มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 777

แม้ดาริลไม่ได้ปรากฏตัวมาสักพักหนึ่งแล้ว แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าสัญญาการแต่งงานจะสิ้นสุดลงไป ความจริงแล้วแม้ว่าดีแลนจะเป็นปรปักษ์ต่อเฟนเดอร์สันมาก แต่เขาก็ไม่ได้ส่งใครมายุติสัญญาอย่างเป็นทางการ ตราบใดที่สัญญาการแต่งงานไม่ได้ถูกยกเลิก งั้นมันก็เป็นกฏที่ยังคงใช้ได้จนถึงวันที่ตระกูลคลอฟอร์ดเลือกที่จะยอมรับมัน!” ไบรสันอธิบายก่อนจะมองไปที่โนอา

“นายเข้าใจในสิ่งที่ฉันหมายถึงตอนนี้ใช่ไหม โนอา?”

“…เมื่อคิดว่าตระกูลคลอฟอร์ดและเฟนเดอร์สันมีประวัติศาสตร์เช่นนี้ล่ะก็…อย่างไรก็ตาม เนื่องจากทั้งสองตระกูลยังคงขัดแย้งต่อกันและกันอยู่ งั้นสัญญาการแต่งงานก็ควรถูกยกเลิกไปโดยอัตโนมัติหรือเปล่า ท่านเฟนเดอร์สัน?” โนอาตอบกลับอย่างค่อนข้างไม่เต็มใจ

“แม้มันเป็นเรื่องจริงที่ทั้งดีแลนและแดริลมีการทะเลาะกันครั้งใหญ่ในตอนนั้น แต่ฉันไม่คิดว่าลูกชายของเขาจะมีความกล้า หรือมุทะลุที่จะแก้ไข หรือขัดต่อกฏที่พ่อของเขาตั้งขึ้นมาหรอกนะ!”

“…ดีมาก ท่านเฟนเดอร์สัน ผมจะแค่แกล้งทำเป็นว่าผมไม่เคยนำเรื่องนี้ขึ้นมาพูด แต่อย่างไรก็ตาม จำไว้นะครับว่าพวกเราต่อสู้กับคลอฟอร์ดมาหลายปีแล้ว พวกเราจะไม่มีวันเลิกแค้นตระกูลคลอฟอร์ด โดยเฉพาะหลังจากเหตุการณ์นั้นที่เกี่ยวข้องกับเซร่า ที่นำความสูญเสียมหาศาลมาสู่ตระกูลของพวกเรา!” โนอากล่าวก่อนที่ในที่สุดจะออกจากห้องหนังสือไป

“นับวันเขาก็ยิ่งอวดดีขึ้นเรื่อย ๆ!” แจสมินกล่าวอย่างเย็นชา

จากนั้นเธอก็วิ่งไปด้านข้างปู่ของเธอ และเริ่มนวดไหล่ของเขาก่อนจะพูดขึ้นมา “แม้ในขณะนี้ ไม่ว่าโนอาสนุกกับการวางแผนมากแค่ไหน แต่เขาก็สู้คุณปู่ไม่ได้หรอกค่ะ! เมื่อคิดว่าคุณปู่สามารถคิดไอเดียบางอย่างที่น่าเหลือเชื่อขนาดนี้ในช่วงเวลาสั้น ๆ เช่นนี้ได้ เพียงเพื่อหลอกเขาล่ะก็! ฮ่าฮ่าฮ่า!”

เธอหัวเราะกลับ จากนั้นไบรสันก็ตบหลังมือของแจสมินเบา ๆ ก่อนจะพูดขึ้นมา “แต่ปู่ไม่ได้หลอกเขา แจสมิน…หนูได้หมั้นหมายกับนายน้อยแห่งตระกูลคลอฟอร์ดอย่างแท้จริง!”

“…ฮ ฮะ?!”

แจสมินถึงกับตะลึงงันพูดไม่ออกไปชั่วขณะเพราะเรื่องนั้น

“…นั่น…นั่นจะเป็นไปได้ยังไงกันคะ คุณปู่? ปู่ไม่ได้จริงจังหรอก ใช่ไหม…?

เธอไม่เคยนึกมาก่อนว่าเรื่องบางอย่างที่ไร้สาระแบบนี้จริง ๆ จะเกิดขึ้นกับเธอ

“แน่นอนปู่กำลังจริงจังอยู่!”

“…แต่…ยังคงมีบางอย่างที่หนูไม่ค่อยเข้าใจ…เนื่องจากสัญญาการแต่งงานเช่นนี้มีอยู่ ทำไมความสัมพันธ์ของคุณอากับปีเตอร์ นายน้อยสองแห่งตระกูลคลอฟอร์ด ถึงถูกต่อต้านและวิจารณ์มากขนาดนั้นในตอนนั้นล่ะคะ?” แจสมินถามอย่างค่อนข้างสงสัย

“หนูไม่เหมือนอาของหนู ตอนที่หนูเกิด แดริลยังคงเป็นหัวหน้าตระกูลอยู่ ดีแลนเพียงกลายมาเป็นหัวหน้าเมื่อหนูอายุได้หนึ่งขวบเท่านั้น ตอนนั้น ดีแลนได้ส่งปีเตอร์มายังตระกูลเฟนเดอร์สันเพื่อขโมยของบางอย่างจากพวกเรา และไม่ใช่แค่สิ่งของทั่วไป เขาถูกส่งให้มาขโมยมรดกตกทอดที่มีค่ามากที่สุดของตระกูล! ถ้าเขาทำสำเร็จ ตระกูลเฟนเดอร์สันก็จะพังทลายลงไปแล้วในทันที! ดีแลนโกหกพวกเรา และปู่ก็ไม่ต้องการจะสูญเสียทั้งลูกสาวและครอบครัวที่เหลือของปู่ไป!”

“…ของสิ่งนั้นคืออะไรกันแน่เหรอคะ?” แจสมินถามด้วยความประหลาดใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน