เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ นิยาย บท 632

ตอนที่ 632 บันทึกการเลื่อนตำแหน่งของเฉินชาง (1)

Ink Stone_Fantasy

อาหารมื้อหนึ่งกินไม่ถึงหนึ่งชั่วโมงก็เสร็จแล้ว นี่ก็คือการกินข้าวร่วมกันของบุคลากรทางการแพทย์ มาไวไปไว ตอนกลับยังห่อกลับอีกด้วย

อืม!

อย่าคิดว่าหมอเป็นเศรษฐีเชียว ความจริงล้วนขี้งก…

ถูกต้อง!

อย่างน้อยจากขนมจีบสองกล่องในมือของเฉินชางก็ดูออกได้…

เฉินชางดีใจมาก ผลเก็บเกี่ยววันนี้เต็มเปี่ยม เวรดึกคืนนี้มีมื้อพิเศษแล้ว!

อีกอย่าง ถ้าเฉินชางเดาไม่ผิด กล่องซ้ายไส้กุ้ง แพงกว่า เก็บไว้กินเอง!

กล่องขวาไส้ต้นหอมหมู พลังงานมากพอ ให้พวกเล่อเล่อกิน

สมบูรณ์แบบ!

สยงคังอวี้ไม่ได้ตรงกลับโรงพยาบาล แต่ไปสืบเรื่องของเฉินชาง

หลังจากรู้เรื่อง สยงคังอวี้ก็อิจฉาขึ้นมาทันที!

ก็ดูสิ!

หมอธรรมดาคนหนึ่งของแผนกฉุกเฉินโรงพยาบาลอันดับสอง เพิ่งปรับเป็นพนักงานประจำ!

เพิ่งปรับเป็นพนักงานประจำ!

สยงคังอวี้เหมือนตระหนักได้ว่าถ้าตนบ่มเพาะอย่างเต็มกำลัง จะต้องพัฒนาได้อย่างแน่นอน

คิดถึงตรงนี้ สยงคังอวี้คิดว่าหลังจากกลับไป ต้องพิจารณาและศึกษาเรื่องนี้อย่างจริงจัง สยงคังอวี้ไม่เหมือนคนอื่น โดยพื้นฐานแล้วคำพูดของเขามีน้ำหนักและน่าเชื่อถือมาก ในแผนกศัลยกรรมหัวใจ เขามีอำนาจสูงสุด อีกอย่าง ระดับผู้อำนวยการสยง แม้ให้สร้างแผนกศัลยกรรมหัวใจใหม่ก็ไม่ใช่ปัญหา

ถึงอย่างไรก็มีแผนกศัลยกรรมหัวใจห้าแห่งแล้ว เพิ่มอีกสักที่ก็ไม่เป็นไร

หลังจากเข้างานช่วงบ่าย

จ้าวซิวผิงเรียกตัวเมิ่งซีและเว่ยเสียงไปที่ห้องทำงานผู้อำนวยการโดยตรง

จ้าวซิวผิงถามอย่างตรงไปตรงมา “หมอเฉินชางเป็นอย่างไรบ้าง”

เว่ยเสียงรู้ไม่มาก แต่ก็เล่าเรื่องที่ตนเองรู้ “ทักษะศัลยกรรมหัวใจยอดเยี่ยมและความสามารถในการรักษาฉุกเฉินแข็งแกร่ง ในปีนี้ได้เป็นตัวแทนของมณฑลตงหยางในการแข่งขันทักษะการผ่าตัดศัลยกรรมหัวใจระดับประเทศ ผมคาดว่าเขาจะได้รับอันดับที่ไม่เลวเลยครับ

“อีกอย่าง ผมว่าการผ่าตัด ทักษะผ่าตัดและเทคนิค…ความสามารถของเขาเก่งกว่ากัวอวิ๋นเฟยจากโรงพยาบาลหลอดเลือดหัวใจเสียอีก เป็นอัจฉริยะที่หายากในวงการศัลยกรรมหัวใจ ถ้าเอามาฝึก จะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้”

เว่ยเสียงประเมินเฉินชางไว้สูงมากเลยทีเดียว!

จ้าวซิวผิงมองเมิ่งซี “เสี่ยวเมิ่ง คุณคิดว่าอย่างไร”

เมิ่งซีมองผู้อำนวยการจ้าว พยักหน้าพร้อมพูดว่า “ความจริง…หัวหน้าเว่ยยังไม่รู้จักเฉินชางมากนัก สิ่งที่เฉินชางเชี่ยวชาญไม่ใช่การศัลยกรรมหัวใจ!”

เว่ยเสียงหันมองเมิ่งซีทันที “หืม?”

แม้แต่จ้าวซิวผิงยังมองเมิ่งซีอย่างประหลาดใจ

พวกเขาเห็นเพียงเมิ่งซีพูดช้าๆ “เฉินชางเชี่ยวชาญการศัลยกรรม! เหมือนเขามีความสามารถในการทำความเข้าใจการศัลยกรรมอย่างแข็งแกร่งเป็นพิเศษ ความสามารถในการทำความคุ้นชินไวมาก ทุกการผ่าตัด ใช้เวลาเพียงไม่กี่วันก็คุ้นชินอย่างรวดเร็ว ถึงขั้นเชี่ยวชาญและทำให้ดียิ่งขึ้นได้! ถ้าฉันบอกพวกคุณว่า จนถึงตอนนี้เฉินชางเพิ่งสัมผัสกับแผนกศัลยกรรมหัวใจเป็นเวลาสองเดือน พวกคุณจะคิดอย่างไร”

ได้ยินคำพูดนี้ ทั้งสองอึ้งไปทันที!

เว่ยเสียงตาโต “เป็นไปได้อย่างไร”

เมิ่งซีถอนหายใจ “ถ้าเป็นฉัน ฉันก็ไม่เชื่อค่ะ! แต่ฉันเป็นอาจารย์ของเฉินชาง เห็นการเติบโตของเฉินชางกับตา ตั้งแต่การผ่าตัดถุงหุ้มหัวใจจนถึงการผ่าตัดหลอดเลือดใหญ่ทรวงอก พัฒนาการความเชี่ยวชาญของเขาไวมาก ทั้งยังเต็มไปด้วยพรสวรรค์และความสามารถในการเข้าใจ คล่องแคล่วเฉลียวฉลาด และมือทั้งคู่ของเขาก็เหมือนเกิดมาเพื่อเป็นศัลยแพทย์ พูดตามตรง การผ่าตัดของเขาเกือบจะเรียกได้ว่าทำความเข้าใจด้วยตนเอง ฉันสอนเขาไม่ได้เลยจริงๆ!

แค่นี้ยังไม่พอ! ทุกคนรู้จักจิ่งหรานจากแผนกศัลยกรรมทรวงอกใช่ไหมคะ ถ้าฉันบอกว่าความสามารถในการผ่าตัดศัลยกรรมทรวงอกของหมอเฉินเหนือกว่าหมอจิ่ง พวกคุณจะมีความคิดเห็นอย่างไร ถ้าฉันบอกอีกว่าเฉินชางตีพิมพ์บทความเกี่ยวกับการผ่าตัดศัลยกรรมตับและถุงน้ำดีที่ IF สูงระดับประเทศสามบทความ พวกคุณคิดว่าอย่างไร

เขาเป็นคณะกรรมการบริหารสมาคมศัลยแพทย์ด้านตับและถุงน้ำดีของมณฑลตงหยาง ปรับปรุงการผ่าตัดไส้ติ่งแบบแผลเล็ก วิธีการผ่าตัดด้วยการส่องกล้องแบบบาดเจ็บน้อย การผ่าตัดซ่อมเส้นเลือดดำบริเวณรอบตับฉีกขาดตามลำดับ พวกคุณคิดว่าอย่างไร อ้อ! จริงสิ ฉันได้ยินว่าเฉินชางยังเชี่ยวชาญศัลยกรรมด้านมืออีกด้วย อย่างอื่นฉันรู้ไม่มากนัก…”

หลังจากเมิ่งซีพูดจบ ทั้งห้องทำงานเงียบกริบ!

นี่ยังใช่มนุษย์คนหนึ่งไหม

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: เปิดระบบสุดโกงอัปสกิลหมอ