Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 1

คุณเคยจินตนาการถึงโลกที่เต็มไปด้วยเกมรึเปล่า? โลกที่ถูกขับเคลื่อนไปด้วยเกมออนไลน์ที่แม้แต่ผู้ใหญ่วัยทำงานยังใช้มันมากกว่าการทำงานจริงๆของพวกเขา

เกม เคยถูกใช้เพื่อเป็นสิ่งบันเทิงสำหรับพักผ่อน ทว่าในศตวรรษที่ยี่สิบเอ็ด เกมมีการเติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทั้งในด้านของคุณภาพและจำนวนผู้เข้าร่วมธุรกิจเหล่านี้ หากจะบอกว่ามันคือหนึ่งในสิ่งที่สามารถทำเงินได้อย่างมหาศาลคงไม่มีใครกล้าเถียงขึ้นมาแน่นอน

ในปีคริศตศักราช2030 ตลาดเกมมีมูลค่ามากถึงสิบล้านล้านบาท ด้วยแหล่งทำเงินมหาศาลนี้ทำให้มีนักธุรกิจมากมายเริ่มลงทุนและหวังจะพัฒนาสุดยอดเกมที่สามารถกระโจนเข้าทำเงินได้อย่างมหาศาลจากกองเงินเหล่านั้น

จนกระทั่งปีคริศตศักราช2035 ได้มีการประกาศเปิดตัวอุปกรณ์เล่นเกมชนิดใหม่ที่สามารถพาคุณก้าวเข้าสู่โลกเสมือนได้ในระดับสมจริงราวกับมันไม่ใช่แค่ภาพของเกมออนไลน์ และในปีถัดมา พวกเขาก็สามารถพัฒนาเครื่องเล่นเกมเหล่านั้นให้ก้าวเข้าสู่ระดับที่มนุษยชาติใฝ่ฝัน

โลกเสมือน...

ความสมจริงที่นำทุกความรู้สึกของคุณให้ก้าวไปยังดินแดนต้องห้ามที่ทำให้คุณไม่สามารถหาทางออกมาจากมันได้ มันคือโลกของเกม เกมคาร์รัสออนไลน์ ดินแดนที่แม้แต่งานก็ยังสามารถทำได้ในโลกแห่งนี้!

วันที่20 เดือน4 ปี2036

"นี่ๆ พวกนายพวกนายเร็วๆหน่อยสิ เซิร์ฟเกมกำลังจะเปิดแล้วนะ ถ้าไปช้าแม้แต่วินาทีเดียว มีหวังเสียใจจนวันตายแน่" เด็กชายหัวเถิกในชุดเครื่องแบบนักเรียนสีม่วงอ่อนตะโกนบอกเพื่อนด้วยความร้อนรน ในขณะที่ตัวเองรีบกระโจนขึ้นบนรถไฟฟ้าอย่างไม่ลังเลโดยมีเด็กสองสามคนที่สวมชุดแบบเดียวกันรีบวิ่งตามมาติดๆอยู่ที่ด้านหน้าของผม

แน่นอนว่าผมทำได้แค่เดินหลบเด็กพวกนั้นไปเมื่อพวกเขาดูจะไม่สนใจผมเลยแม้แต่น้อย แต่ก็นะ ผมเข้าใจดีเพราะผมเองก็รอให้เกมนี้เปิดมานานแล้ว จะบอกว่ามันคือความฝันสูงสุดที่ชาวเกมเมอร์คนหนึ่งจะต้องการก็ว่าได้

ผมเคยอยู่หรอกนะเล่นเกมในโลกเสมือนน่ะ แต่ว่าเกมนี้น่ะมันแตกต่าง มันไม่ใช่แค่เกม แต่มันคือความสนุกที่สามารถทำเงินได้!

คุณเคยได้ยินประโยคนี้มาก่อนมั้ยละ?

"บริษัทที่นี่ปิดตัวแล้ว แต่ไม่ต้องห่วง เราจะไปเปิดบริษัทที่โลกนั้น โลกของคาร์รัสออนไลน์!!!"

คำๆนี้ไม่ได้ดังออกมาจากปากบริษัทอื่นหรอกนะ แต่มันดังมาจากปากของหัวหน้าผมเอง มิหนำซ้ำพวกเขายังฉลองกันยกใหญ่เลยด้วย

"นี่ก็เร็วที่สุดแล้วน่า รถไฟพึ่งมาถึงเอง เร็วกว่านี้คงต้องบินไปเองแล้วละ" เด็กหน้าแหลมกล่าวออกมาพร้อมทั้งหอบหายใจเฮือกใหญ่ ในขณะที่ประตูอื่นๆที่ผมมองผ่านช่องหน้าต่างก็ยังมีผู้คนที่ดูตื่นเต้นไม่ต่างกัน พวกเขาคงพูดถึงเรื่องของคาร์รัสอยู่เป็นแน่

ก็นะ พวกคุณเคยนึกภาพของสปอนเซอร์ของรายการแข่งขันฟุตบอลมั้ยละ? ที่นั่นน่ะมีนายทุนมากมายเข้าร่วมสนับสนุน แต่คาร์รัสน่ะ ได้รับการสนับสนุนแทบจะทุกบริษัทบนโลกนี้ ไม่ว่าจะเป็นยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ หรือแม้แต่ด้านอาหาร พวกเขาต่างมีส่วนร่วมกับการสนับสนุนเกมๆนี้

แม้จะยังไม่เปิดตัว แต่ผู้เชี่ยวชาญก็การันตีออกมาแล้วว่ามูลค่าเกมๆนี้ต้องมากกว่าห้าล้านล้านบาทภายในหนึ่งปีอย่างแน่นอน!

เวลาเปิดตัวของเกมนี้ถ้านับเป็นเวลาที่ประเทศไทยละก็ มันคือสองทุ่ม!

เพราะระยะเวลาทั่วโลกที่ค่อนข้างต่างกัน พอนับเวลาเพื่อให้ทั้งโลกสามารถเชื่อมต่อได้พร้อมกันแล้ว เวลาในประเทศไทยก็เลยอยู่ประมาณนี้ละ

อ๊ะ! จะว่าไป ผมยังไม่ได้แนะนำตัวเลยสินะ งั้นขอแนะนำตัวไประหว่างทางจนกว่าจะถึงบ้านก็แล้วกัน

ชื่อของผมคือ บรรพต เรียบง่ายมั้ยละ ถึงจะดูแก่มากก็เถอะ แต่ผมน่ะอายุแค่24ปีเองนะ แถมชื่อนี้น่ะไม่ได้ตั้งมาเพราะพ่อนึกสนุกหรอก แต่เพราะพ่อบอกว่าสักวันผมจะยิ่งใหญ่ ต้องตั้งชื่อให้มันใหญ่ยิ่งเข้าไว้!

แต่ว่าพ่อกับแม่ผมไม่ได้อยู่รอจนถึงวันนั้นนี่สิ... ผมไม่ได้เศร้าหรอกนะ เรื่องมันนานมากแล้ว และตอนนี้ผมเองก็โตพอจะเรียนรู้ทุกสิ่งที่ผ่านเข้ามาในชีวิตแล้วด้วย

เว้นก็แต่เรื่องความรักละนะ อยู่มาได้จนอายุยี่สิบสี่ คุณลองคิดดูสิ อายุเท่านี้แต่ไม่เคยมีแฟนมาก่อนสักคน จะบอกว่าผมมันห่วยสินะ

แต่ขอบอกก่อนเลยว่าผมน่ะหล่อจนไม่มีใครคิดว่าผมโสด...

"ครืด..."

"รีบไปเร็วเพื่อน!"

"ไปเร็วๆๆๆๆ"

อ๊า... เผลอแป๊ปเดียวก็มาถึงสินะ... เอาละ! วิ่ง!!!

"ตึก! ตึก! ตึก!" เสียงของฝีก้าวที่ดังระรัวราวกับกลองพวกนี้ ยิ่งฟังมันก็ยิ่งทำให้ผมรู้สึกราวกับวิ่งอยู่ในสนามรบที่กำลังเริ่มขึ้น พวกเขาทุกคนรอบตัวผมต่างก็รีบวิ่งออกจากรถไฟฟ้าเพื่อกลับไปยังบ้านของตน วิ่งให้เร็วที่สุด ขับรถให้เร็วที่สุด และนั่นจะทำให้คุณได้ตั้งหน้าตั้งตารอคาร์รัสที่กำลังจะเปิดตัวให้พวกคุณก้าวไปหา

19:45น.

"ออนไลน์!" ผมรีบตะโกนออกไปทันทีหลังจากรูดคีย์การ์ดของห้องให้เปิดออก

ทั้งไฟและเครื่องปรับอากาศ ทั้งหมดถูกเปิดใช้งานด้วยคำสั้นๆที่ผมพูดออกไป ไหนจะเครื่องที่ดูหน้าตาล้ำสมัยราวกับแคปซูลขนาดยักษ์ที่แทบรอบด้านของมันกำลังกระพริบไฟสีเขียวออกมา ผมรีบตรงไปยังมันอย่างไม่ลังเล ก่อนจะวางฝ่ามือลงบนหน้าจอใสๆที่อยู่ด้านบนสุดเพื่อยืนยันตัวตนกับกำไลข้อมือที่ผมสวมใส่อยู่

"ติ๊ด ติ๊ด"

"ยินดีต้อนรับค่ะคุณบรรพต" เสียงเอไอของผู้หญิงดังขึ้นอย่างหวานหูทันที ผมขอรับประกันเลยว่ามันต้องลื่นหูเป็นอย่างมากแน่นอน เพราะมันคือเสียงของศิลปินระดับโลกที่ทุกคนต่างก็ชื่นชอบ "คามินะ ริน" สาวน่ารักใสๆที่ดูยังไงก็บอกได้คำเดียวว่าเธอสามารถกระชากใจได้ทุกคน

แต่จะพล่ามมากไปคงไม่ดี รีบออนไลน์เลยดีกว่า!

"เชื่อมต่อเกมคาร์รัส" ผมกล่าวออกไปหลังจากเข้าไปนอนอยู่ในแคปซูลนั้นเรียบร้อยแล้ว

"ค่ะ ทำการเชื่อมต่อเกมคาร์รัสออนไลน์"

สิ้นเสียงของคารินะจัง ผมก็รับรู้ได้เพียงแต่ความมืดมิดรอบด้านที่กำลังดำเนินไปโดยมีเสียงติ๊ดๆของระบบที่กำลังดังออกมาเป็นระยะๆ ก่อนภาพรอบตัวและสติสัมปชัญญะของผมจะเปลี่ยนไปเป็นมุมมองของพระเจ้า

มุมมองที่สามารถมองทุกอย่างได้อย่างอิสระ เพราะลำดับแรกมันคือการสร้างตัวละครยังไงละ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP