Carrus online : Black sheeP นิยาย บท 6

"เพล๊ง! เพล๊ง! เพล๊ง!"

ฟูววว... สามเวฟก็ทำเอาเหนื่อยเหมือนกันแหะ แต่ก็คุ้มอยู่เหมือนกัน

ไอเท็มสวมใส่ระดับF [กำไลเงิน]

เพิ่มพลังป้องกัน 1

เพิ่มพลังชีวิต 20

เพราะเควสค่อนข้างบอกอย่างชัดเจนว่าการต่อสู้จะเกิดขึ้นแค่สามระลอก ตลอดเส้นทางหลังจากจัดการกับกลุ่มลิงหัวขโมยไปทั้งสามกลุ่มผมก็ไม่พบกับกลุ่มมอนสเตอร์อีกเลย อาจเพราะการรับเควสคุ้มกันคือหนึ่งในประเภทของเควสเนื้อเรื่องด้วยกระมัง?

เพราะป่าใบหยกปกติจะมีมอนส์เตอร์เลเวลราวๆหกถึงสิบอยู่ไม่น้อย แต่ตอนนี้ผมไม่เห็นเงามันเลยสักตัว จนกระทั่งภาพที่แตกต่างไปจากต้นไม้สูงใหญ่ได้ปรากฏออกมาจากขอบสายตาของผม มันคือหมู่บ้านเคเด็นอย่างไม่ต้องสงสัย

พวกเขาสร้างกำแพงขึ้นด้วยไม้ซุงที่ตั้งเรียงตลอดแนว รอบๆหมู่บ้านเองก็ยังมีร่องรอยของต้นไม้นับร้อยที่ถูกตัดอยู่อย่างชัดเจน หากไม่รู้มาก่อนว่าหมู่บ้านนี้มีสินค้าหลักเป็นสมุนไพร ทุกคนคงคิดว่าหมู่บ้านนี้ขายไม้เป็นหลักไปแล้ว...

"ครึก... ครึก..."

เกวียนม้าค่อยๆหยุดลงทันทีที่ผมเข้าสู่พื้นที่สำเร็จเควส ก่อนจะเป็นกลุ่มชาวบ้านสองสามคนที่ถืออาวุธจะตรงเข้ามาคุยกับตาลุงที่คุมบังเหียนพลางมองสลับไปมาระหว่างเขาและผม ก่อนจะเป็นชายวัยรุ่นอายุราวๆยี่สิบที่ตรงเข้ามาหาผมด้วยรอยยิ้ม

เขาสูงประมาณหัวไหล่ของผม ใบหน้าดูค่อนข้างเหยาะแหยะแต่ก็ไม่มีความขี้ขลาดในสายตาคู่นั้น

เอ็นพีซี... เอลวิน

"ผมได้ยินมาจากคุณเคชแล้วว่าคุณสามารถจัดการกับลิงหัวขโมยได้ จะเป็นไรมั้ยถ้าพวกเราต้องการจ้างคุณจัดการกับพวกมันสักหน่อย?" เอลวินถามต่อผมพร้อมๆกับหน้าต่างเควสที่เด้งขึ้นมาทันที

[ยินดีด้วย คุณสำเร็จเควสคุ้มกันระดับF "คุ้มกันสินค้าสู่หมู่บ้านเคเด็น"]

[ความสัมพันธ์ระหว่างหมู่บ้านเคเด็น +1]

[คุณได้รับเงิน 300 G]

[การจ้างวานของเอลวิน คุณต้องการรับหรือไม่?]

[ยืนยัน]

"ขอบคุณนะครับ ถ้าอย่างนั้นเรามาหาที่คุยกันหน่อยดีกว่า" เอลวินตอบกลับพร้อมทั้งพยักหน้าให้กับชายสองคนใกล้ๆ จากนั้นเขาก็เดินนำไปยังบ้านไม้ที่อยู่ใกล้ๆบริเวณนั้น

มันเป็นบ้านไม้ที่ดูดีที่สุดในหมู่บ้านนี้แล้ว ผมจึงเข้าใจได้ทันทีว่าเอลวินต้องมีสถานะบางอย่างกับหมู่บ้านนี้แน่

"เชิญนั่งก่อนครับ ผมจะไปนำเครื่องดื่มมาให้" พูดจบเอลวินก็เดินจากไป ทิ้งให้ผมนั่งอยู่คนเดียวในห้องกว้างที่ค่อนข้างดูอ้างว้าง มันใหญ่เกินไปสำหรับผมที่จะมานั่งรอเอลวิน ผมจึงได้แต่มองออกไปรอบๆเพื่อหาข้อมูลที่อาจจะมีอยู่ในนี้บ้าง แต่มันก็แค่ครู่เดียวเท่านั้น เพราะเอลวินได้เดินกลับมาพร้อมกับขวดแก้วที่มีน้ำสีเขียวสว่างๆอยู่ในนั้น

"เชิญครับ"

"ขอบคุณครับ ว่าแต่รายละเอียดที่จะว่าจ้างคือ?..."

"คือว่าตอนนี้กลุ่มลิงหัวขโมยมันกำลังมีเพิ่มขึ้นจนชาวบ้านที่ทำหน้าที่สำรวจเริ่มปะทะกับพวกมันแล้ว เราเลยอยากให้คุณจัดการกับมัน ส่วนนี่คือค่าตอบแทนครับ" เอลวินพูดจบเขาก็ยื่นถุงผ้าเล็กๆให้กับผม

เควสกำจัดมอสเตอร์ระดับF 23:59:59

ลิงหัวขโมยกำลังบุกรุกพื้นที่ทำกินของชาวบ้านจนมันส่งผลทางด้านการเงินเป็นอย่างมาก แต่พวกเขาไม่ต้องการให้คุณกำจัดมันจนสูญพันธุ์ แค่ขู่มันก็พอ

(กำจัดลิงหัวขโมย 0/50)

ค่าตอบแทน

ถุงเงินเก่า1ถุง ความสัมพันธ์เชิงบวกต่อหมู่บ้านเคเด็น +1

ข้อควรระวัง

หากหมดเวลาคุณจะถูกขับไล่จากหมู่บ้านเคเด็นทันที

เป็นเควสที่เห็นแก่ตัวจริงๆ ถ้าทำไม่ได้จะบอกว่าไร้ความสามารถและห้ามเหยียบที่นี่อีก ต้องการบอกแบบนี้สินะ...

"ผมจะจัดการให้เอง" ผมตอบกลับด้วยรอยยิ้ม ก่อนอีกฝ่ายจะพยักหน้าด้วยความยินดีและหยิบเอาแผนที่ใกล้ๆมาเปิดให้ผมดู พร้อมทั้งชี้บอกตำแหน่งที่กำลังเกิดปัญหา

หลังจากพูดคุยกันได้เล็กน้อย ผมก็ได้รับค่าความสัมพันธ์ระหว่างเอลวินเพิ่มขึ้นมาหนึ่งแต้ม และผมได้ลองพยายามพูดต่อว่าเขาไปด้วย ผลที่ได้คือค่าความสัมพันธ์กลายเป็นศูนย์เหมือนเดิม พอเห็นแบบนี้ก็เข้าใจได้ทันทีเลยว่าความสัมพันธ์จะบวกหรือลบก็ขึ้นอยู่กับการทำตัวของเรานั่นเอง

ผมเดินออกมาที่หน้าหมู่บ้านก็ไม่พบตาลุงที่พาผมมาแล้ว เจอก็แค่พวกชาวบ้านที่เดินกันไปมาอยู่รอบๆหมู่บ้าน พวกเขาดูต่างกับชาวเมืองของบาครอสอย่างเห็นได้ชัด ทั้งผอมกว่าแล้วก็ดูมอซอกว่า...

ชานเดินไปยังพื้นที่ทำภารกิจทันที เพราะเอ็นพีซีที่เหลือในหมู่บ้านนั้นค่อนข้างมีบทบาทต่อหมู่บ้านน้อย เขาจึงไม่จำเป็นต้องสร้างความสัมพันธ์​อะไรต่อีกฝ่าย ที่ทำได้ในตอนนี้คือการกำจัดมอนสเตอร์ตามที่ได้รับมาเท่านั้น

อันดับเลเวลของคุณ 298,568

แปปเดียวตกมาขนาดนี้เลยนะ... แต่ก็ช่างเถอะ เราเองก็ได้ตามที่ตั้งเป้าไว้แล้วด้วย จากนี้ก็ทำตามแผนที่วางเอาไว้ก็พอ...

"เจี๊ยก!"

"อ่าว? นี่เรามาถึงแล้วหรอ?... อืมๆ ลืมไปเลยว่าเราเดินทางค่อนข้างไว... เอาละ! เข้ามาเลย!"

"ไฟร์บอลฉบับต่อเนื่องของฉัน ฮะ! ฮ่า! ฮ่า!!!" ชานตะโกนออกไปพร้อมๆกับแหวนคริสตัลมานาที่ถูกเรียกใช้งาน ด้วยความสามารถทางการโจมตีที่ค่อนข้างแม่นยำ ทำให้การใช้สกิลในรูปแบบต่อเนื่องของชานนั้นเข้าข่ายคำว่าสกิลไร้สิ้นสุดเป็นอย่างมาก เขาในตอนนี้ใช้เวลาร่ายสกิลเพียงแค่0.4วินาที ด้วยความเร็วที่ต่างกับไฟร์บอลทั่วไปราวกับคนละโลกนี้ ทำให้การกำจัดลิงหัวขโมยที่มีพลังชีวิตเพียงสองร้อยไม่ถือว่าเป็นปัญหาเลสักนิด

เมื่อมานาหมด ที่เขาต้องทำก็แค่รอเวลาสักสองสามวินาที จากนั้นเขาก็จะสามารถโจมตีออกได้อีกชุด หากถูกล็อคมานา สิ่งที่ชานทำก็มีเพียงแค่วิ่งถอยหนีออกไป

ด้วยความเร็วที่มอนสเตอร์ไม่มีทางเทียบได้ มันจะสร้างปัญหาอะไรให้กับเขาได้กัน?

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Carrus online : Black sheeP