มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 801

“ตายแล้ว! ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่งานชุมนุมตระกูลคลอฟอร์ดกลายมาเป็นหละหลวมขนาดนี้? แท้จริงแล้วใคร ๆ ก็สามารถเข้าร่วมและนั่งที่ไหนก็ได้ตามที่พวกเขาต้องการงั้นเหรอ? ดูคนที่ดูน่ากระอักกระอ่วนเช่นนี้สิว่าน่าสมเพชแค่ไหน!”

เจอรัลด์เพิ่งส่งข้อความหาพี่สาวของเขาเสร็จ เขาได้ยินน้ำเสียงของผู้หญิงที่กำลังเยาะเย้ยเขาอยู่ เมื่อเขาหันไปมองผู้หญิงคนนั้นข้าง ๆ เขาที่แต่งหน้าหนาจัด เธอก็เพียงกรอกตาใส่เขา

“ฮึ่ม! ในที่นี้ฉันคิดว่าฉันจะได้พบกับบุคคลที่มีชื่อเสียงเท่านั้นหลังจากแต่งงานเข้ามาในตระกูลคลอฟอร์ด! ฉันไม่เคยจะคิดเลยว่าต้องมานั่งโต๊ะที่นี่กับคนเช่นนี้ได้!” ผู้หญิงคนนั้นบ่นเสียงดัง เพียงเพื่อให้เจอรัลด์ได้ยินเธอ

ผู้หญิงคนนั้นดูถูกเจอรัลด์มาก จนเธอดูเหมือนจะอับอายเพียงแค่ต้องนั่งข้างเขา

“พอได้แล้วน่า! ระวังปากของคุณด้วย แม้ทุกคนในตระกูลจะมั่งคั่งกัน แต่บางคนก็ยังคงมีความรู้และฉลาดแหลมคมน้อยกว่าคนอื่น ๆ อยู่! นอกจากนี้ พวกเราบางคนยังเป็นเศรษฐีใหม่อีกด้วย ไม่ต้องสนใจพวกเขาหรอก!” สามีของเธออธิบาย

มันชัดเจนว่าสามีของผู้หญิงที่หยาบคายคนนั้นก็รู้สึกอับอายเล็กน้อยที่ต้องร่วมโต๊ะกับเจอรัลด์ เพราะคำพูดของคู่รักคู่นั้น คนอื่นสองสามคนที่นั่งตรงโต๊ะนั้นก็เริ่มเหน็บแนมเจอรัลด์เช่นกัน

เบธานีเองที่นั่งข้างเจอรัลด์เช่นกัน ก็ขมวดคิ้วก่อนจะพูดขึ้นมา “เธอก็เป็นแค่นักแสดงต่ำต้อยคนหนึ่ง! เธอมีสิทธิ์อะไรมาวิจารณ์คนจากตระกูลคลอฟอร์ด? เธอขาดการตระหนักรู้ในตนเองหรืออะไรบางอย่างหรือเปล่า?”

“ว่าไงนะ? เธอหมายถึงใครกันตอนที่เธอพูดว่า ‘ต่ำต้อย’ น่ะ?” ผู้หญิงคนนั้นตอบอย่างเย็นชาเมื่อเธอได้ยินสิ่งที่เบธานีพูด

“โอ้ หยุดเล่นละครเถอะ พวกเราทุกคนรู้ว่าเธอกำลังหมายถึงอะไร” นิกิกล่าว ขณะที่เธอก็ยิ้มอย่างเย็นชาเหมือนกัน ตอนที่มองไปที่ผู้หญิงคนนั้น

สำหรับเจอรัลด์ มันดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายนั้นมีความขุ่นแค้นต่อกันและกัน

“พอได้แล้ว ไม่มีความจำเป็นต้องโต้เถียงกับพวกเธอ!” สามีของเธอห้ามปราม

“ฮึ่ม! ดูคุณสิ! คุณแทบจะไม่มีสถานะใด ๆ ในหมู่สมาชิกตระกูลคลอฟอร์ดคนอื่น ๆ เลย! สองคนนี้เป็นแต่เด็กสาวเท่านั้น! จำครั้งสุดท้ายที่เราไปต่างประเทศได้ไหม? ในขณะที่พวกเธอทั้งคู่ได้รับการปฏิบัติอย่างยอดเยี่ยมที่สุด พวกเรากลับถูกเห็นเป็นแค่แขกคนสำคัญเท่านั้น! พวกเราแต่มีสถานะต่ำกว่าพวกเธอเพียงแค่ระดับเดียว! อย่างกับว่านั่นยังไม่พอนะ ที่นี่พวกเธอก็กำลังตำหนิฉันอยู่ตอนนี้! แต่คุณไม่แม้แต่จะกล้าขัดแย้งพวกเธอเลยด้วยซ้ำ!” ภรรยาของเขากล่าวด้วยความไม่พอใจ

เมื่อได้ยินแบบนั้น สามีของก็เพียงถอนหายใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน