มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 805

“พ่อเรียกลูกมาที่นี่ก็เพื่อจะหารือเหตุการณ์นี้เป็นหลัก ลูกก็โตเป็นผู้แล้วดังนั้นลูกก็ควรจะตระหนักถึงความลับทั้งหลายที่ตระกูลของเราได้รับมา!” ดีแลนกล่าว ขณะที่เขาตบไหล่ของลูกชายของเขาอย่างอ่อนโยน

“เห็นไหม สัญลักษณ์นี้ก็เหมือนกับคำสาป…ผู้คนเรียกมันว่าสัญลักษณ์แห่งสหพันธ์ดวงอาทิตย์ เมื่อไหร่ก็ตามที่ใครได้รับสัญลักษณ์นี้ล่ะก็ พวกเขาจะหายไปภายในสามวัน! เมื่อคิดว่าในเวลานี้มีล่ากำลังเผชิญกับสิ่งที่อาของลูกได้เจอเมื่อยี่สิบปีก่อนนั้นล่ะก็!” พ่อของเขาอธิบาย

“ตามสิ่งที่ฟินน์พูดมา คำสาปนี้จะปรากฏขึ้นอีกครั้งในทุก ๆ ยี่สิบปี และเมื่อไหร่ก็ตามที่มันปรากฏ ผู้คนก็จะหายไป เขายังพูดเช่นกันว่า ไม่มีใครที่ได้รับคำสาปนี้จะหนีจากมันได้!” เจอรัลด์ตอบกลับ

เขาส่ายหัวของเขา จากนั้นดีแลนก็พูดขึ้นมา “ฟินน์พูดถูกอยู่ครึ่งหนึ่งเท่านั้น แม้มันเป็นเรื่องจริงที่คนส่วนใหญ่ที่ได้รับสัญลักษณ์จะหายตัวไป แต่พ่อก็หาใครบางคนที่จัดการกับมันแล้วกลับมาได้อย่างปลอดภัยจนเจอ!”

เมื่อได้ยินแบบนั้น สายตาของเจอรัลด์ก็สว่างขึ้น

“หลังจากสัมภาษณ์เขา คน ๆ นั้นกล่าวว่าใครบางคนได้ช่วยเหลือเขาไว้ นอกเหนือจากนั้น พ่อก็ได้รับเบาะแสสำคัญเพื่อช่วยถอดรหัสเช่นกัน ตามทุกอย่างที่พ่อรู้เกี่ยวกับคำสาปในเวลานี้ มันเป็นไปได้อย่างมากว่าอาของลูกและมีล่าถูกจับตัวไป!”

“ถูกจับตัวไปงั้นเหรอครับ? ใครกันล่ะ? ใครจะมีอำนาจขนาดนั้นกัน?” เจอรัลด์ถาม ด้วยน้ำเสียงที่มีความหวังอยู่นิด ๆ

“พ่อเกรงว่าพ่อก็ไม่รู้เหมือนกันว่าผู้บงการใครคือ ด้วยเบาะแสที่น้อยนิดขนาดนี้ตั้งเริ่มแรก พ่อรู้สึกเศร้าที่จะพูดว่าพวกเราอาจจะไม่สามารถสืบสวนเรื่องนี้ได้เพิ่มเติมกว่านี้ด้วยอำนาจของตระกูลคลอฟอร์ดเพียงอย่างเดียว”

เขาพยักหน้า จากนั้นเจอรัลด์จึงพูดขึ้น “ผมเข้าใจแล้ว พ่อครับ แล้วการตามหาคนที่กลับมาได้อีกครั้งเพื่อดูว่าพวกเราจะได้ร่องรอยใหม่ใด ๆ ได้หรือไม่?”

“แม้เขาจะมีชีวิตอยู่ไปอีกสิบห้าปีหลังจากการกลับมาอย่างปลอดภัยได้ เขาก็เสียชีวิตไปเมื่อหกปีก่อนแล้ว ถ้าพวกเราต้องการผู้ช่วยที่มีศักยภาพอย่างแท้จริงในตอนนี้ งั้นพวกเราจะจำเป็นต้องตามหาครอบครัวที่ช่วยเหลือเขาในตอนนั้นให้ได้” ดีแลนตอบกลับ ขณะที่เขาส่ายหัวของเขาพร้อมกับยิ้มอย่างขมขื่น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน