กามเทพน้อยสานรักของแด๊ดดี๊หม่ามี๊ นิยาย บท 675

ในวันเวลาต่อมา เวธัสอยู่เป็นบอดี้การ์ดข้างกายของณิชาโดยใช้นามแฝงไต้ฝุ่น

ณิชาสนองทุกสิ่งที่“เวธัส”ตัวปลอมร้องขอตามแผนการที่วางไว้ เวลาไม่ถึงหนึ่งเดือน หุ้นทั้งหมดของสนธิไชยกรุ๊ปก็ตกไปอยู่ในมือของเวธัสตัวปลอม

ทุกอย่างต่างดำเนินการไปอย่างเป็นลำดับขั้นตอน ตอนนี้มาถึงจุดไคลแม็กซ์แล้ว แค่รอคนที่อยู่เบื้องหลังโผล่หัวออกมาเท่านั้น

ย่านธุรกิจชั้นสูงและหรูหราที่สุดของเมืองพร อาคารเดี่ยวสูงระฟ้าสนธิไชยกรุ๊ป โดดเด่นตระการตาอย่างหาที่เปรียบมิได้ เหมันต์พาคุณภูมิมาถึงยังชั้นล่างของตึกสนธิไชยกรุ๊ป

เวธัสที่แอบอยู่ในที่มืดกำลังมองผู้หญิงที่ลงมาจากรถ รูม่านตาหด ไม่คิดว่าคุณภูมิจะเป็นผู้หญิง

ไม่นาน ข้อมูลของผู้หญิงคนนี้ก็มาอยู่ในมือของเวธัส

หอมนวล ภรรยาของสุมิตรนายกเทศมนตรีของเมืองพร

ก่อนหน้านี้พวกเขาสงสัยว่าคุณภูมิอาจจะเป็นสุมิตรมาโดยตลอด แต่คิดไม่ถึงว่าจะเป็นหอมนวลภรรยาของเขาแทน

……

ที่ผ่านถ้าเป็นสถานการณ์แบบนี้ หอมนวลจะไม่เป็นฝ่ายโผล่หน้าออกมาเอง แต่คอยตัดสินใจวางกลยุทธ์อยู่เบื้องหลังเท่านั้น

แต่ว่า สนธิไชยกรุ๊ปเป็นสิ่งที่เธอต้องการมากที่สุดแล้วก็อยากทำลายมากที่สุดเช่นกัน วันนี้ก็เลยกำหนดให้เป็นวันที่คุ้มค่ากับการจดจำวันหนึ่งเลย

เหมันต์อยู่ประกบหอมนวล“ได้หุ้นทั้งหมดมาอยู่ในมือแล้ว บริษัทนี้ก็เป็นของท่านแล้วนะครับ”

“ดีมาก ในอนาคตตอนที่ฉันแบ่งขายสนธิไชยกรุ๊ป นายชอบส่วนไหน สามารถเลือกไปได้ตามใจชอบเลย”หอมนวลอารมณ์ดีมีความสุข พูดขึ้นอย่างใจกว้าง

เหมันต์เดินตามหอมนวล แล้วก็เพื่อวันนี้เหมือนกัน ที่จะได้แบ่งทรัพย์สินที่อยู่ภายใต้แบนเนอร์สนธิไชยกรุ๊ป!

เขาเล็งบริษัทไฮเทคโนโลยีแห่งหนึ่งที่อยู่ภายใต้แบนเนอร์ของสนธิไชยกรุ๊ป……

“ขอบคุณมากครับคุณนวล”

“หยุดนะ!พวกคุณเป็นใคร ที่นี่คือสนธิไชยกรุ๊ป วันนี้มีการใช้กฎอัยการศึก บุกรุกเข้าไปไม่ได้”ทั้งสองคนเพิ่งจะเดินมาถึงประตูใหญ่ ก็มีผู้ชายวัยกลางคนที่สวมชุดเครื่องแบบตรงข้อศอกใส่ปลอกแขนยามรักษาการณ์เอาไว้คนหนึ่งเดินเข้ามา ขวางรั้งพวกเขาทั้งสองคนเอาไว้

“บังอาจ!”เหมันต์รีบเข้ามากำบังหอมนวลเอาไว้ข้างหลัง จ้องมองเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยวัยกลางคนคนนี้อย่างเย็นชา“สนธิไชยกรุ๊ปเปลี่ยนเจ้าของแล้ว นี่นายไม่รู้จักแม้กระทั่งเจ้าของคนใหม่เลยอย่างนั้นเหรอ!”

พอเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยได้ฟังเหมันต์พูดขนาดนี้ก็อึ้งตะลึงไป

ข่าวของช่วงเช้าวันนี้ มีการนำเสนอว่าคุณเวธัสได้ทำการโอนหุ้นให้กับคนอื่นแล้ว แถมคนนี้ก็ยังแอบซื้อหุ้นของผู้ถือหุ้นคนอื่นๆของบริษัทอีกด้วย……

ไม่กี่ชั่วโมงก่อนหน้านี้ ในอินเทอร์เน็ตก็เริ่มมีการเปิดเผยออกมาแล้วเหมือนกัน

พอเห็นแบบนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยก็สีหน้าเข้มงวด โค้งคำนับให้กับหอมนวลพร้อมกับพูดขึ้นทันที“ท่านก็คือหัวหน้าคนใหม่เหรอครับ? สวัสดีครับหัวหน้า ผมชื่อเอครับ รับหน้าที่เฝ้าระวังอยู่ตรงประตูใหญ่ครับ ประเด็นคือตั้งแต่เวลาห้าโมงเช้าของวันนี้จนถึงตอนนี้ มีคนมาก่อเรื่องอยู่ตลอดเวลา พวกเราเพิ่งจะแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวไปกลุ่มหนึ่ง พอเห็นท่านมา ผมก็เลยเหมารวมว่าท่านเป็นพวกเดียวกันกับพวกคนที่ก่อเรื่องพวกนั้นน่ะครับ”

หอมนวลค่อยๆเดินออกมาจากข้างหลังเหมันต์ สีหน้าเย็นชา“คนที่ก่อเรื่อง? ใครกัน?”

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยแววตาสว่างวาบ พูดขึ้น“ไม่กี่ชั่วโมงก่อน สื่อออกมาเปิดโปงว่าสนธิไชยกรุ๊ปเปลี่ยนเจ้าของ เหล่าเจ้าหนี้ของบริษัทก่อนหน้านี้ก็เป็นกังวลว่าจะไม่ได้เงินค่าความร่วมงานคืน ก็เลยมาเรียกเก็บเงิน ทำไมเหรอครับ ตอนที่คุณเวธัสขายให้กับท่าน ไม่ได้อธิบายเรื่องพวกนี้ให้กับท่านอย่างชัดเจนเหรอครับ?”

หอมนวล นึกว่าเป็นเพียงแค่เงินจำนวนเล็กน้อยที่ไม่ได้ชำระ พวกพันธมิตรทางธุรกิจเหล่านั้นก็แค่ตื่นตูมตกใจกลัวกันไปก่อนเท่านั้น

จึงโบกมืออย่างไม่แยแสใจสนเลยสักนิด

“ครั้งนี้ถ้าพวกนี้มาอีก นายก็บอกให้พวกเขาขึ้นไปที่ห้องประชุมตรงๆได้เลย ฉันจะให้ฝ่ายการเงินทำการชำระเงินให้กับพวกเขาเอง”

เหมันต์ก็ไม่ได้สนใจเหมือนกัน เขาพูดขึ้น“สนธิไชยกรุ๊ปที่ยิ่งใหญ่ทรงพลัง มีมูลค่าสูงเฉียดฟ้า คิดว่าจะไม่มีปัญญาจ่ายเงินค่าร่วมงานเล็กๆน้อยๆหรือไง? พวกนายไปขวางรั้งพวกเขาเอาไว้ข้างนอกแบบนี้ คนที่รู้ก็จะคิดว่าบริษัทขี้เกียจจะไปคิดเล็กคิดน้อยกับพวกเขา แต่ถ้าไม่รู้ก็จะนึกว่าบริษัทไม่มีปัญญาจ่ายเงินน่ะสิ!”

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยพยักหน้าโค้งคำนับ“ครับๆๆ ต่อไปพวกเราจะพาพวกเขาขึ้นไปที่ห้องประชุมครับ”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กามเทพน้อยสานรักของแด๊ดดี๊หม่ามี๊