มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 809

“พูดแล้วก็ เจอรัลด์ เธอวางแผนที่จะอยู่ที่นี่นานแค่ไหน? เธอมีที่ที่จะพักอยู่ตอนนี้หรือยัง? ไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมีน้ำใจกับพวกเราหรอก! สำหรับตอนนี้ ฉันเดาว่าเบจะไปเป็นเพื่อนเธอในวันนี้ และฉันจะส่งเธอกลับมาที่สนามบินในวันพรุ่งนี้ นั่นคือแผนการใช่ไหม?” แคทเธอรีน กอฟฟ์ถามอย่างค่อนข้างกระตือรือร้น ขณะที่เธอมองแวบเดียวไปที่เจอรัลด์ที่กำลังนั่งอย่างเงียบ ๆ ในเบาะหลัง ขณะที่เธอขับรถพาสสาทของเธอไป

เมื่อเห็นเขาลากกระเป๋าเดินทางของเขามาด้วยก่อนหน้านี้จึงได้กระตุ้นให้เธอถามคำถามนั้นออกไป มันชัดเจนมากว่าเธอต้องการให้เขาจากไปโดยเร็วที่สุด

“โอ้ว? ผมจะไม่จากไปเร็วขนาดนั้นหรอกครับ คุณป้า ความจริงแล้วผมอาจจะอยู่ในยานเคนสักระยะหนึ่ง…ผมจะอยู่ในความดูแลของคุณจนกระทั่งถึงตอนนั้น” เจอรัลด์ตอบกลับด้วยรอยยิ้มขมขื่นเล็กน้อย

เมื่อได้ยินแบบนั้น สีหน้าของแคทเธอรีนจึงเปลี่ยนเป็นฉุนเฉียวทันที แม้เธอจะยังคงนิ่งเงียบอยู่ก็ตาม นี่คือสภาพที่เป็นจริงของมัน ถ้าคน ๆ หนึ่งร่ำรวยและพวกเขาอาศัยอยู่ในสถานที่ห่างไกลออกไปในภูเขา พวกเขาก็ยังคงมีญาติห่าง ๆ อยู่ แต่อย่างไรก็ตาม ถ้าคน ๆ หนึ่งยากจน แม้ว่าพวกเขาจะอาศัยอยู่ในเมืองที่พลุกพล่าน พวกเขาก็จะไม่มีญาติคนไหนให้พูดถึงหรอก

ไม่แปลกที่ทำไมแคทเธอรีนถึงกลัวมากว่าเจอรัลด์จะมาอยู่กับพวกเธอ ในทางกลับกัน เบกลับรู้สึกเป็นมิตรกับเจอรัลด์อย่างมาก

“ฮ่าฮ่า! วางใจเถอะ ลูกพี่ลูกน้อง! แค่อยู่ตราบเท่าที่นายต้องการเลย! พูดแล้วก็นะ นี่ใกล้จะถึงงานวันเกิดของคุณย่าในอีกสองสามวันนี้แล้ว! ถ้านายมาฉลองร่วมกับพวกเรา ฉันมั่นใจว่าเธอจะต้องมีความสุขมากแน่!”

เมื่อได้ยินแบบนั้น เจอรัลด์จึงเพียงยิ้มตอบแห้ง ๆ เล็กน้อย ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม ก่อนการเดินทางมายานเคนของเขาได้เริ่มขึ้น แม่ของเขาก็ได้บอกเขาว่า แม้เบจะได้รับความช่วยเหลือจากเธออยู่เสมอ แต่ยูเลียก็ยังไม่ได้เปิดเผยสถานะที่แท้จริงของเธอให้กับเบด้วยเหตุผลส่วนตัวบางอย่าง

ส่วนข้อมูลของเบในเรื่องที่ว่าจริง ๆ แล้วแม่ของเขาเป็นใครนั้น จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมเธอถึงยังคงให้ข้อเสนอเช่นนี้กับเจอรัลด์ แต่อย่างไรก็ตามภายในใจของเขา เจอรัลด์รู้สึกว่ามันก็ค่อนข้างดีกว่าในรูปแบบนี้

“ฮึ่ม! มันจะเป็นเรื่องดีอยู่แล้ว ถ้าเขาไม่ได้ทำให้เธอโมโหเมื่อพวกเขาพบกัน!” แคทเธอรีนกล่าวเสริมอย่างเย็นชา

“ตอนนี้ทำไมถึงพูดแบบนี้อีกล่ะคะ แม่? แม้มันเป็นเรื่องจริงที่คุณย่าไม่ได้มีความสัมพันธ์ที่ดีกับคุณอาของหนู แต่เธอก็ถามเกี่ยวกับพวกเขานาน ๆ ครั้งไม่ใช่หรือคะ?” เบตอบกลับ ขณะที่เธอมองไปที่แม่ของเธอ

แคทเธอรีนเพียงถอนหายใจกับเรื่องนั้นก่อนจะพูดขึ้นมา “เจอรัลด์ ฉันรู้ว่าทำไมเธอถึงมาที่นี่ นาทีที่ฉันได้ยินว่าเธอจะมาเพื่อพบท่านผู้หญิงเยลแมน ฉันรู้ว่าเธอต้องการจะกลับมาที่ตระกูลของเรา เพื่อที่เธอจะสามารถได้รับการแบ่งปันทรัพย์สินของเราในท้ายที่สุด! ฮึ่ม! คิดซะว่านี่เป็นคำแนะนำของฉันล่ะกัน ยอมแพ้ซะ ในขณะที่เธอสามารถทำได้ แม้ครอบครัวของฉันก็จะไม่ได้อะไรมากมายขนาดนั้นก็ตาม แต่ใครก็จินตนาการได้ว่าเธอจะได้รับทรัพย์สินน้อยนิดแค่ไหน ถ้าเธอเข้ามาได้ตั้งแต่แรก เท่านี้แหละ!”

แน่นอนแคทเธอรีนเห็นสิ่งต่าง ๆ ในมุมมองที่แตกต่างไปเมื่อเทียบกับคนทั่วไป แต่อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์ก็เพียงยิ้มอย่างขมขื่นขณะที่เขาส่ายหัวของเขา เขาไม่จำเป็นต้องมอบคำอธิบายให้เธอจริง ๆ ว่าทำไมเขาถึงมาอยู่ที่นี่

หลังจากนั้น เขาก็เริ่มพูดคุยกับเบอย่างสบาย ๆ ท้ายที่สุดแล้วพวกเขาก็เป็นลูกพี่ลูกน้องกัน พวกเขาทั้งคู่จะได้สนิทสนมกันและกันในท้ายที่สุดอยู่ดี

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในสามตระกูลที่ใหญ่ที่สุดในยานเคน ตระกูลเยลแมนจึงมีตระกูลสาขามากมายอยู่ภายในนั้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน