กามเทพน้อยสานรักของแด๊ดดี๊หม่ามี๊ นิยาย บท 677

บูม!

ประตูของรถหรูสีดำคันหนึ่งที่ถูกอัดอยู่ตรงกลางเปิดออกมา

รองเท้าหนังที่แวววาวเหยียบลงมาบนพื้นก่อน เสื้อสูทที่เรียบตรง รังสีที่ดูหยิ่งยโส สถานภาพของคนที่มาโดดเด่นไม่ธรรมดาอย่างเห็นได้ชัด แต่ตอนที่เห็นหน้าตาชัดๆแล้วนั้น……

ทุกคนต่างก็ช็อกตกใจเป็นอย่างมาก!

เหมันต์เองก็รู้สึกตกใจอย่างช่วยไม่ได้เช่นกัน……

“เป็นแกได้ยังไง?”

วันนี้เวธัสก็ยังคงสวมบทบาทเป็นไต้ฝุ่นมีปานแดงที่น่าเกลียดขนาดใหญ่อยู่บนใบหน้า เขาไม่ได้สนใจเหมันต์ แต่หันตัวก้มตัวลงครึ่งหนึ่ง ยื่นมือขวาออกมาจากข้างในรถอย่างสุภาพบุรุษ

“ที่รัก ลงมาได้แล้ว”เขาเปิดปากพูดกับคนในรถอย่างอ่อนโยน

เห็นมือเล็กๆสีขาวนวลมือหนึ่งวางอยู่บนฝ่ามือของ“ไต้ฝุ่น”จากนั้นก็มีเรือนร่างที่แสนเพรียวบางและทรงเสน่ห์เดินจากความมืดออกมายังที่สว่าง เผยให้เห็นถึงใบหน้าที่สวยงามของณิชา!

เหมันต์กับหอมนวลทั้งสองคนมองสบตากัน ต่างก็มีความเกลียดชังกันอย่างสุดซึ้ง

แอนซีอินเตอร์เนชั่นแนล……

ณิชา……

เป็นสองคำที่คล้ายกันสุดๆ!

ต่อให้หอมนวลจะไม่ยอมรับแค่ไหนก็ตาม แต่ร่างกายก็ยังคงสั่นสะดุ้ง

บงการควบคุมทั้งแอนซีอินเตอร์เนชั่นแนล เปิดเผยเรื่องราวของเธอ ทำให้วีย่ากรุ๊ปไม่สนับสนุนเธออีกต่อไป หลอกลวงวิทยาไปทีละขั้น ให้เธอซื้อบริษัทที่พังยับเยินมีหนี้สินกองเต็มไปหมดโดยที่ไม่สนราคาที่แสนสูงลิ่ว……

เห็นได้ชัดว่ามันล้วนแต่เป็นฝีมือของเวธัสทั้งนั้น!

ที่ลานจอดรถใต้ดินก่อนหน้านี้ หอมนวลใช้ประโยชน์จากเบาะแสร่องรอยของชาช่า ล่อเวธัสออกมา คิดที่จะส่งคนไปจัดการกับเขา แต่สิ่งที่เกิดหลังจากนั้นเวธัสหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ครั้งหนึ่งเธอคิดว่าเขาตายไปแล้วจริงๆ……

แต่ตอนนี้ เวธัสยังไม่ตาย!แถมอยู่ข้างข้างๆเธออีกด้วย!

ณิชาหยิบน้ำยาพิเศษออกมาจากกระเป๋า ก่อนจะเช็ดผิวที่กำลังสวมหน้ากากสีแดงของเวธัสออกเบาๆ ท่ามกลางสายตาของผู้คนมากมาย

หลังจากผ่านไปไม่กี่วินาที หน้ากากสีแดงอันนั้นก็ค่อยๆหลุดออกมา

เผยให้เห็นถึงใบหน้าหล่อเหลาที่เหมือนกันกับเวธัสเป๊ะๆ!

“……”จู่ๆ บริเวณข้างล่างตึกก็พากันเงียบสนิท

แม้ว่าจะเดาได้ตั้งนานแล้วว่าผู้ชายที่อยู่ตรงหน้าก็คือเวธัส หอมนวลก็ยังคงโซเซอย่างอดไม่ได้ หายใจรุนแรง ชี้ไปที่เวธัสด้วยความโมโห……

“เป็นแกจริงๆด้วย!เป็นแผนการที่แกวางเอาไว้ตั้งแต่ต้นจนจบ แกไม่ได้ตายตั้งแต่แรก? เวธัส แกนี่มันไอ้คนเลวทรามต่ำช้าจริงๆ!”

พอคิดถึงช่วงหลายวันมานี้ ที่เธอนึกว่าตัวเองจะได้ครอบครองทั้งสนธิไชยกรุ๊ปแล้วจริงๆด้วยความสะใจ หอมนวลก็เลือดลมพุ่งพล่านขึ้นมา

มีเลือดที่เหม็นคาวพุ่งมาถึงลำคออย่างไม่หยุดไม่หย่อน ก่อนจะถูกเธอพยายามกลืนกลับลงไปอย่างสุดชีวิต

พอเจอกับคำถามที่ไม่ยอมตัดใจยอมแพ้ของหอมนวล ณิชาก็ตอบโต้กลับอย่างช้าๆ……

“แล้วมันจะยังไง? เธอคงจะไม่ได้คิดว่าคนโง่เง่าที่เธอฝึนฝนอบรมคนนั้น จะสามารถเกลี้ยกล่อมให้ฉันโอนทรัพย์สินของบริษัททั้งหมดให้กับเขาจริงๆหรอกใช่ไหม? ฉันโง่หรือว่าสมองของเธอมีปัญหากันนะ?”

“ถ้าไม่ใช่เพราะว่าอยากเห็นสักหน่อยว่าคุณภูมิที่เลื่องชื่อลือชามีสภาพเป็นยังไงกันแน่ แอนซีอินเตอร์เนชั่นแนลชื่อนี้ก็สามารถบดขยี้เธอจนแหลกได้แล้ว”

……

ณิชาเปิดโปงสถานภาพตัวตนของหอมนวลกับพวกสื่อไปเลยตรงๆ ว่าเธอเป็นภรรยาของนายกเทศมนตรีคนปัจจุบัน ดูดีมีสง่าราศี แต่เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนกลับเป็นเมียน้อยคนหนึ่ง แถมยังก่ออุบัติเหตุทางรถยนต์ขึ้นมา ทำให้พ่อแม่ของเวธัสต้องตายอีก!

หลังจากที่เงียบสนิทไปครู่หนึ่ง สถานการณ์ที่นี่ก็เข้มข้นรุนแรงขึ้นมา!

แชะ แชะ

แสงสปอตไลท์หันไปที่หอมนวลรุมถ่ายอย่างสุดชีวิต

“คุณพระ!ที่แท้ก็เป็นภรรยาของนายกเทศมนตรีนี่เอง!ว่าแล้วทำไมฉันถึงเห็นแล้วคุ้นหน้าคุ้นตาขนาดนั้น เธอยังไปเข้าร่วมงานตัดริบบิ้นของสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าด้วยกันกับนายกเทศมนตรีด้วยนะ ไต่ขึ้นไปอยู่ในอันดับสูงสุดของหญิงใจบุญสุนทานแห่งเมืองพรอีกด้วย!”

“คุณนวลคุณณิชาบอกว่าคุณเป็นเมียน้อย แถมยังโยงไปถึงการฆาตกรรมอีก ไม่ทราบว่าคุณมีอะไรอยากจะพูดไหมคะ?”

“……กรุณาพูดอธิบายสักหน่อยค่ะ”

“หยุดนะ!หยุดถ่ายได้แล้ว!หยุดเดี๋ยวนี้!”

เหมันต์ตาแดงก่ำ ถอดเสื้อสูทออกมาคลุมเอาไว้ด้านหน้าของหอมนวลโดยสัญชาตญาณ ตราบใดที่ยังมีชีวิตก็ยังมีความหวัง ถึงยังไงเบื้องหลังของหอมนวลก็ยังมีสุมิตร ขอแค่หอมนวลไม่ยอมรับ ก็จะมีโอกาสได้พลิกตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง

แต่ว่า ที่หอมนวลให้ความใส่ใจที่สุดก็คือเรื่องที่เป็น“เมียน้อย”เมื่อยี่สิบกว่าปีก่อนเรื่องนั้น

ราวกับว่าถูกจี้จุดอ่อน เธอระเบิดโมโหออกมา สูญเสียการควบคุมอารมณ์ กระชากหน้ากากลง ตอกกลับณิชากลับไปด้วยน้ำเสียงที่สูงแหลมและรันทดใจ เหมือนกับหญิงบ้าคนหนึ่ง……

“ถูกต้อง ฉันคือหอมนวล ภรรยาของสุมิตร! แต่แกมีสิทธิ์อะไรมาบอกว่าฉันเป็นเมียน้อย? ฉันกับนิคมต่างหากล่ะที่รักกันด้วยใจจริง!แม่ของแกนั่นแหละที่สติฟั่นเฟือน แย่งผู้ชายอันเป็นที่รักของฉันไปอย่างหน้าไม่อาย!ฉันต่างหากที่เป็นผู้หญิงที่ถูกทิ้ง!”

“พอพูดถึงเมียน้อย ณิชา ตอนที่แกคบกับเวธัสในตอนแรก แกก็เกลี้ยกล่อมเขาให้ทิ้งกันญ่าคู่หมั้นคนก่อนของเขาไป พวกแกนั่นแหละที่เป็นคู่ผัวตัวเมียใจหมาที่แท้จริง!ฉันหอมนวลคนนี้รู้ตัวเองดีว่าไม่ได้ไปทำเรื่องที่น่าละอายใจต่อใคร!”

แชะ แชะ!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: กามเทพน้อยสานรักของแด๊ดดี๊หม่ามี๊