เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 5

บทที่ 5 โสมคนร้อยปี

จ้องมองไปที่สินค้าของAppเงินอุดหนุนหมื่นล้านของตัวเองแล้ว ทันใดนั้นจิตใจของเฉินห้าวก็เหมือนได้รับพร ในตอนแรกความคิดของเขาคือซื้อของในแอพแล้วขายเป็นสินค้ามือสอง นี่คือการค้าขายแบบไม่ต้องลงทุนอะไรมาก ถ้าหากพบคนที่ต้องการซื้อพอดี เขาก็จะส่งสินค้าไปที่หน้าประตูโดยตรง นี่คือการทำธุรกิจในเชิงรุกได้เงินไวขึ้นและมากขึ้นด้วย

พูดแล้วก็ลงมือทำเลย เฉินห้าวเปิดดูเวบเครือข่ายของเมือง ซึ่งมีข้อมูลต่างๆในการใช้ชีวิตของผู้คนมีความต้องสินค้าที่หลากหลาย และมีข้อมูลสำหรับการช่วยเหลือรวมถึงการขายสินค้าด้วย

หลังจากเปิดดูข้อมูลทุกอย่างทั้งความต้องการซื้อลูกหมาลูกแมวและมองหาผู้เช่าร่วมหรือหาเพื่อนที่มีอยู่เต็มหน้าจอแล้ว สิ่งเหล่านี้ไม่ใช่สิ่งที่เฉินห้าวต้องการเลย เขากดปุ่มที่แถบค้นหา จำกัดเงื่อนไขการซื้อและจัดเรียงมูลค่าจากสูงไปต่ำ ด้วยวิธีนี้ก็จะสามารถมองเห็นข้อมูลการความต้องการที่ให้ค่าตอบแทนสูงสุดแล้ว

คิดไม่ถึงว่าชุดที่ราคาสูงสุดคือชุดที่ 9 ราคารวมทั้งหมดคือ 9,999,999 หยวน นี่คือราคาสูงสุดของเพดานในระบบ

เฉินห้าวตกใจมาก เมื่อพอกดดูก็เป็นข้อมูลของการต้องการซื้อวัตถุดิบยา

เรื่องด่วนมาก ทางเราต้องการซื้อโสมคนอายุร้อยปีขึ้นไปเพื่อใช้ทำยาช่วยชีวิตคน หากมีสินค้าโปรดติดต่อเราเพื่อทำการต่อรองราคา

“โสมคนร้อยปี?”

เฉินห้าวประหลาดใจ ข้อมูลประเภทนี้พบเห็นได้น้อยมาก ปัจจุบันนี้ทุกคนหาหมอที่โรงพยาบาลกันหมดแล้ว ดูเหมือนจะมีแค่ในนิยายกำลังภายในเท่านั้นที่จะมีโสมคนร้อยปีโผล่ออกมาให้เห็นบ่อยๆ

แต่เฉินห้าวรู้ว่าคุณหมอแพทย์แผนจีนระดับสูงบางคนจะเขียนใบสั่งยาที่มีโสมคนลงไปด้วย และโสมคนยังเป็นยาสมุนไพรรักษาโรคที่ชาวจีนในสมัยโบราณนิยมใช้ด้วย

ดูหมายเลขโทรศัพท์ของคุณโจวที่เป็นผู้ต้องการซื้อ เบอร์สวยมาก เลขลงท้ายคือ 6888 ดูท่าเจ้าของจะเป็นพวกคนรวย

นี่อาจจะเป็นคำสั่งซื้อขนาดใหญ่ เฉินห้าวเริ่มเกิดความสนใจและรีบเปิดAppเงินอุดหนุนหมื่นล้านทันทีแล้วใช้แถบค้นหาตรวจสอบดูว่ามีโสมคนร้อยปีหรือไม่ ถ้ามีเขาอาจจะกลายเป็นพ่อค้าคนกลางที่ทำกำไรก็เป็นได้

ค้นหาแค่ครั้งเดียวเจอจริงๆ แล้วยังบรรจุอยู่ในกล่องของขวัญอีกด้วย

“โสมป่าแห้งแห่งเขาฉางไป๋ มีอายุมากกว่า150ปี น้ำหนัก 131 กรัม มีรากสภาพสมบูรณ์ ราคา 15ล้านหยวน ราคาหลังใช้เงินอุดหนุน 1.8หยวน”

ระบบแนะนำอย่างเรียบง่าย ที่แถบด้านบนของเวบเพจมีภาพประกอบ จะเห็นว่าโสมป่าเหมือนกับรากหลายๆลากที่มีการเจริญเติบโต ต้นของโสมคนเรียวยาว รากสลับซับซ้อนพันกันไปมา เมื่อเทียบกับแครอทในไร่ที่ทั้งหนาและแข็งแล้วไม่เหมือนกันโดยสิ้นเชิง

แต่ทว่าในตอนที่เห็นราคาดั้งเดิม เฉินห้าวก็ต้องขยี้ตาซ้ำๆเพื่อยืนยันว่าตัวเองไม่ได้นับเลขผิด มันมีราคาแปดหลัก สิบห้าล้านหยวน

“ทำไมโสมคนถึงแพงขนาดนี้?”

เฉินห้าวที่ไม่ได้มีความเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ถึงกับช๊อคทันที เขาใช้มือถือค้นหาราคาของโสมคนอายุร้อยปีในท้องตลาด โสมป่าที่หายากนี้นำมาซึ่งการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรงเพิ่มมากขึ้นทุกวันและมีการค้นพบน้อยลงเรื่อยๆ จนตอนนี้ราคาสูงเกินกว่าตลาดจะรองรับได้ ยิ่งไปกว่านั้นทั้งหมดยังถูกประมูลในราคาที่สูงลิบลิ่ว สถิติการตกลงซื้อขายที่บันทึกไว้ครั้งล่าสุดคือ โสมป่าอายุ 120 ปี น้ำหนัก 103 กรัม ราคาขายมากกว่า11ล้านหยวนซึ่งมีมูลค่ามากกว่าทองคำเสียอีก ถ้าอย่างนั้นโสมป่าที่มีอายุ 150ปีนี้จะมีราคา15ล้านหยวนมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกประหลาดอะไร

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว