ซุปเปอร์เจ้าสำราญ นิยาย บท 34

บทที่ 34 เข้ามาขอโทษ

“ท่านควนเขตตะวันออก?” จางหงซวนหรี่ตาแล้วพูด “แกมีความสามารถระดับไหน กล้าไปเจรจาธุรกิจกับคนอย่างเซควน? สมองโง่ๆอย่างแก จะตามทันคนอย่างเซควนเหรอ? เขาเอาแกไปขาย แกยังนั่งช่วยเขานับตังค์อยู่เลย!

 “พ่อครับ! ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไรแล้วนี่ครับ วันนี้พ่อไม่ได้ดูข่าวเหรอครับ? เครื่องประดับอัญมณีนั้น จางฉีโม่ได้คืนไปแล้ว และได้ประมูลไปแล้วด้วย เป็นไปได้เหรอที่เธอยังคงจะเอะอะเรื่องนี้ขึ้นมาอีก?” จางเถียนไห่พูดอย่างไม่พอใจ “อีกอย่าง ฐานะจนๆอย่างบ้านเขา จะมาต่อสู้กับครอบครัวของเรา ไม่ใช่มารนหาที่ตายเหรอครับ?”

เพี้ยะ!

จางหงซวนสะบัดมือตบเข้าที่หน้า ด้วยความโกรธ

“ไอ้โง่! คิดไม่ถึงว่าแกจะพูดคำพูดโง่ๆออกมาได้! อนาคตถ้าฉันไม่อยู่บ้านหลังนี้แล้ว ไม่ช้าก็เร็วทรัพย์สินของครอบครัวจะหมดไปเพราะความสุรุ่ยสุร่ายของแก!” จางหงซวนพูดด้วยความเจ็บใจที่ไม่สามารถหลอมเหล็กให้เป็นเหล็กกล้าได้

“แกรู้อะไร? แกยุยงให้คนขโมยเพชรพลอยมูลค่าหลายสิบล้าน และแกยังทำการทุจริตภายในบริษัทอีก แกรู้ไหมว่านี่คือคุณสมบัติของอะไร?” จางหงซวนพูดอย่างโกรธ ๆ “แม้ว่าของจะได้คืนกลับไปแล้ว แต่หลักฐานบันทึกเสียงยังอยู่ที่นี่ใช่มั้ย?”

 “แกรู้รึเปล่าว่าตอนนี้บริษัทเครื่องประดับจางซื่อใครเป็นเจ้าของ? ไม่ใช่พ่อของแก และไม่ใช่ลุงแก!” จางหงซวนพูดด้วยสีหน้าเขียวซีด “คืออูหยางจากนิ่งซื่อกรุ๊ปเมืองตุงไห่!”

 “ตอนนี้ครอบครัวของเรากำลังลำบาก และอุตสาหกรรมต่างๆก็เลิกกิจการไปหมดแล้ว เพราะใครล่ะ? แกน่าจะรู้ดีนะ? "

“สั่งให้บุคคลภายนอกขโมยเครื่องประดับของแบรนด์หลักในครั้งนี้เป็นการขุดรากเหง้าของบริษัท! ถ้าเครื่องบันทึกเสียงนี้ไปอยู่ในมือของอูหยาง แกรู้ผลที่จะตามมาคืออะไรไหม?”

 “อูหยางจะคิดว่าฉันเป็นคนทำ ฉันต้องการมีปัญหากับเขา! มาทำจุดอ่อนของเขา ถ้าครอบครัวเราถูกนิ่งซื่อกรุ๊ปเมืองตุงไห่เล่นงาน  มันคงต้องถึงจุดจบของจริงๆแล้วล่ะ!”

หน้าผากของจางหงซวนมีเส้นเลือดสีเขียวปูดออกมาเล็กน้อย เขานั่งลงบนโซฟาด้วยความโกรธ และหายใจเข้าออกอย่างฟึดฟัด

 “ช่างมันเถอะค่ะ หงซวน อย่าว่าลูกอีกเลย ไม่ใช่เรื่องใหญ่โตอะไรนี่ค่ะ ก็แค่ผู้หญิงนั้นจางฉีโม่เอง พ่อของเธอก็ถูกไล่ออกจากตำแหน่งคณะกรรมการในตอนนั้นก็เพราะพวกเรานี่ เราต้องกลัวเธอด้วยเหรอ?” โจเฟิ่งฉินภรรยาของจางหงซวนพูดโน้มน้าวเธอแสดงออกอย่างไม่สนใจ

ใบหน้าของจางหงซวนเป็นสีเขียวและพูดอย่างโกรธ ๆ ว่า "ความคิดเห็นของผู้หญิง! คุณคิดว่าครอบครัวของเจ้าห้ายังคงเหมือนเมื่อก่อนเหรอ? ไม่ว่าครอบครัวของเราจะทำอะไรก็ได้เหรอครับ? คุณไม่เห็นข่าววันนี้ไง? อุตสาหกรรมเครื่องประดับในเมืองชิงหยูนทั้งหมดรายงานเกี่ยวกับการออกแบบของจางฉีโม่ผลงานที่ขายได้ราคาสูงเสียดฟ้าถึง 100 ล้าน! "

“ตอนนี้ลูกสาวของเจ้าห้าเป็นคนดังของบริษัท คณะกรรมการของบริษัทได้ตั้งให้เธอเป็นแหล่งที่มาของเงินไปแล้ว!” จางหงซวนพูดช้าๆ “โดยเฉพาะอย่างยิ่งความผิดของครอบครัวเราที่มีต่อนิ่งซื่อกรุ๊ปกำลังประสบปัญหา และไม่สามารถจะเคลื่อนไหวโดยพละการ "

“ ที่สำคัญ ครอบครัวของเจ้าห้าได้รู้จุดอ่อนนี้ ครั้งนี้เราคงต้องก้มหัวให้เขาแล้ว”

 “นี่!” จางเถียนไห่ฟังสิ่งที่จางหงซวนพูดออกมาเป็นชุด เขาค่อยๆเข้าใจประเด็นสำคัญของเรื่อง

 “พ่อครับ? ถ้างั้นตอนนี้เราจะทำยังไงดีครับ? จางฉีโม่ส่งเครื่องอัดเสียงมาที่บ้านอย่างโจ่งแจ้งแล้ว” จางเถียนไห่ถาม “เธอไม่เอาเครื่องอัดเสียงให้กับคณะกรรมการ แต่กลับเอามาให้เรา นี่เธอกำลังขู่พวกเรานะ!”

 “ในที่สุดแกก็พูดคำพูดที่ฉลาดออกมาแล้ว! เธอกำลังขู่ครอบครัวของเรา !”  จางหงซวนพูดเสียงเข้มขรึม “ถึงแม้ว่าช่วงนี้ครอบครัวของเรากำลังเจอวิกฤต แต่ไม่ใช่สิ่งที่จางฉีโม่ และครอบครัวของเขาจะโต้แย้งได้”

“ดังนั้น ครอบครัวของเจ้าห้าไม่ได้วางแผนที่จะเปิดโปง เพื่อทำให้เรื่องแย่ลง” จางหงซวนพูดอย่าใจเย็น “ครอบครัวของพวกเขาต้องการแก้แค้น คนที่ส่งเสียงบันทึกมาได้พูดไว้แล้ว ให้ฉันพาแกไปด้วยตัวเอง ไปที่บ้านของเจ้าห้าเพื่อขอโทษ”

“อะไรนะ! ไปขอโทษที่บ้านพวกเขา!” จางเถียนไห่ประหลาดใจและโกรธมาก “ทำไม? ครอบครัวของพวกเขาถือว่าอยู่ในฐานะอะไร ให้พ่อและผมไปที่บ้านเพื่อขอโทษ? ครอบครัวของพวกเขามีเกียรตินี้เหรอด้วยครับ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ซุปเปอร์เจ้าสำราญ