกมา

สินทรัพย์หลายพันล้าน กลายเป็นหนี้สินหลายพันล้านในพริบตาเดียว

และคนแบบนี้ ก็ไม่มีทางเป็นข้อยกเว้นอยู่ในสังคมชนชั้นสูง

ดังนั้น ซูจือหยูยากมากที่จะเชื่อว่า ผู้มีพระคุณของตัวเอง ผู้มีพระคุณคนนั้นที่เหมือนราวกับฮีโร่พันธุ์ใหม่ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ของตัวเอง ก็จะสืบสายเลือดมาจากลูกท่านหลานเธอของตระกูลใหญ่ไหน

เมื่อคิดได้เช่นนี้ เธออดไม่ได้ตกอยู่ในห้วงความคิด หลังจากผ่านไปนานก็พูดด้วยความเป็นทุกข์ว่า: “แม่ค่ะ ผู้มีพระคุณไม่ใช่ลูกท่านหลานเธอของตระกูลใหญ่หรอกค่ะ แต่ก็ถูกคนเรียกว่าคุณชายอีก ฐานะสังคมของเขาจะเป็นอะไรกันแน่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ผมได้สืบทอดมรดกร้อยพันล้าน