ซุปเปอร์เจ้าสำราญ นิยาย บท 10

บทที่ 10 หัวหน้าออกแบบ

"พี่หนิง ... พี่กำลังบอกว่า แบบร่างออกแบบเมื่อก่อนของฉันถูกพี่ปฏิเสธหรอ?" จางฉีโม่ เผยท่าทางขุ่นเคืองออกมา

ซิ่งที่ จางจี้หนิง พูดมาช่างเกินไปแล้ว

"ตอนนี้แทบไม่ได้ดูแบบร่างออกแบบของฉันเลย ก็ไล่ฉันจากไปแล้วหรอ?" จางฉีโม่ ซักถามขึ้น

"ใช่ ฉันปฏิเสธเอง! ทำไม? ระดับความสามารถของเธอแล้ว ฉันแทบไม่ต้องดูด้วยซ้ำ แต่ทิ้งลงถังขยะได้เลย" จางจี้หนิง พูดอย่างไม่ไว้หน้าขึ้น

จางฉีโม่ กัดริมฝีปากเล็กน้อย พร้อมเผยสีหน้าเคืองโกรธขึ้น

หลายปีที่ผ่านมาแบบร่างออกแบบของเธอถูกละเลยมาโดยตลอดหรอ ที่แท้เป็น จางจี้หนิง นี่เองที่ปฏิเสธ โดยแทบไม่ได้ดูแม้แต่แวบเดียว

ความพยายามข้ามวันข้ามคืนของตัวเองกลับถูกทิ้งลงในถังขยะตามอำเภอใจแบบนี้ได้ยังไงกัน?

นี่ถือเป็นการเหยียดหยามความสามารถเป็นอย่างมาก!

"ทำไม? เธอไม่ยอมรับหรอ?" จางจี้หนิง พูดประชดประชันขึ้น พร้อมเผยสีหน้าโอ้อวด "นี่เธอกำลังสงสัยในความสามารถของฉันหรอ? ฉันเป็นถึงนักออกแบบอัญมณีสิบอันดับต้นของเมืองชิงหยูนแล้วเธอล่ะ แม้แต่ผลงานเป็นรูปเป็นร่างสักชิ้นยังไม่มีเลย ฉันบอกว่าเธอเป็นขยะ เธอก็ต้องเป็นขยะ"

"เอาล่ะ เธอสามารถไปจากที่นี้ได้แล้ว ที่นี้เป็นสถานที่ทำงานของพนักงานชั้นระดับสูง เธอไม่มีสิทธิ์เดินเข้ามา" เมื่อ จางจี้หนิง พูดจนรู้สึกพอใจก็ขับไล่พวกเขาออกไป

"จางฉีโม่ ฉันพูดตรงๆเลยนะว่า หากเธอยังมียางอายอยู่ ช่วยพาสามีที่ไร้ประโยชน์ของเธออกไปด้วย อย่ามาอยู่ขัดหูขัดตาคนอื่น" ซูนเหิง พูดขึ้นอย่างไม่สนใจใยดี

"พวกคุณกำลังเอะอะเสียงดังอะไรกัน?"

ทันใดนั้นก็มีเสียงคมเข้มหนึ่งดังขึ้น

พนักงานระดับสูงทั้งหมดต่างเก็บสีหน้า จากนั้นบรรยากาศก็เงียบสงบทันที

อูหยาง เดินออกมาจากห้องทำงาน พร้อมกวาดสายตามอง จางจี้หนิง และ ซูนเหิง

สองสามีภรรยาเผยสายตากังวลทันทีกับการเผชิญหน้ากับ อูหยาง ที่เดินเข้ามา และพวกเขาสองคนก็ไม่กล้ากำเริบอีกด้วย

อันที่จริง พฤติกรรมที่เด็ดเดี่ยวของ อูหยาง ทั้งสองคนเคยเห็นมากับตาแล้ว พ่อของพวกเขาผ่านวิกฤตอย่างยากลำบาก อีกอย่างน้องสาม จางหงจูน ของตระกูลจาง จนถึงตอนนี้ยังตกอยู่ในสถานการณ์ตึงเครียดอยู่

"ประธานอู ไม่มีอะไรค่ะ เป็นแค่เรื่องเล็กๆ มีใครบางคนไม่เข้าใจกฎระเบียบของบริษัท ฉันเลยสั่งสอนพวกเขาอยู่ค่ะ" ซูนเหิง พูดขึ้น

"อ่อหรอ?" อูหยาง หันหน้ามอง ซูนเหิง และซักถามขึ้นว่า "ใครคนไหนไม่เข้าใจกฎของบริษัทหรอ?"

ซูนเหิง พูดว่า "พนักงานแผนกการตลาดคนหนึ่งค่ะชื่อ จางฉีโม่ เธอมาที่ชั้นทำงานของผู้บริหาร โดยไม่ได้รับการอนุญาตค่ะ ฉันเลยตำหนิเธออยู่ค่ะ"

"ฉันเป็นคนเรียกเธอมาหาเอง ทำไม เธอไม่พอใจหรอ?" อูหยาง พูดขึ้น

"อีกอย่าง ฉันขอเตือนตรงนี้เลยว่า ที่นี้เป็นสถานที่ทำงาน เธอเป็นถึงพนักงานระดับสูงกลับพฤติกรรมเอะอะโวยวายเสียงดัง เหมือนตัวอะไรก็ไม่รู้ แบบนี้เหมาะสมหรอ?"

เมื่อถูกตำหนิจาก อูหยาง ซูนเหิง ก็เผยสีหน้าไม่พอใจขึ้นมาเล็กน้อย

"ฉันไม่ชอบให้มีพฤติกรรมเอะอะเสียงดังในห้องทำงาน หากเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก พวกเธอสองคนก็สามารถย้ายออกจากบริษัทได้เลย" อูหยาง พูดด้วยน้ำเสียงจริงจังขึ้น

พูดจบ อูหยาง ก็ยิ้มแย้มและหันหน้ามอง จางฉีโม่

"คุณ จางฉีโม่ ใช่ไหมครับ? ผมดูแบบร่างออกแบบอัญมณีของคุณเมื่อวานแล้ว สวยงดงามมากเลยครับ" อูหยาง พูดขึ้น "เข้ามาในห้องก่อนครับ มาคุยเรื่องรายละเอียดออกแบบกัน"

"ค่ะ ขอบคุณประธานอู มากค่ะ" จางฉีโม่ พูดด้วยสีหน้าจริงจังขึ้น

อูหยาง ไม่สนใจ ซูนเหิง คนเหล่านั้นแล้ว แต่หันหลังเดินกลับไปห้องทำงาน ส่วน จางฉีโม่ และ หลินอิ่ง ก็เดินตามเข้าห้องทำงานเหมือนกัน

"หึม" จางจี้หนิง จ้องมองร่างเงาของ จางฉีโม่ และ หลินอิ่ง ด้วยท่าทางขุ่นเคือง

"รนหาที่ตายชัดๆ ด้วยความสามารถขยะอย่างเธอ ประธานอู จะสนใจอัญมณีที่ออกแบบ?"

"เห่อ คนแซ่อู ได้เกิดมาในครอบครัวที่เชี่ยวชาญเรื่องอัญมณีสักหน่อย แล้วจะไปเข้าใจเรื่องออกแบบอัญมณีได้ยังไง เห็นขยะเป็นของมีค่าซะงั้น ช่างน่าขำจริงๆ" ซูนเหิง พูดด้วยน้ำเสียงผ่อนคลายขึ้น

ทั้งสองคนคิดไม่ถึงว่า ประธานอู จะช่วย จางฉีโม่ จนทำให้พวกเขาสองคนเสียหน้า

เมื่อกี้ยังเหยียดหยาม จางฉีโม่ ว่ามีความสามารถขยะ ชั่วพริบตาเธอกลับได้รับการยินยอมจากประธานอู ไปแล้ว นี่ถือเรื่องที่น่าอับอายขายขี้หน้าต่อพนักงานระดับสูงชั้นนี้มาก

"พี่หนิง ระดับความสามารถอย่าง จางฉีโม่ ประธานอู ให้ตำแหน่งทดลองงานนักออกแบบอัญมณีก็ถือว่าไม่เลวแล้ว" พนักงานระดับสูงตระกูลจาง คนหนึ่งพูดหยอกเล่นขึ้น จากนั้นก็พูดประจบสอพลอว่า "ไม่ว่ายังไง จางฉีโม่ ก็ต้องตกเป็นพนักงานฟังคำสั่งของเธออยู่ดี"

"จริง พี่หนิง พี่เป็นถึงนักออกแบบอัญมณีที่สำคัญของบริษัท หากถึงตอนนั้นพี่ก็สั่งสอน จางฉีโม่ ได้เลยว่า นักออกแบบอัญมณีที่แท้จริงเป็นแบบไหน" ซุปเปอร์ไวเซอร์แผนกออกแบบคนหนึ่งพูดขึ้น

"เห่อ คิดอยากมีอนาคตนักออกแบบอัญมณีที่บริษัทหรอ ฝันไปเถอะ รอให้เธอมาอยู่แผนกออกแบบก่อน ฉันจะค่อยๆสั่งสอนเธอเอง" จางจี้หนิง ยิ้มประชดและพูดขึ้น

เธอเป็นถึงรองหัวหน้าแผนกออกแบบของบริษัท เป็นนะออกแบบอัญมณีคนสำคัญ และเป็นคนที่มีอำนาจด้านการออกแบบอัญมณีในบริษัทด้วย

คิดอยากพึ่งความสามารถออกแบบอัญมณีเพื่อสร้างอนาคตในบริษัทหรอ เห่อเห่อ ช่างน่าขำจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซุปเปอร์เจ้าสำราญ