มหายุทธ์ สะท้านภพ นิยาย บท 2407

ผู้แข็งแกร่งกลั่นร่างจักรพรรดิเทพช่วงปลายคนหนึ่ง เป็นศัตรูตัวฉกาจที่ทรงพลังต่อหลัวซิวในปัจจุบันมากอย่างแน่นอน

สิ่งที่โชคดีคือฝ่ายตรงข้ามไม่มีความประสงค์ร้ายต่อตนเองแต่อย่างใด มิเช่นนั้นละก็ เขาสันนิษฐานว่าก็คงมีเพียงใช้หุ่นเชิดจักรพรรดิเทพ หรือไม่ก็รวมร่างกับอสูรดูดจิตถึงจะสามารถต่อกรกับนางได้

สำหรับหลัวซิวแล้ว นี่เป็นเพียงบทแทรกบทหนึ่ง จากนั้นเขาจึงเริ่มฝึกตนต่อ ในขณะที่ชุบร่างเนื้ออยู่นั้น เขาก็ไม่ลืมที่จะยกระดับผลการฝึกตนของตัวเองด้วย

สำหรับผู้อื่นแล้ว การกลั่นร่างกลั่นวิญญาณเป็นสิ่งที่ทำได้ยากที่สุด ทว่าเมื่ออยู่บนตัวหลัวซิว การยกระดับผลการฝึกตนกลับเป็นเรื่องที่ยากที่สุด โดยเฉพาะหลังจากเขาบรรลุถึงมกุฎเทพแล้วเริ่มริเริ่มกฎไร้ลักษณ์ สามารถพูดได้เลยว่าจักรวาลฟ้าดินไม่อาจรองรับเขาได้อีกต่อไป ทุกครั้งที่เลื่อนขั้น ไม่เพียงต้องเผชิญหน้ากับทัณฑ์สายฟ้าพิโรธอันน่ากลัว การยกระดับผลการฝึกตนก็ยากเย็นกว่าอดีตมาก ๆ 

เหล่ารัศมีดำที่รวดเร็วและเฉียบคมถึงขีดสุดพุ่งมาจากทั่วทุกสารทิศอย่างต่อเนื่อง ราวกับมีศัสตราวุธเฉียบคมที่นับไม่ถ้วน ร่างกายของหลัวซิวถูกฉีกกระชากครั้งแล้วครั้งเล่า และได้รับฟื้นฟูอย่างรวดเร็วภายใต้การโคจรกฎชีวิต จนเอาชนะตัวเองบรรลุกฎเกณฑ์อยู่ภายใต้ความเจ็บปวดและความทุกข์ทรมาน 

โอสถลิขิตจิตถูกย่อยและดูดซึมอย่างต่อเนื่อง หลังจากเวลาล่วงเลยไปอีกเกือบครึ่งปี โอสถลิขิตจิตของเขาก็ถูกใช้จนหมดแล้ว 

เมื่อตื่นขึ้นมาจากสภาวะฝึกตน หลัวซิวก็ขมวดคิ้วลง เนื่องจากร่างเนื้อของเขาไม่บรรลุถึงระดับจ้าวมหาเทพขั้น 6 เหมือนอย่างที่เขาคาดการณ์เอาไว้ แต่เป็นจ้าวมหาเทพขั้น 5 ขั้นสูง ยังขาดอีกเสี้ยวหนึ่งถึงจะสามารถก้าวขึ้นไปสู่จ้าวมหาเทพขั้น 6

ในระหว่างนี้ สตรีกระโปรงเขียวที่เข้าไปในส่วนลึกของเขาผีเก้าไม่ได้กลับมาแต่อย่างใด บางทีตำแหน่งอื่นก็อาจจะมีเส้นทางที่สามารถออกไปจากเขาผีเก้าได้เช่นกัน หรือไม่ก็สตรีนางนั้นยังคงอยู่ในเขาผีเก้า

ผู้แข็งแกร่งกลั่นร่างจักรพรรดิเทพช่วงปลายคนหนึ่งไม่มีทางมาเขาผีเก้าอย่างไร้เหตุผล หากไม่มาเพราะชุบร่างเนื้อ เช่นนั้นก็ต้องมาเพราะตามหาสมบัติในเขาผีเก้า

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหายุทธ์ สะท้านภพ