Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 14

ไอเท็มสวมใส่ระดับF มีดสั้นอาบพิษ

ไอเท็มสวมใส่ระดับF สร้อยเขี้ยวลงอาคม

ไอเท็มสวมใส่ระดับE ลูกแก้วมนต์ดำ

ตำราระดับF การโจมตีอันน่ารังเกียจ

[ยินดีด้วย คุณได้รับความสำเร็จระดับF"ผู้กวาดล้างก็อบลิน"]

-สังหารเผ่าก็อบลินมากกว่า100ตัว

[ยินดีด้วย คุณได้รับความสำเร็จ"ไร้ปราณี"]

-คนแรก สังหารมอนสเตอร์ต่อเนื่องมากกว่า100ตัว

[ยินดีด้วย คุณได้รับฉายา"ไร้ปราณี"]

-เพิ่มโอกาสคริติคอล15%แม้จะไม่โจมตีจุดอ่อน

-เจาะเกราะความเสียหายเวทย์และกายภาพ10%

เฮ้อ... กว่าจะจัดการพวกมันได้หมด ก็ปาไปร้อยตัวเลยงั้นหรอ? ภารกิจแบบนี้คงไม่ใช่แค่ระดับFแล้วมั้ง? แถมค่าตอบแทนก็ไม่คุ้มเลยสักนิด เพราะต่อให้มากันเป็นปาร์ตี้ ถ้าใช้อุปกรณ์ระดับEละก็ ยังไงดาเมจก็ไม่น่าจะกวาดล้างระดับร้อยตัวได้ง่ายๆ

พอคิดได้แบบนั้นผมก็ได้แต่มองไปที่แหวนเพลิงในมือ ถ้าไม่มีมันผมคงไม่มาถึงจุดๆนี้แน่ จุดที่ประจัญอยู่ต่อหน้ามินิบอส ก็อบลินคิง!

"เป็นแบบถ้าไม่เข้าระยะก็ไม่เคลื่อนไหวงั้นหรอ? แต่ทางนี้เองก็เช็คค่าสถานะของทางนั้นไม่ได้ด้วย ยังไงก็คงต้องเตรียมตัวไว้ก่อน"

สกิลระดับF [การโจมตีอันน่ารังเกียจ] ติดตัว

-การโจมตีทุกรูปแบบมีโอกาส30%ติดพิษ"เน่าเปื่อย"ใส่เป้าหมาย

-เน่าเปื่อย ลดพลังชีวิตวินาทีละ10หน่วย(สามารถต้านทานได้ด้วยยาแก้พิษ)

อืม... เป็นแบบไม่ใช้มานานี่ก็ดีแหะ แต่ดาเมจแค่นี้คงไม่พอที่จะทำประโยชน์กับเราแน่ๆ แต่ก็ชั่งเถอะ เรายังมีสกิลที่น่าสนใจที่ได้มาจากเจ้าวอเรียอยู่

สกิลระดับF [คลั่ง] ใช้มานา20หน่วย

-เพิ่มความสามารถทั้งหมด20% รับความเสียหายเพิ่มขึ้น10%

-มีผล30วินาที

คลูดาวน์ 180วินาที

ถึงแม้จะเป็นดาบสองคม แต่ด้วยค่าสถานะที่มีเพิ่มขึ้นขนาดนี้ มันจะต้องมีประโยชน์มากๆแน่นอน แถมคลูดาวน์ก็ถูกตัดลงไปครึ่งหนึ่งเพราะสกิลผู้ไม่บอกกล่าว ใช้งานได้คลั่งละ30วินาที คลูดาวน์จริงๆก็เท่ากับว่ามีแค่60วินาทีเท่านั้น

ยาระดับต่ำเราเองก็เหลือแค่สิบขวดด้วยสิ ต้องกำจัดให้ได้โดยที่ไม่ตายซะก่อน... ใช่แล้ว ตลาดไง! ถ้าเราเปลี่ยนไอเท็มละก็อาจจะพอไหวอยู่เหมือนกันมั้ง?

[ไม่สามารถใช้งานได้]

อึก... ตอนนี้ก็ไม่มีบัฟสังหารต่อเนื่องแล้วซะด้วย โอกาสชนะก็ต่ำสุดๆแบบนี้ แต่ยังดีที่ฉายาถึงจะไม่สวมใส่ก็ยังคงแสดงผล ติดคริติคอลโดยไม่โจมตีจุดอ่อน เหมือนจะโกงๆหน่อยๆนะเรา แต่ว่ายังไงก็ต้องถอยก่อนสินะ

ถึงจะบอกว่าถอยก็เถอะ แต่ผมก็แค่ถอยกลับมาที่หน้าทางเข้าเหมืองละนะ

ตลาด...

โอ๊ะ! รอบนี้ใช้งานได้สินะ แปลว่าพื้นที่ตรงนั้นคงเป็นพื้นที่เฉพาะที่ใช้ตลาดกับมินิแมพไม่ได้ ฮืมๆ ดีแหะที่เลือกถอยมาก่อน ถ้าอย่างนั้นก็ซื้อไอเท็มที่ขาดไปก่อน.. ปลอกแขนกับรองเท้า แล้วก็หมวกงั้นหรอ...

ที่จริงผมก็มีปลอกแขนไม้ศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นไอเท็มระดับEอยู่หรอก แต่เพราะมันเป็นไอเท็มที่ลดค่ามานาสูงสุด ผมจึงไม่คิดจะใช้มันน่ะ

หลังจากเลือกอยู่นาน ผมก็เสียเงินไปกับอุปกรณ์เหล่านั้นกว่าหนึ่งหมื่นG แถมไอเท็มที่ได้มาก็เป็นแค่ระดับFอีกต่างหาก แต่ว่าอุปกรณ์เหล่านี้มันจะต้องทำประโยชน์กับผมได้มหาศาลแน่ๆ และแน่นอนว่าผมไม่ลืมซื้อไอเท็มอย่างยาฟื้นฟูมาด้วย

ไอเท็มสวมใส่ระดับF [หมวกหนังหน่วยลาดตระเวน]

-เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่4หน่วย

ไอเท็มสวมใส่ระดับF [ร้องเท้าหนังหน่วยลาดตระเวน]

-เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่4หน่วย

ไอเท็มสวมใส่ระดับF [ปลอกแขนใบไม้]

-เพิ่มมานาสูงสุด20หน่วย

-เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่2หน่วย

ไอเท็มรักษาระดับต่ำ [ยาฟื้นฟูระดับต่ำ]

-100ขวด

ด้วยสถานะความเร็วที่เพิ่มขึ้นเหล่านี้ ผมจะมีความเร็วอยู่ที่139.5 ซึ่งมันถือว่าเร็วมากๆแล้วในตอนนี้ ถ้าถามว่าทำไมผมไม่ซื้อไอเท็มระดับE นั่นก็เพราะตอนนี้ผมไม่มีเงินขนาดนั้นไงละ อีกอย่างถึงจะบอกว่าบอสเป็นตัวอันตรายและไม่ควรเสี่ยง

แต่ผมคงไม่ยอมใช้เงินไปจำนวนมากทั้งๆที่มีโอกาสได้ไอเท็มระดับเดียวกันจากการฆ่าบอสแน่ๆ อ่า... ผมงกน่ะ

เพราะเส้นทางค่อนข้างโล่งและไม่มีมอนสเตอร์ตัวอื่นนอกจากบอส ผมจึงใช้เวลาแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นก็มาจนถึงพื้นที่ของบอส โดยไม่ลังเล ครั้งนี้ผมก้าวเข้าสู่เขตพื้นที่เพื่อเตรียมสู้ทันที

"ครื้น..."

"เจ้ากล้ามากที่มาท้าทายข้าเจ้ามนุษย์..." เป็นก็อบลินคิงที่พูดออกมาด้วยเสียงทุ้มต่ำเมื่อมันเห็นผมเข้าสู่ระยะของตนเอง ร่างของมันที่หลบอยู่หลังเงามืดนั้นสูงกว่าสี่เมตรซะอีก บนหัวสวมไว้ด้วยหมวกขนนกทรงสูงคล้ายๆกับชนเผ่าอินเดียแดง มันไม่สวมเกราะ แต่คาดไว้ด้วยสายเถาวัลย์สองเส้นไขว้ไปมา โดยที่หัวไหล่ทั้งสองมันสวมไว้ด้วยกระโหลกของสัตว์สี่ขาบางชนิด และคาดเอวไว้ด้วยกระดูกสั้นยาวของสัตว์ต่างพันธุ์กัน โดยที่ตรงกลางสุดคือกระโหลกมนุษย์

ถึงจะไม่ชัดนัก แต่ผมก็แน่ใจว่าด้านหลังของมันคือกระบองคู่ที่ถูกสะพายเอาไว้ ซึ่งมันชัดเลยว่าเป็นพวกประเภทโจมตีต่อเนื่องแน่ๆ

ชื่อ ก็อบลินคิง เลเวล11 (มินิบอส)

พลังชีวิต7500/7500 มานา100/100

ความเร็ว90

-ราชาหมายตา สร้างเขตอาณาเขตปิดกั้นระหว่างเป้าหมายและตนเป็นเวลา1นาที

-บดกระดูก ความเร็วโจมตีสี่ครั้งเพิ่มขึ้น100%

-แข็งแกร่ง ปฏิเสธดาเมจทุกรูปแบบ10วินาที แต่จะไม่สามารถขยับได้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP