Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน นิยาย บท 674

วันนี้​ถูก​ลิขิต​มาให้​ไม่สงบสุข​!

ความตื่นเต้น​ซึ่งเกิดขึ้น​จาก​การ​ถ่ายทอดสด​คอนเสิร์ต​และ​ความ​ตระหนก​ซึ่งเกิด​จาก​ารประกาศ​ว่า​เซี่ยนอวี๋​ต้องการ​คว้าแชมป์​สิบสอง​สมัย​ นั้น​เปรียบ​ได้​ราวกับ​พายุหมุน​ที่​พัดผ่าน​ทั้ง​ใน​และ​นอก​วงการ​ ทำให้​ผู้​ซึ่งอยู่​ใน​ตำแหน่ง​ระดับสูง​ของ​บลู​สตาร์​ต่าง​ตกตะลึง​ไป​ตาม​ๆ กัน​!

“จริงจัง​หรือเปล่า​?”

เหล่า​โจว​ไปหา​หลิน​เยวียน​ในทันที​ “ฉัน​หมายถึง​ เรื่อง​แชมป์​สิบสอง​สมัย​…”

หลิน​เยวียน​พยักหน้า​

เหล่า​โจว​จน​คำพูด​

เด็ก​คน​นี้​เข้าใจ​ใน​สถานการณ์​อย่าง​ถ่องแท้​แล้ว​หรือ​?

ผ่าน​ไป​สักพัก​ เหล่า​โจว​จึงพูด​ขึ้น​ว่า​ “บริษัท​ต้อง​สนับสนุน​การตัดสินใจ​ของ​คุณ​อยู่แล้ว​ แต่​เรื่อง​พวก​นี้​อันที่จริง​บริษัท​ไม่สามารถ​มีบทบาท​สำคัญ​ได้​มาก​นัก​ สุดท้าย​แล้ว​นาย​ยัง​ต้อง​บุก​ด้วยตัวเอง​ โดย​เฉพาะตอน​ที่ทาง​จงโจว​มีคน​ลงมือ​”

“จงโจว​?”

หลิน​เยวียน​ตกตะลึง​ “จงโจว​ไม่ได้​ผนวก​รวม​แล้ว​เหรอ​ครับ​”

เด็ก​คน​นี้​ไม่ได้​เข้าใจ​สถานการณ์​จริง​ด้วย​

เหล่า​โจว​ยิ้ม​ขื่น​ “นาย​ไม่สงสัย​เลย​หรือว่า​จงโจว​ยัง​ไม่ได้​ผนวก​รวม​ ทำไม​ถึงเข้าร่วม​ชาร์ต​เพลง​ระหว่าง​ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​ห้า​ทวีป​นี้​ได้​”

หลิน​เยวียน​พยักหน้า​

เหล่า​โจว​ไม่ได้​รีบร้อน​อธิบาย​ แต่กลับ​เปิด​โพ​ร​เจกเตอร์​ใน​ห้องทำงาน​

ชั่วขณะ​ต่อมา​

แผนที่​บลู​สตาร์​ ปรากฏ​บน​หน้า​ฉาย​ภาพ​

เหล่า​โจว​ชี้ไป​ยัง​แผนที่​พร้อมกับ​เอ่ย​ว่า​ “บลู​สตาร์​มีแปด​ทวีป​ นอกจาก​ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​หา​น​จ้าว​เว่ย​แล้ว​ ยังมี​จงโจว​อีก​”

หลิน​เยวียน​ตอบ​ “เรื่อง​นี้​ผม​รู้​”

เหล่า​โจว​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​ซับซ้อน​ “ระหว่าง​ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​หา​น​จ้าว​เว่ย​ ยาก​ที่จะ​บอ​กว่า​ทวีป​ไหน​แข็งแกร่ง​กว่า​กัน​ ทำได้​แค่​บอ​กว่า​แต่ละ​ทวีป​ต่าง​ก็​มีสาขา​ที่​โดดเด่น​ เช่น​ฉิน​โจว​คือ​ดนตรี​ ฉู่โจว​คือ​อ​นิ​เมชัน​ ฉีโจว​คือ​ภาพยนตร์​…”

“เรื่อง​นี้​ผม​ก็​รู้​”

“ไม่ นาย​ไม่รู้​ ภายใต้​เงื่อนไข​ของ​คำพูด​นี้​ นาย​คิด​ว่า​ดนตรี​ของ​ฉิน​โจว​เรา​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ด้าน​ดนตรี​ ฉีโจว​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ด้าน​ภาพยนตร์​ ส่วน​ฉู่โจว​…”

“ไม่ใช่อย่างนั้น​เหรอ​ครับ​?”

“ใช่ และ​ไม่ใช่”

“…”

เหล่า​โจว​เห็น​ว่า​หลิน​เยวียน​ไม่เข้าใจ​ จึงเอ่ย​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ “คำพูด​นี้​ที่จริง​แล้ว​เกิดขึ้น​ระหว่าง​ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​หา​น​จ้าว​เว่ย​ ทุกคน​เห็น​พ้องกัน​โดยปริยาย​ว่า​จงโจว​ไม่รวม​อยู่​ด้วย​ เพราะ​จงโจว​เป็นหนึ่ง​ใน​ทุกๆ​ ด้าน​!”

หลิน​เยวียน​ประหลาดใจ​ “ดนตรี​ของ​จงโจว​เหนือกว่า​ฉิน​โจว​?”

เสียง​ของ​เหล่า​โจว​ดัง​ขึ้น​ “ดนตรี​ของ​จงโจว​เหนือกว่า​ฉิน​โจว​ ภาพยนตร์​ของ​จงโจว​ก็​เหนือกว่า​ฉีโจว​ พูด​ให้​ชัด​ก็​คือ​จงโจว​ได้เปรียบ​ใน​ศิลปะ​ทุก​แขนง​ของ​บลู​สตาร์​!”

หลิน​เยวียน​คล้าย​กับ​เข้าใจ​แต่​ก็​ไม้เข้าใจ​ “เพราะ​งั้น​ทุกคน​เลย​ไม่เล่น​กับ​จงโจว​?”

เหล่า​โจว​รู้สึก​ขบขัน​ขึ้น​มา “คำพูด​นี้​จะว่า​ไป​ก็​แปลกใหม่​อยู่​ ทุกคน​ไม่อยาก​เล่น​กับ​จงโจว​จริงๆ​ นั่นแหละ​ เพราะฉะนั้น​การ​จัดอันดับ​ต่างๆ​ บน​บลู​สตาร์​จึงไม่รวม​จงโจว​ แต่​เหตุผล​ไม่ได้​มีแค่​ฝีมือ​โดย​ภาพรวม​ของ​บลู​สตาร์​ที่​ข่ม​ทั้ง​เจ็ด​ทวีป​ ยัง​เป็น​เพราะ​ประชากร​ที่​อาศัย​อยู่​ใน​จงโจว​ เดิมที​ก็​เป็น​คน​ที่​อพยพ​ไป​จาก​เจ็ด​ทวีป​ ไม่อย่างนั้น​นาย​คิด​ว่า​ทำไม​ฝีมือ​โดยรวม​ของ​จงโจว​ถึงแข็งแกร่ง​ขนาด​นั้น​ ถ้าไม่ใช่เพราะ​การบ่ม​เพราะ​ตลอด​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​หรอก​หรือ​!”

หลิน​เยวียน​กะพริบตา​ปริบๆ​

เขา​พอ​จะเข้าใจ​สถานการณ์​ของ​จงโจว​บ้าง​แล้ว​

เหล่า​โจว​มอง​ไป​ยัง​แผนที่​ของ​จงโจว​ “รัฐบาล​สูงสุด​ของ​บลู​สตาร์​อยู่​ที่​จงโจว​ ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​หา​น​จ้าว​เว่ย​ถูก​แบ่ง​กัน​ปกครอง​ เบื้องบน​เลย​กังวล​ว่า​สักวัน​ทั้ง​เจ็ด​ทวีป​จะแยกตัว​ออกจาก​การควบคุม​ของ​ทางการ​ ดังนั้น​จึงประกาศ​กฎหมาย​ว่า​ผู้​ที่​มีความสามารถ​ระดับแนวหน้า​ใน​แขนง​ต่างๆ​ จะถูก​จงโจว​เรียกตัว​ไป​ ทำให้​จาก​แต่ละ​สาขา​จาก​แต่​ทวีป​กลายเป็น​คน​จงโจว​ และ​ภายใต้​การ​หล่อเลี้ยง​ของ​ทั้ง​เจ็ด​ทวีป​มานาน​หลาย​ปี​ จงโจว​จึงพัฒนา​เป็น​ทวีป​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​ แน่นอน​วา​พวกเรา​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ ต่อให้​ ไม่มีการบ่ม​เพาะ​อย่าง​ต่อ​เนื่องจาก​ผู้​มีความสามารถ​จาก​ทั้ง​เจ็ด​ทวีป​ จงโจว​ใน​ฐานะ​ศูนย์กลาง​อำนาจ​ ย่อม​เหนือกว่า​ทวีป​อื่นๆ​ ใน​สาขา​หลัก​ทั้งหมด​อยู่แล้ว​ นี่​เป็น​ข้อ​ได้​เรียบ​เพิ่มเติม​ของ​การ​เป็น​ศูนย์กลาง​อำนาจ​ของ​บลู​สตาร์​”

หลิน​เยวียน​กระจ่าง​ใน​ความหมาย​ของ​เหล่า​โจว​

ที่แท้​จงโจว​ก็​คือ​ทวีป​ที่​แข็งแกร่ง​ที่สุด​บน​บลู​สตาร์​

กอปร​กับ​การ​จัด​สร​รท​รัพ​ยา​การ​จาก​รัฐบาล​ระดับสูง​ รวมทั้ง​แผน​ดึง​ตัวผู้​มีพรสวรรค์​จาก​ทั้ง​เจ็ด​ทวีป​ ส่งผล​ให้​จงโจว​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​ด้าน​ความ​แข็งแกร่ง​อย่าง​เห็นได้ชัด​!

มิน่าล่ะ​ถึงไม่มีใคร​เล่น​กับ​จงโจว​…

ฉิน​ฉีฉู่เยี่ยน​หา​น​จ้าว​เว่ย​อยู่​ใน​ระดับ​เดียวกัน​

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: Full-time Artist ใครว่าผมไม่เหมาะเป็นศิลปิน