เผยลับจับใจ ซุปเปอร์สาวบ้านนอก นิยาย บท 23

“แต่ไม่ได้มีกำหนดวันหย่าไม่ใช่หรอครับ” ปวิธเอ่ย “ในใจของผม คุณก็คือคุณนายนภาแล้ว คุณเป็นยาที่สามารถรักษาโรคกระเพาะของเขาให้หายได้”

นภาลัยยิ้มออกมาอย่างอดไม่ได้ เมื่อเห็นสายตาที่คาดหวังของปวิธ “ขอบคุณที่บอกเรื่องพวกนี้กับฉันนะคะ เรื่องของความรู้สึกก็ปล่อยไปตามธรรมชาติเถอะค่ะ ที่สำคัญก็คือเด็กๆสามารถเติบโตขึ้นได้อย่างแข็งแรง”

“ถ้าไม่มีเรื่องอื่นแล้ว ผมไปทำงานก่อนนะครับ”

เธอพยักหน้า ปวิธจึงหมุนกายจากไป

ครู่หนึ่ง เสียงโทรศัพท์มือถือก็ดังขึ้น เมื่อนภาลัยหยิบออกมาดูก็เห็นว่าเบญญาเป็นคนโทรมา

เธอกดรับ “มีเรื่องอะไรหรอ”

“นภา อยากจะเลี้ยงกาแฟเธอสักแก้ว และคุยเรื่องสนุกกันสักหน่อย มีเวลามั้ย” เสียงราวกับระฆังของเด็กสาวดังลอยมา เธอดูเหมือนว่าจะอารมณ์ดีแบบนี้บ่อยๆ ไม่รู้ว่ามีความสุขอะไร

“ไม่มีเวลา”

“ไม่เอาน่ะ!” เธอเปลี่ยนหัวข้อสนทนา พลางเอ่ยด้วยน้ำเสียงเป็นทางการมาก “เมื่อจะกี้สามีเธอเพิ่งมาหาฉัน! รู้มั้ยว่าเขามาพบฉันทำไม เป็นเรื่องเกี่ยวกับเธอ ถ้าอยากรู้ก็มาตามสถานที่ที่ส่งไปให้ในวีแชท! รอเธออยู่นะ! บ๊ายบาย!”

นภาลัยตะลึงไปเล็กน้อย แต่เมื่อคิดให้ละเอียดแล้ว ความรู้สึกอยากรู้อยากเห็นเล็กๆในใจก็หายไป

ไปแล้วจะทำอะไรได้?

ก็ถามไปแล้ว แต่ไปถามหากับเบญญาจะได้คำตอบอะไร?

วันนี้เธอไม่อยากออกไปข้างนอก ตอนบ่ายยังมีเรื่องท้าทายต้องทำ นั่นก็คือต้องเจอแม่สามีที่หนีจากความตายซึ่งมีนิสัยประหลาดคนนั้น!

ดังนั้นเธอจึงเปลี่ยนเสื้อผ้ารอภีมพลเลิกงานกลับบ้าน

นึกถึงอายุของภีมพลแล้ว ในใจนภาลัยก็รู้สึกกระอักกระอ่วน ไม่สบายใจ อายุมากกว่า 12 ปี!

อาศัยรูปโฉมงดงามกับสติปัญญาของเธอ อย่างไรก็ต้องหาไอดอลหน้าตาดีๆสักคนหนึ่ง! แต่ดันไปจดทะเบียนสมรสกับตาลุงคนหนึ่งซะงั้น? ไม่กล้าคิดเลย!

ครึ่งชั่วโมงหลังจากนั้น เสียงโทรศัพท์มือถือดังขึ้นอีกครั้ง ยังคงเป็นเบญญาที่โทรมา

นภาลัยยิ้ม กดรับสาย “เธอว่ามาเลย”

“เธอรถติดหรอ” ฝ่ายตรงข้ามถามด้วยความสงสัย “คนล่ะ?”

“อยู่บ้านจะรถติดได้ยังไง” นภาลัยนั่งอาบแดดอยู่บนโซฟาข้างหน้าต่างในห้องหนังสือของภีมพล “เธอพูดมาเถอะว่าเขาไปถามอะไรกับเธอ”

“เธอไม่กลัวว่าฉันจะเปิดเผยฐานะของเธอออกไปหรอ”

“ฉันเคยยอมรับฐานะของฉันหรอ” นภาลัยเอ่ยด้วยน้ำเสียงผ่อนคลาย “เบญญา ถ้าหากว่าเธอกล้าเปิดเผยฐานะของฉัน ฉันจะมีท่าทีต่อเธอเหมือนครึ่งปีก่อนหน้านี้! อย่าได้คิดจะเป็นเพื่อนกันอีกเลย”

“อย่าๆๆ!!” เสียงเด็กสาวจากอีกฟากของสายโทรศัพท์มือถือยอมเอ่ยออกมา “ฉันรู้ว่าเธอไม่อยากมีความเกี่ยวข้องกับโลกการเมืองและธุรกิจใกล้เกินไป แต่เธอแต่งงานกับภีมพลแล้วนะ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เผยลับจับใจ ซุปเปอร์สาวบ้านนอก