เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 6

บทที่ 6 คุณหมอแพทย์แผนจีน

ผู้หญิงคนนี้คือโจวซีถงอย่างแน่นอน เฉินห้าวตกตะลึงกับความงามของเธอที่สวยกว่าในทีวีเล็กน้อย

ผิวเนียนละเอียด คิ้วโค้งโก่งดั่งใบหลิว ปากแดงฟันขาวสวย องค์ประกอบใบหน้าเต็มไปด้วยความห้าวหาญ และการแต่งหน้าบางๆยิ่งทำให้เธอเหมือนกับนางฟ้าในรูปวาดจีนที่มีการพรรณนาเอาไว้และโดดเด่นเหนือผู้อื่นด้วยบุคลิกลักษณะที่สง่างาม มีเสน่ห์ไม่มีใครเทียม เพียงแค่เป็นคนที่มีความเย็นชาอยู่บ้างโดยคิ้วงามขมวดเล็กน้อย และดูเงียบขรึม

โจวซีถงเห็นเฉินห้าวแล้วก็ตกใจเล็กน้อย พอเธอได้ยินว่าคนขายโสมคนมา จิตใต้สำนึกก็คิดว่าเป็นพ่อค้าหน้าเลือดหรืออาจจะเป็นลูกชายชาวนาผู้ซื่อสัตย์ คิดไม่ถึงเลยว่าจะเป็นหนุ่มหล่อแต่งตัวดี ถ้าหากเฉินห้าวเป็นเน็ตไอดอลคนดังยังค่อยน่าเชื่อ แต่จริงๆแล้วกลับมาขายโสมคน มันมีบางอย่างที่ไม่เข้ากับบุคลิกเลย

“ฉันคือโจวซีถงค่ะ คุณมีโสมคนร้อยปีใช่ไหมคะ?” เธอจ้องมองเฉินห้าวด้วยความอยากรู้อยากเห็นและพบว่าชายหนุ่มที่อยู่ตรงหน้านั้นหล่อมาก

เขาสวมแบรนด์เนมทั้งตัว จะต้องเป็นลูกคนรวยอย่างแน่นอน โจวซีถงเดาว่าน่าจะเป็นทายาทของตระกูลมั่งคั่งที่ทำการค้าขายสินค้าจากภูเขา

“ใช่ครับ ผมมีโสมคน” เฉินห้าวพูดแล้วนำกล่องไม้มาวางตรงหน้าโจวซีถง

โจวซีถงเปิดกล่องไม้ แล้วพบกับต้นโสมคนที่มีรากเจริญเติบโตสมบูรณ์ดีมาก เหมือนกับโสมป่าที่เธอเห็นในภาพถ่าย แต่โสมคนต้นนี้มีขนาดใหญ่และหนักกว่าอย่างเห็นได้ชัด

โจวซีถงไม่ใช่ผู้เชี่ยวชาญทางด้านนี้เลย แต่ว่าเธอรู้จักคุณหมอแพทย์แผนจีนอยู่ท่านหนึ่งซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ทำการรักษาแม่ของเธอจึงได้เชิญให้เขามาทำการประเมิน

ครึ่งชั่วโมงต่อมา ชายชราที่มีผมและเคราสีขาวแต่ยังกระฉับกระเฉงเดินเข้ามา หลังจากเข้าประตูมาก็ได้กลิ่นที่เป็นเอกลักษณ์ของโสมคนจนทำจมูกฟุดฟิดอยู่หลายที

“โสมภูเขาอย่างดี!”

ชายชรากล่าวชมเชย ในฐานะที่เป็นแพทย์อาวุโสซิ่งหลิน (ชื่อเรียกแทนแพทย์แผนจีน) ที่มีความรอบรู้มาหลายสิบปี วัตถุดิบยาดีหรือไม่ดีสามารถดมกลิ่นที่ลอยออกมาได้

เฉินห้าวมองชายชราท่านนี้ด้วยความประหลาดใจ ในใจรู้ได้ว่านี่คือผู้เชี่ยวชาญ

“ลุงหูคะ ลุงช่วยประเมินโสมภูเขาหน่อยสิคะ ดูว่าได้มาตรฐานทำเป็นยาได้หรือไม่” โจวซีถงพูดด้วยความเคารพ

ลุงหูผู้นี้หยิบกล่องไม้มาและทันทีที่เห็นก็ส่งเสียง “เอ๊ะ” ออกมาด้วยความประหลาดใจ

เขาเข้าไปดูใกล้ๆเช่นเดียวกับการตรวจโรคสี่วิธี(ดู/ดม/ถาม/จับชีพจร) ของคุณหมอแพทย์แผนจีน ไม่เพียงแค่ดมกลิ่นเท่านั้นยังใช้มือบีบเอารากส่วนปลายแล้วเอาใส่ปากเคี้ยว

“โสมชั้นดีเลย ครบถ้วนตามมาตรฐาน และมีอายุ 150 ปีเต็ม โสมที่ดีเช่นนี้ปรากฏขึ้นแค่ตอนที่ฉันยังเด็กเท่านั้น คิดไม่ถึงเลยว่าจะได้เห็นในตอนนี้!”

ลุงหูกล่าวอย่างเต็มไปด้วยอารมณ์

“ดีมากเลยค่ะ” โจวซีถงยินดีอย่างยิ่ง รีบให้คนจัดเก็บกล่องทันที เธอต้องการของที่มีอายุ100ปีขึ้นไป สิ่งนี้มีอายุ 150 ปี ถือว่าได้ดำเนินการจนบรรลุเกินกว่าที่กำหนดไว้ด้วยซ้ำ และมันยังมีผลช่วยเสริมฤทธิ์ยาให้แข็งแกร่งขึ้น นี่คือยาสมุนไพรจีนชั้นยอดที่ขึ้นอยู่กับพรหมลิขิตเท่านั้นถึงจะเจอ

“ยอดฝีมือ!”

เฉินห้าวประหลาดใจจริงๆ คุณหมอแพทย์แผนจีนท่านนี้มีวิธีจริงๆ หลังจากที่มองดูแล้วก็สามารถเดาอายุที่แท้จริงได้โดยไม่ต้องดูใบรับรองที่อยู่ด้านในเลย

ทันใดนั้นลุงหูก็เอ่ยถามว่า : “ไม่ทราบว่าใครเป็นคนค้นพบโสมป่านี้งั้นเหรอ? ลักษณะดีมาก รากยังคงสมบูรณ์ ดูแล้วน่าจะเป็นผู้เชี่ยวชาญ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว