เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 1

บทที่ 1 เงินอุดหนุนหมื่นล้านเวอร์ชั่นพิเศษ

APPปิ้งซีซีเป็นอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มเจ้าใหม่ที่ได้ฝ่าวงล้อมของสองแอพผู้ยิ่งใหญ่อย่าง APPเถาเป่าและ APPจีนซีออกจากเส้นทางนองเลือด และค่อยๆตั้งหลักบนอินเตอร์เน็ตในประเทศได้อย่างมั่นคง โดยจำนวนผู้ใช้ใหม่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

เมืองไป๋เหอ ชุมชนสวัสดิการแห่งรัฐ

เฉินห้าวที่ตกงานนับตั้งแต่เรียนจบคือหนึ่งในผู้ใช้รายใหม่ของAPPปิ้งซีซี เขานอนอยู่บนเตียงที่แสนคับแคบในห้องเช่าเล็กๆ กำลังหันหน้ามองซองอั่งเปาหนึ่งร้อยหยวนของผู้ใช้ใหม่ หลังจากส่งคำเชิญเพื่อนในกลุ่มยี่สิบกว่าคน ในที่สุดก็รวบรวมเงินได้มากพอ และสามารถถอนเงินหนึ่งร้อยหยวนของอั่งเปาวีแชทได้แล้ว ทั้งยังเก็บสะสมสิทธิประโยชน์ต่างๆของบริษัทใหญ่ๆได้สำเร็จ

เฉินห้าวรู้สึกสบายใจอย่างบอกไม่ถูกเพราะได้ที่พึ่งพิงสำหรับเงินค่าอาหารของวันพรุ่งนี้แล้ว คนหนุ่มว่างงานอย่างเขาใช้เงินฝากจนหมด เขาพึ่งพาพวกแอพกู้เงินอย่างฮวาเปยกับเจี้ยเปยและBill Payment (แบบใช้ก่อนจ่ายทีหลัง)ทุกอย่าง แต่ทว่าเขายังหาค่าเช่าห้องของเดือนหน้าไม่ได้เลย อีกไม่นานคงได้ไปนอนข้างถนน

แต่ทว่าการไม่เคยผ่านงานเท่ากับไม่ได้ทำงาน ชั่วชีวิตนี้ย่อมไม่มีทางได้ทำงาน และมีแต่ต้องคอยเก็บสิทธิประโยชน์จากAppใหญ่ๆถึงดำรงชีวิตต่อไปได้

“ติง! เงินอุดหนุนหมื่นล้านจากAPPปิ้งซีซีเวอร์ชั่นพิเศษ ขอเชิญท่านสัมผัสประสบการณ์ ต้องการดาวน์โหลดหรือไม่?”

ทันใดนั้นก็มีการแจ้งเตือนปรากฏบนหน้าจอมือถือของเฉินห้าว มันมีสีสันฉูดฉาดและระยิบระยับมากเหมือนกับพวกโฆษณากรอบเล็กๆที่ไม่น่าเชื่อถือ

“Appปิ้งซีซีเวอร์ชั่นพิเศษคืออะไร ทำไมฉันไม่เคยได้ยินมาก่อนเลย หรือว่ามือถือจะโดนไวรัสเข้าให้แล้ว?”

เฉินห้าวสงสัยขึ้นมาเล็กน้อย แต่ว่าตอนนี้เขาเป็นคนที่มีหนี้สินมากมาย ทั้งยากจนและว่างเปล่าแล้วก็ไม่กลัวการถูกแฮคข้อมูลอะไรเลยด้วย ไม่แน่ว่าเขาอาจจะต่อสู้กับพวกแก๊งต้มตุ๋นได้ เขาจึงกดปุ่มเพื่อดาวน์โหลด

การดาวน์โหลดนั้นรวดเร็วมาก ไม่ถึงวินาทีก็เสร็จแล้ว เฉินห้าวมองWIFIฟรีจากเจ้าของบ้านของตนเองด้วยความสงสัย ปกติแล้วมันจะติดขัดเวลาดูคลิปวิดีโอที่มีความละเอียดสูงนี่นา ทำไมถึงดาวน์โหลดโปรแกรมได้ไวขนาดนี้ คงจะไม่มีการขโมยข้อมูลส่วนตัวใช่ไหม?

เฉินห้าวกดปุ่มเริ่มต้นใช้งานด้วยความสงสัย ด้านในแสดงวิธีการผูกสถานะ เฉินห้าวจึงป้อนหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของตนเองตามขั้นตอนที่กำหนดไว้

“การผูกข้อมูลสำเร็จ ยินดีต้อนรับเฉินห้าวผู้ใช้วีไอพีของAppปิ้งซีซีเวอร์ชั่นพิเศษพร้อมเงินอุดหนุนหนึ่งหมื่นล้าน ด้านในมีคูปองสิทธิพิเศษสำหรับผลิตภัณฑ์แบบไม่จำกัดเวลา ยินดีต้อนรับเลือกซื้อสินค้า”

เฉินห้าวกดปุ่มนี้ลงไป เขาอยากเห็นว่าข้างในAppนี้มีของดีอะไรบ้าง

ว่างเจียงโหลวรีสอร์ทเจียงจิ่ง1หลัง ราคา 40 ล้านหยวน ราคาหลังใช้เงินอุดหนุน 23.1ล้านหยวน

รถลัมโบร์กีนี รุ่นAventadorS ราคา 6.49 ล้านหยวน ราคาหลังใช้เงินอุดหนุน 99 หยวน คำแนะนำสำคัญ ช้าระวังอด

…….

“อะไรเนี่ย? ถึงAPPปิ้งซีซีจะขายวิลล่ากับรถหรูๆก็เถอะ แต่ทำไมรถสปอร์ต Lamborghini ราคา 6ล้านกว่าหยวนถึงต้องการเงินอุดหนุนแค่ 99 หยวนล่ะ เศษเงินนี่ไม่เท่ากับให้ฟรีเลยเหรอ?”

เฉินห้าวตกใจมากแล้วขยี้ตาซ้ำๆ จนแน่ใจว่าใช้เพียง99หยวนเท่านั้น ตนเองก็สามารถครอบครองรถสปอร์ตสีน้ำเงินที่เฝ้าฝันถึงอยู่ตลอดได้แล้ว

เฉินห้าวลังเลว่าสุดท้ายแล้วจะเป็นการหลอกลวงกันหรือเปล่า แต่อย่างไรก็ตามทุกอย่างดูเหมือนจริงมาก

“ฉันจะลองจ่ายดู!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว