เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว นิยาย บท 82

บทที่ 82 รถ HongQi 1 คัน

ในตอนนี้โอหยางไห่เองก็ตกตะลึงเช่นกัน ตอนแรกเขาคิดว่าเอารถของที่บ้านและยืมรถหรูของเพื่อนมาก็เพียงพอที่จะชนะเฉินห้าว เอาชนะใจของเซี่ยจิ้งได้ ไม่อยากเชื่อว่ารถที่เฉินห้าวขับออกมาสามคันนั้นอยู่ในระดับสิบล้านทั้งนั้น ถึงแม้ว่าจำนวนรถจะเยอะไม่เท่าฝั่งของเขา แต่ราคารวมทั้งหมดนั้นเยอะกว่ามาก

แต่โอหยางไห่ไม่อยากแพ้ต่อหน้าคนในใจของเขา เขาชี้ไปที่รถ Bugatti Veyron แล้วพูดอย่างปากแข็งมาว่า “คันนี้ของฉันเป็นรุ่นลิมิเต็ด ทั่วโลกมีแค่ 15 คันเท่านั้น ราคา 30 ล้าน หายากกว่ารถพวกนี้ของแกเยอะ!”

ก็จริง รถ Bugatti Veyron คันนั้นของโอหยางไห่นั้นไม่เลวเลย อยู่ระดับสูงของพวกรถหรู มีการดีไซน์ที่พิเศษหลายที่ ดึงดูดสายตาของคนทั่วไปมาก

แต่นี่นับว่าเป็นเรื่องไร้สาระแล้ว เพราะตอนแรกโอหยางไห่จะแข่งราคารวม พอแพ้ก็จะมาแข่งที่ความหายาก นั่นก็คือรถรุ่นลิมิเต็ดนั่นเอง แต่รถลิมิเต็ดนั้นมันดูที่คนมอง ถ้าคนไม่ชอบมีขายแค่ 1 คันก็ไม่ซื้อ แต่ถ้าคนชอบ ถึงแม้จะมีขายทั่วไปเต็มไปหมดก็จะซื้อมาสะสม เพราะงั้นถึงพูดได้ว่าโอหยางไห่เป็นคนพูดไร้สาระ

“นายรู้สึกอายบ้างมั้ยเนี่ย? รีบกลับบ้านไป อย่ามาทำตัวน่าอายแถวนี้เลย” เซี่ยจิ้งพูดแทงใจ

เฉารุ่ยเองก็พูด “ใช่แล้ว ถึงแม้Ferrariนั้นจะไม่ค่อยแพง แต่เจ้านายก็เอาไว้ให้ฉันซื้อกับข้าว รถแบบนี้ยังมีอีกเยอะ นายคงไม่คิดจะมาแข่งกับรถซื้อกับข้าวของพวกเราหรอกมั้ง?”

คำพูดของสาวสวยทั้งสองทำให้โอหยางไห่หน้าแดงก่ำ แต่เขายังไม่อยากยอมแพ้ ยังใช้จุดแข็งที่รถของเขาเป็นรุ่นลิมิเต็ดหายากมาเทียบ ในบรรดาเพื่อนๆ ของเขา เขาถือว่าเป็นผู้ชนะ

แล้วก็เกินการทะเลาะวิวาทกันของทั้งสองฝ่าย

“พอแล้ว ถ้าเป็นอย่างนี้ นายจะแข่งระดับความหายาก งั้นฉันก็จะทำให้นายตายใจ”เฉินห้าวยิ้มไปทีหนึ่ง โอหยางไห่ใจกระตุกไปที เขารู้สึกได้ถึงเรื่องไม่ดีที่จะเกิดขึ้น

เฉินห้าวกำลังค้นหาของดีในแอพ

HongQi HQE คันที่นำขบวนแห่วันครบรอบ70ปีวันชาติจีนของปี2019 ราคา ???? ราคาหลังใช้เงินอุดหนุน 9999 หยวน

ราคาหลังใช้เงินอุดหนุนยัง 9999 หยวน เป็นรถที่แพงที่สุดในแอพเงินอุดหนุนหมื่นล้านแล้ว แต่ก็เป็นรถที่พิเศษคันหนึ่ง ราคาขายไม่มีระบุ หมายความว่ารถคันนี้ไม่มีราคาที่กำหนดได้ ขอแค่เป็นคนในประเทศก็จะเข้าใจความสำคัญของรถคันนี้เอง รถที่พ่อของแผ่นดินเคยนั่ง สามารถใช้คำว่าไม่สามารถกำหนดราคาได้มาใช้ อย่าพูดถึงนั่ง แค่เพียงมองดูก็รุ่งโรจน์สุดๆแล้ว

ในใจเฉินห้าวตื่นเต้นมาก เขาเพียงค้นหาลำดับรถหรู แล้วตั้งใจว่าจะซื้อคันที่แพงที่สุด แต่ปรากฏว่าเขาไปเจอกับรถที่แสนพิเศษคันนี้

ในแอพมีของดีแบบนี้ด้วย!ซื้อ!ต้องซื้อ!ไม่ซื้อก็ไม่ใช่คนจีน!เฉินห้าวรู้สึกตื่นเต้นแล้วกดซื้อ

ไม่นานมุมหนึ่งของร้านอาหารก็มีรถHongQi HQE คันที่นำขบวนมาปรากฏขึ้นตรงนั้น

“เป็นยังไง กลัวแล้วละซิ มาแข่งรถยนต์กับฉัน คันนี้ฉันไปเอาที่ศูนย์หลักของ Bugattiเองเลยนะ แค่ค่าขนส่งเข้าประเทศก็เสียไปหลักล้าน!”โอหยางไห่ยังคอยอวดอยู่ตรงนั้น

“ขอโทษด้วยนะ แต่Bugattiของหน้าถ้ามาอยู่ตรงหน้ารถคันนี้ของฉัน ก็เป็นแค่เศษเท่านั้นแหละ”

เฉินห้าวเดินไปข้างรถ HongQi เปิดประตูรถเข้าไปนั่ง แล้วก็ขับไปที่หน้าร้าน

คนทั้งหมดนั้นถึงกับตะลึง ดูภายนอกรถแล้วคุ้นตามาก แต่ว่าคิดไม่ออกว่าเคยเห็นที่ไหน

“รถเก่าอะไรเนี่ย ของทศวรรษที่แล้วแล้วมั้ง ไม่เอาไปขายเศษเหล็กแล้วยังขับมาที่นี่อีก!”โอหยางไห่ที่ไม่เคยเห็นมาก่อน มาถึงก็พูดจาหยาบคาย

“นายโง่หรอ นั่นคือรถHongQi เป็นรถที่มีแต่คนใหญ่คนโตนั่งเท่านั้น”มีคนมาบอกกับเขา

ทุกๆคนต่างตกตะลึง HongQiถือเป็นรถในตำนาน เป็นเพราะพวกมีเงินก็ไม่สามารถซื้อได้ มันคือสัญลักษณ์ของยศถาบรรดาศักดิ์ มีเพียงแค่คนที่อยู่ระดับสูงมากๆหรือมีประโยชน์ต่อประเทศถึงจะสามารถครอบครองได้ ส่วนมากแล้วจะไม่ขายแต่จะให้เป็นรางวัล

“ไม่ใช่มั้ง เขาเนี่ยนะสามารถขับHongQiได้?”คนพวกนั้นรู้สึกสงสัยในฐานะของเฉินห้าว มีความรู้สึกหนึ่งเหมือนกับความสูงส่ง

เห็นว่าทุกคนนึกไม่ออกถึงที่มาของรถคันนี้ เฉินห้าวจึงหันท้ายรถ เปิดหน้าต่าง แล้วเอาอุปกรณ์ด้านในเชื่อกับลำโพง จากนั้นก็มีเสียงประกาศว่า “สวัสดีทุกคน! ทุกคนทำงานอย่างหนัก”

“เหี้ย ฉันนึกออกแล้ว นี่มันรถนำขบวนไม่ใช่หรอ?”แล้วตอนนี้ก็มีคนพูดขึ้น

“ไม่ใช่มั้ง?เจ้านาย แม้แต่รถนำขบวนคุณก็สามารถเอามาครอบครองไว้ได้?”

เซี่ยจิ้งเองก็ตกใจ เธอรู้ว่าเฉินห้าวนั้นสุดยอด แต่ไม่คิดว่าจะถึงขั้นนี้ สุดยอดแบบไร้ที่ติจริงๆ

เฉินห้าวยิ้มเล็กน้อย ยืนถามที่บนหลังรถ “โอหยางไห่ ยังจะแข่งความหายากกับฉันอีกมั้ย?รถนี้คือรถนำขบวนนะ ถ้าไม่พอใจก็หารถที่คู่ควรมาแข่งสิ”

“เป็นตัวจริงของคันที่นำขบวน!”

รอบนี้โอหยางไห่ถึงกับหน้าเปลี่ยน เพราะแบบนี้ไม่ใช่ว่าใครจะมีก็ได้ สามารถเอารถHongQiมาครอบครองได้ งั้นเฉินห้าวต้องไม่ใช่คนธรรมดาแน่ อย่างน้อยก็ต้องเป็นที่มีอำนาจมากๆ ชนะลูกคนรวยแบบเขาขาดลอยเลย เป็นคนที่ไม่สามารถหาเรื่องได้แน่นอน

“ขอโทษด้วยที่มารบกวน!”

โอหยางไห่โค้งคำนับให้เฉินห้าวไปหนึ่งที แล้วก็รีบหนีขึ้นรถไปกับเพื่อนๆของเขาแล้วขับออกไป ไม่มีใครกล้าอยู่หาเรื่องเฉินห้าวอีก

ขบวนรถหรูนี่มาแบบเร่งรีบกลับก็กลับแบบเร่งรีบจริงๆ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เงินอุดหนุนหมื่นล้านเป็นของฉันคนเดียว