เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 596

ตอนที่ 596 ทัศนคติชี้ชัดความสูงส่ง

ผู้คุมการแข่งขันทั้งสองมองส่งเฉินชางจากไป ปากยังยิ้มพลางเอ่ยว่า “ลาก่อน!”

นี่ทำให้พยาบาลประจำห้องผ่าตัดกับผู้ช่วยสีหน้างุนงงไปหมด…

แบบนี้ก็ได้เหรอ ผู้คุมการแข่งขันทักทายนักศึกษาเองเลยเหรอ นี่จะ…ผิดปกติเกินไปแล้วมั้ง

หลังเฉินชางจากไป ทั้งสองพากันถอนหายใจ

“ผมว่าถ้าอิงจากความสามารถในวันนี้มาโดยตลอด ไอ้หนุ่มนี่จะต้องได้คะแนนยอดเยี่ยมในการแข่งขันระดับประเทศแน่ ไม่แน่อาจจะเข้ารอบสิบคนสุดท้ายก็ได้” ผู้คุมการแข่งขันหลักพูดอย่างมั่นอกมั่นใจ

ผู้คุมการแข่งขันรองพยักหน้าเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง “อืม คุณเป็นผู้คุมการแข่งขันหลัก คุณพูดอะไรก็ถูกหมด!”

ผู้คุมการแข่งขันหลัก:…

ทุกคน:…

……

หลังจากเฉินชางออกมา ก็กลับไปที่บริเวณรอทดสอบ หนิงเฮ่าเซินเห็นเขาแล้วจึงลุกขึ้นมาหาเอง “สอบเสร็จแล้ว เร็วขนาดนี้เลยเหรอ”

เฉินชางยิ้มให้ “ครับ ผมทำเร็วอยู่แล้ว”

หนิงเฮ่าเซินได้ยินเข้าก็ผงะไปทันที จากนั้นจึงเอ่ยด้วยความอิจฉายิ่งว่า “ความเร็วเป็นพรสวรรค์ เมื่อกี้ผมเพิ่งดูคลิปผ่าตัดรอบแรกของคุณ คุณเก่งมากจริงๆ โดยเฉพาะความเร็วในการเย็บแผล คุณอยู่อันดับ…แรกๆ ในบรรดาคนที่ผมเคยเห็น”

เขาอยากเอาใจ แต่คิดอยู่นานก็ฝืนใจไม่ได้ รวบรัดพูดตัวเลขคร่าวๆ ออกมา

เฮ้อ…ทำไมเอาใจถึงยากขนาดนี้นะ

หนิงเฮ่าเซินยิ้มเก้อเขิน

เฉินชางได้ยินแล้วเหงื่อตก จึงยิ้มให้อย่างประดักประเดิด

หนิงเฮ่าเซินยิ้มพลางพูดว่า “พักซักหน่อยเถอะ อีกเดี๋ยวคะแนนก็ออกแล้ว ผมมีไอเดียหลายอย่างเกี่ยวกับการผ่าตัดรอบแรกของคุณ คิดว่าจำเป็นต้องติดต่อแลกเปลี่ยนกับคุณเสียหน่อย”

เฉินชางพบว่าหนิงเฮ่าเซินคนนี้เป็นเนิร์ดอย่างแท้จริง ไม่ว่าพรสวรรค์จะเป็นอย่างไร ที่เขาไขว่คว้าด้านการงานอย่างพากเพียรจริงจังแบบนี้ก็ควรค่าแก่การยอมรับ

ทั้งสองถกกันตามไปกับคลิปการแข่งขันรอบแรกของเฉินชาง ต้องพูดว่าหนิงเฮ่าเซินเสนอความคิดเห็นเชิงสร้างสรรค์มากมาย ถึงกับชี้ข้อบกพร่องของเฉินชางออกมามากมาย

เฉินชางรับไว้อย่างใจกว้าง พูดตามตรง เขารู้สึกว่าถ้าสิ่งที่ทั้งสองคนแข่งกันคือการผ่าตัดไหนก็ตามที่ไม่ใช่การผ่าตัดรักษาเอออร์ตาส่วนขึ้นฉีกขาด ผลที่ออกมายังก็ยังไม่แน่นอน…

แต่ว่า…หมอหนิงคนนี้ดันดวงน่าเป็นห่วงจริงๆ นะ

พอคิดถึงตรงนี้ จู่ๆ เฉินชางก็เอ็นดูหนิงเฮ่าเซินขึ้นมา ทันใดนั้นเขาจึงเอ่ยถามอย่างกระวนกระวาย “หมอหนิง ถ้าคุณถูกคัดออกแล้ว…จะไม่แฮปปี้รึเปล่า”

หลังหนิงเฮ่าเซินได้ยินเข้าก็ตาเป็นประกายขึ้นโดยพลัน “ไม่แฮปปี้เหรอ ไม่มีทางหรอกครับ คนที่ทำให้ผมถูกคัดออกได้ต้องทำได้ดีกว่าผมในบางด้านอยู่แล้ว ดังนั้นผมเลยเห็นคุณค่าของโอกาสเรียนรู้แต่ละครั้งมาก สำหรับผมแล้วนี่เป็นเรื่องดีครับ”

“ผมไม่ได้แค่ไม่มีทางไม่แฮปปี้ กลับจะดีใจด้วยซ้ำ สาเหตุที่ผมเข้าร่วมการแข่งขันนี้ทุกปีก็เพราะอยากพบข้อบกพร่องของตัวเองครับ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ