มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 817

“นาย…นายสูบบุหรี่ประเภทนี้เหรอ เจอรัลด์…?”

ทุกคนรู้สึกเหมือนพวกเขาเพิ่งถูกตบหน้าไป นี่โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับยูรา

เมื่อคิดว่าเขานำบุหรี่มาด้วย โดยเฉพาะเขาขอให้เพื่อนของเขาไปซื้อมาให้เขาจากประเทศเอ็ม อันที่เขามีนั้นล้ำค่าและราคาแพงจริง ๆ

เอาตามตรงเขารอที่จะส่งพวกมันไปรอบ ๆ เพื่อที่กลุ่มคนจะพูดยกย่องและชื่นชมเขากัน

แต่เมื่อชายหนุ่มคนหนึ่งออกไปข้างนอก สิ่งแรกที่ผู้คนมักจะสังเกตเห็นก็คงจะเป็นเสื้อผ้าของเขา จากนั้นพวกเขาก็จะเห็นว่านาฬิกาประเภทไหนที่เขาสวมอยู่ สุดท้ายแต่ก็ไม่ได้สำคัญน้อยไปกว่าอย่างอื่น ถ้าเขาเป็นคนสูบบุหรี่ พวกเขาก็จะต้องการระบุว่าบุหรี่แบรนด์ไหนที่เขาสูบอย่างแน่นอน ทั้งหมดเหล่านี้ด้วยกันก็เพื่อสร้าง ‘ระดับ’ ของผู้ชายคนหนึ่ง

ด้วยความตกตะลึงของยูรา เขารู้สึกเหมือนถูกตบหน้าในครั้งนี้ เมื่อเจอรัลด์หยิบกล่องบุหรี่ของตัวเองออกมา!

“ปกติฉันไม่สูบบุหรี่ ฉันแค่คว้าพวกนี้มาด้วยขณะที่ฉันออกมาในวันนี้!” เจอรัลด์อธิบาย

เขาไม่คาดคิดจริง ๆ ว่ากล่องบุหรี่ธรรมดา ๆ ก็ก่อให้เกิดความฮือฮาเช่นนี้ได้ มันทำให้เขารู้สึกค่อนข้างทำอะไรไม่ถูก

“ฮ่า! งั้นมันอาจเป็นของปลอมก็ได้! ถ้าบุหรี่พวกนี้ยอดเยี่ยมอย่างแท้จริงเหมือนอย่างที่นานบรรยายมา เจอรัลด์จะซื้อพวกมันมาได้ยังไงกันล่ะ?” มาริลินที่ยังคงไม่เชื่อตอบกลับ

“อาจจะงั้นเหรอ? มันเป็นของปลอมร้อยเปอร์เซ็นต์! เจอรัลด์อาจจะไม่แม้แต่จะรู้ด้วยซ้ำว่าเขาถูกหลอก! ถ้านายอยากจะออกจากบ้านพร้อมกับกล่องบุหรี่ในมือจริง ๆ ล่ะก็ นายก็น่าจะซื้อมาโบโร่สักกล่องก็พอ! พวกนั้นมีราคาจิ๊บจ๋อยแค่ไม่กี่ดอลลาร์อย่างมากที่สุด! โดยพกบุหรี่เอ็กซ์วันไปทั่วนั้น…ช่างตลกอะไรอย่างงี้!” เด็กชายจากก่อนหน้านี้พูดเยาะเย้ย ขณะที่เขาโยนกล่องบุหรี่ไปด้านข้าง

เมื่อรู้สึกได้โอกาสที่จะโอ้อวดต่อหน้ากีย่า จากนั้นยูราจึงกล่าวขึ้นมาทันที “เจอรัลด์ เจอรัลด์ เจอรัลด์…มันไม่เหมือนกับว่าฉันอยากจะปากเสียกับนายหรืออะไรอย่างงั้นนะ แต่นายควรตระหนักว่าพวกเราทุกคนรู้ตื้นลึกหนาบางของภูมิหลังของนายอย่างละเอียดทุกอย่าง…ไม่มีความจำเป็นจริง ๆ ที่นายจะพยายามอวดอ้วงต่อหน้าพวกเรา…ยังไงซะ นายก็เรียนจบแล้ว ใช่ไหม? นายหางานทำได้หรือยังล่ะ?”

น้ำเสียงของเขาให้ความหลอกลวงว่าเขาเป็นคนมีความรู้คนหนึ่ง และเมื่อคำถามของเขาสิ้นสุดลง เขาก็มองไปที่กีย่าที่นั่งข้างเขา

“ยัง!” เจอรัลด์ตอบกลับ ขณะที่เขาส่ายหัวของเขา

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน