บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇] นิยาย บท 1143

บทที่ 1143 อันดับที่หนึ่ง

บทที่ 1143 อันดับที่หนึ่ง

สิ้นเสียงที่ดังก้องไปทั่วแดนโลหิต พื้นผิวของกำแพงแสงก็ถูกปกคลุมไปด้วยระลอกคลื่นสีทองสว่างไสว

หลังจากระลอกคลื่นหายไป รายชื่อที่อยู่บนกำแพงแสงก็เหลือเพียงเจ็ดร้อยชื่อ!

อย่างไรก็ตาม ทุกคนไม่แปลกใจนัก เพราะผ่านมาสามวันแล้ว นับตั้งแต่การทดสอบรอบที่สองได้เริ่มขึ้น ตามอดีตที่ผ่านมา มันก็ถึงเวลาที่การคัดออกจะสิ้นสุดลง

ทว่าสิ่งที่ทำให้ทุกคนต้องประหลาดใจและตกตะลึง คืออันดับแรกบนกำแพงลอยแห่งแสง ไม่ได้เป็นของเจิ่นลู่แห่งภพพุทธองค์อีกต่อไป แต่กลับเป็นของ…เฉินซี!

กล่าวอีกนัยหนึ่ง เฉินซีแต่เดิมอยู่ในอันดับที่สาม แต้มดาราของเขาได้ก้าวกระโดดแซงหน้าจี้เซวียนปิงและเจิ่นลู่ที่อยู่เหนือกว่า และขึ้นเป็นอันดับหนึ่งทันที!

ยิ่งกว่านั้น ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นก่อนที่เสียงประกาศจะดังก้อง!

ทุกคนต่างคาดไม่ถึง เพราะเฉินซีที่อยู่ในอันดับที่สาม มีแต้มดารารวมกว่าห้าพันดวง แต่ในชั่วพริบตา แต้มดาราของเขาก็เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว

ทุก ๆ การเปลี่ยนแปลงจะแต้มดาราจะเพิ่มขึ้นสามร้อยถึงห้าร้อยดวง และการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้ เกิดขึ้นทั้งหมดสิบครั้ง! ในท้ายที่สุด แต้มดาราหยุดลงที่แปดพันสามร้อยสิบเก้าแต้ม

กล่าวอีกนัยหนึ่ง ในช่วงเวลาสั้น ๆ แต้มดาราของเฉินซีก็เพิ่มขึ้นกว่าสามพันสองร้อยแต้ม!

การเปลี่ยนแปลงแบบนี้เรียกได้ว่าสะท้านใต้หล้า!

แม้แต่เจิ่นลู่ที่ถูกผลักลงไปที่อันดับสอง ก็ครอบครองแต้มดาราเพียงหกพันเจ็ดร้อยกว่าแต้มเท่านั้น และน้อยกว่าเฉินซีถึงหนึ่งพันหกร้อยแต้ม!

หากไม่ได้เห็นมันด้วยสองตาของตนเอง ทุกคนก็คงไม่กล้าเชื่อ และความตกใจเช่นนี้ ส่งผลต่อหัวใจของพวกเขาได้อย่างชัดเจน

ถึงขนาดที่ทั้งจัตุรัสเงียบสงัดในทันที จนได้ยินแม้แต่เสียงเข็มหล่น เมื่อชื่อของเฉินซีขึ้นสู่อันดับที่หนึ่ง ในขณะนั้นแม้แต่ขอบเขตราชันเซียนครึ่งขั้นอย่างหวังต้าวหลูที่เป็นประธานในการทดสอบ ก็ยังมึนงงอยู่พักใหญ่ และรู้สึกหายใจไม่ออกด้วยซ้ำ

ด้วยเหตุนี้เอง ทุกคนจึงไม่แปลกใจเมื่อชื่อบนกำแพงแสงได้เปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เมื่อการคัดออกสิ้นสุดลง

อย่างไรก็ตาม ความคิดของทุกคนก็มุ่งไปที่ชื่อที่อยู่ในอันดับที่หนึ่ง!

เฉินซี!

ไม่มีใครกล้าประเมินชื่อนี้ต่ำไปอีกแล้ว

คนส่วนใหญ่ต่างรับรู้ได้ราง ๆ ว่าสาเหตุที่แต้มดาราของเฉินซีเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วนั้น จะต้องเกี่ยวข้องกับตระกูลจั่วชิวอย่างแน่นอน

เนื่องจากในเวลาเดียวกัน บางรายชื่อในร้อยอันดับแรกบนกำแพงแสงก็จางลง และหายไปในที่สุด

แต้มดาราเปลี่ยนไปถึงสิบครั้ง ในขณะที่สิบรายชื่อได้หายไปจากร้อยอันดับแรก เป็นข้อเท็จจริงที่กระตุ้นความคิดมากที่สุดก็คือ ชื่อเหล่านี้ล้วนเป็นคนแซ่จั่วชิว!

ทั้งหมดนี้ทำให้ทุกคนตระหนักได้อย่างชัดเจนว่า เฉินซีได้ฆ่าศิษย์สิบคนของตระกูลจั่วชิว ทำให้แต้มดาราเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่ามีความเป็นไปได้อีกอย่างหนึ่ง นั่นคือตระกูลจั่วชิวเดิมทีตั้งใจจะตามล่าเฉินซี แต่กลับถูกฆ่าแทน…

ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นล้วนเกี่ยวข้องกับตระกูลจั่วชิว และนี่คือความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้

“เฮ้อ ดูเหมือนว่าเขาจะได้รับเกียรติอันยอดเยี่ยม แต่อาจจะต้องเผชิญกับสถานการณ์เลวร้ายในภายหน้า เพราะไปล่วงเกินตระกูลจั่วชิวเข้า” บางคนอดไม่ได้ที่จะกังวลเกี่ยวกับอนาคตของเฉินซี หลังจากที่รู้เรื่องทั้งหมดนี้

“ฮึ่ม! นี่คือการทดสอบ หรือมีเพียงศิษย์ของมหาอำนาจเท่านั้นที่สามารถฆ่าคนอื่นได้? แล้วการทดสอบนี้จะมีความหมายอะไร? ข้าคิดว่าเฉินซีนั้นทำได้ดีแล้ว” มีคนออกหน้าเพื่อเฉินซี

“ตระกูลจั่วชิวจะแก้แค้นเฉินซี? ช่างเป็นเรื่องน่าขัน! อัจฉริยะเช่นนี้จะเข้าสู่สำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า แน่นอน ด้วยการคุ้มครองของสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า ไม่ว่าตระกูลจั่วชิวจะน่าเกรงขามเพียงใด พวกมันก็ทำได้เพียงกลืนความคับข้องใจนี้ลงท้องตัวเอง!” มีคนไม่แยแสต่อเรื่องนี้เช่นกัน

“เจ้ากล่าวถูกแล้ว แต่อย่าลืมว่าตระกูลจั่วชิวมีอิทธิพลระดับหนึ่งในสำนักศึกษาจักรพรรดิเต๋า แม้ว่าพวกเขาจะไม่สามารถจัดการกับเฉินซีในที่แจ้งได้ แต่ใครจะรู้พวกเขาอาจใช้เล่ห์กลบางอย่างในที่ลับ” อีกคนกล่าวด้วยความกังวล

สรุปแล้ว ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น อย่างน้อยทั้งหมดนี้ก็แสดงให้เห็นว่า เฉินซีได้กลายเป็นศูนย์กลางของความสนใจในขณะนี้ เพียงแค่เกียรตินี้ก็เพียงพอที่จะเขย่าภพเซียน และเป็นที่รู้จักของทุกคน!

“ไปสืบหาให้แน่ชัด ว่าแท้จริงแล้วเฉินซีคนนี้คือใคร! ข้าจะยอมรับคำขอทั้งหมดของเขา หากเราสามารถพาเขามาที่ตระกูลโม่ชีของเราได้!”

“ช่างเป็นชายหนุ่มที่น่าสนใจ เขามาจากทวีปทักษิณาหรือ? ที่นั่นไม่มีกองกำลังน่าเกรงขามมากมายนัก แต่ชายหนุ่มเช่นนี้เป็นสิ่งที่ตระกูลเจี้ยงของเราต้องการตัวมากที่สุด!”

“ไปตรวจสอบภูมิหลังของเฉินซี อย่าให้เขาถูกกองกำลังอื่นดึงตัวไปได้!”

ปฏิกิริยาของเหล่าผู้ยิ่งใหญ่จากมหาอำนาจที่มีต่อเฉินซีนั้น กลับเหมือนกันอย่างน่าประหลาด พวกเขาต่างสั่งคนในตระกูล ว่าจะต้องดึงตัวคนผู้นั้นมาให้ได้ ไม่ว่าจะต้องแลกด้วยอะไรก็ตาม!

ถึงเฉินซีจะอยู่เพียงขอบเขตเซียนลึกลับขั้นต้น และมาจากทวีปทักษิณา และอาจกล่าวได้ว่า ไม่มีรากฐานใด ๆ ดังนั้นหากพวกเขาสามารถผูกมัดกับอัจฉริยะเช่นนี้ได้ ไม่ว่าจะราคาเท่าใดที่ต้องจ่ายในตอนนี้ มันจะคุ้มค่าในระยะยาวแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: บันทึกเส้นทางจักรพรรดิเซียน [符皇]