ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 13

"ฮะ?" ฮาร์วี่ย์อึ้งไปชั่วขณะ ทั้งยังลืมที่จะกลืนสเต็กในปากลงไป ทำไมเขาไม่รู้ว่ายังไงสักวันเรื่องนี้จะเกิดขึ้น?

ซินเธียร์รู้สึกขยะแขยงขึ้นมาเมื่อเห็นฮาร์วีย์กลืนน้ำลาย เธอพูดขึ้นนมาว่า “ฉันไม่กังวลที่จะบอกนายหรอกนะ พี่ดอนได้มาสู่ขออย่างเป็นทางการกับตระกูลซิมเมอร์แล้ว และเขาจะส่งสินสอดมาให้เราคืนนี้ ถ้าคุณฉลาดพอก็อย่าทำอะไรโง่ ๆ เลย ไม่อย่างนั้นละก็... ”

ซินเธียร์หัวเราะเยาะเมื่อเธอพูดมันออกไป แม้ว่าตระกูลซิมเมอร์จะดำเนินธุรกิจที่ถูกต้องตามกฎหมาย พวกเขาก็มีบอดี้การ์ดอยู่หมือนกัน หากไอ้คนขี้แพ้คนสร้างปัญหาขึ้นมาละก็ พวกเขาก็จะทำให้เขาร่วงลงไปนอนที่พื้นอย่างแน่นอน

“เอาล่ะทุกคน เงียบได้แล้ว คุณปู่มีบางอย่างจะแจ้งให้ทราบ!”

คุณปู่ซิมเมอร์คือคนที่มีตำแหน่งสูงสุดเอื้อมมือออกไปเคาะบนโต๊ะเบา ๆ เขาประเมินสถานการณ์และพูดว่า “ทุกคน่าจะได้ยินข่าวนี้แล้วใช่ไหม? ไม่แน่ใจว่าทำไมถึงมีการเปลี่ยนแปลงประธานของ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์อย่างกะทันหัน ประธานคนใหม่ได้ยุติการลงทุนทั้งหมดที่เคยมีการเจรจาก่อนหน้านี้ แล้วจะมีการลงทุนกับบริษัทอื่นอีก 5 พันล้านดอลลาร์... "

“ฉันไม่รู้ว่าประธานคนใหม่ลึกลับแค่ไหน แต่การเปิดตัวของเขาเป็นโอกาสที่ดีสำหรับตระกูลซิมเมอร์!”

“หลายตระกูลและหลายธุรกิจในนิอัมมี่ได้รับผลกระทบ อาจกล่าวได้ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในนิอัมมี่…”

“ตลอดหลายปีที่ผ่านมาตระกูลซิมเมอร์ของเราถือเป็นตระกูลที่ร่ำรวยในนิอัมมี่ แต่ถ้าให้พูดตรงๆเราเป็นแค่ตระกูลชนชั้นสอง…”

“ถ้าเราต้องการมีอิทธิพลมากขึ้นในนิอัมมี่และต้องการให้ตระกูลซิมเมอร์นำเราเติบโตต่อไป สิ่งที่เรามีในตอนนี้ยังไม่เพียงพอ…”

“ถ้าเราอยากจจะเป็นตระกูลชนชั้นหนึ่งหรือในอนาคตจะเป็นครอบครัวชั้นสูงที่มีอิทธิพลในเซาท์ไลท์เราจะต้องไม่พลาดโอกาสนี้!”

“ตราบเท่าที่เราสามารถร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นทอร์ไพรส์ ตราบเท่าที่เราสามารถร่วมมือกับประธานคนใหม่นี้ และตราบเท่าที่เราได้รับเงินลงทุน 5 พันล้านดอลลาร์! นั้นเท่ากับเราสามารถทำอะไรก็ได้ที่ต้องการในนิอัมมี่!”

เหล่าสมาชิกของตระกูลซิมเมอร์มองหน้ากันเงียบ ๆ หลังจากที่ผู้อาวุโสที่สุดของตระกูลซิมเมอร์พูดจบ

เราจะได้ร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์หรือไม่? จะทำงานเข้ากับประธานคนใหม่ได้ไหม?

ทุกคนรู้ว่านี่เป็นโอกาส นับประสาอะไรกับตระกูลซิมเมอร์ ใคร ๆ ในนิอัมมี่ก็อยากร่วมมือกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ไม่ใช่หรือ? ใครบ้างละทีจะไม่ต้องการทำความรู้จักกับประธานคนใหม่?

อย่างไรก็ตาม ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ ได้รับการดูแลจากตระกูลยอร์กในเซาท์ไลท์ พวกเขาย่อมดูถูกครอบครัวชนชั้นสองอย่างตระกูลซิมเมอร์

ตระกูลซิมเมอร์ต้องการใช้ประโยชน์จากโอกาสนี้ในการเติบโต อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าพวกเขาจะฝันกลางวันเพราะความเป็นไปได้แทบไม่มี

ใบหน้าของคุณปู่ซิมเมอร์หมองลงเมื่อเห็นว่าไม่มีใครตอบสนอง เขากล่าวด้วยความไม่พอใจ "ทำไม? เวลาพูดถึงโบนัสทีไรทุกคนดูกระตือรือร้นมาก ตอนนี้เมื่อถึงเวลาที่ต้องมีเรื่องให้จัดการพวกแกกลับถอยออกมาเหมือนคนขี้ขลาด! ไอ้พวกขี้แพ้!”

ฌอน ซิมเมอร์ บุตรชายคนโตของตระกูลซิมเมอร์ซึ่งเป็นลุงของแมนดี้เคาะโต๊ะแล้วพูดว่า “คุณพ่อครับ สิ่งที่คุณพ่อพูดนั้นถูกต้องแล้วครับ แต่ปัญหาคือเราไม่เคยประสบความสำเร็จในการร่วมลงทุนกับ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ มาหลายปี ทั้งยังตอนนี้พวกเขาได้เปลี่ยนประธานคนใหม่แล้ว มันคงไม่ง่ายหรอกนะครับ”

คุณปู่ซิมเมอร์มองมาที่เขาและพูดอย่างเย็นชาว่า “ถ้าเรื่องง่าย ๆ ฉันก็ทำได้ แค่กดโทรเพียงครั้งเดียว ฉันจำเป็นต้องเรียกพวกแกทุกคนมาคุยกันในวันนี้เหรอ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก