คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 25

แน่นอน หลังจากที่เกลเลนกล่าวจบ อีกหลายคนก็ต้องการทำแบบเดียวกัน พวกเขาต้องการการร่วมมือทางธุรกิจ

เด็ก ๆ ของตระกูลลินดันยิ้มแก้มแทบฉีก ความโชคดีเหล่านี้มาเร็วเหลือเกิน!

ทันใดนั้น เวนท์เวิร์ธก็ยืนขึ้น

เวนท์เวิร์ธเกิดอะไรขึ้น?" คุณย่าลินดันถามด้วยความสงสัย

คุณย่าลินดันนั้นเคยโปรดปรานเวนท์เวิร์ธมาก่อน ยังไงก็ตาม ในฐานะที่เป็นพ่อของลิลี่ ตั้งแต่ที่เธอแต่งงานกับแดร์ริล เธอก็ไม่ได้โปรดปรานเขาขนาดนั้นแล้ว

เวนท์เวิร์ธโบกมือไปมา แล้วกล่าวกับเธอ "คุณแม่ แม่คงรู้ว่าผมนั้นข้ามทะเลมาก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะมาฉลองงานวันเกิดคุณแม่ในวันนี้ เพราะฉะนั้น ผมจึงนำข่าวดีมาให้แม่ด้วย มันคือผลประกอบการจากโครงการสร้างรายได้ของผมเอง"

"โอ้!" คุณย่าตอบด้วยคิ้วที่ยกสูงขึ้น "ว่ามาสิ"

ใช่ ทุกคนในตระกูลลินดันล้วนได้ยินว่าเวนท์เวิร์ธนั้นทำเงินได้มหาศาลที่ต่างประเทศ เมื่อเขากลับมา เขาจึงให้เช็คเงินจำนวนมากกับซาแมนธาและลิลี่ได้ เขาทำให้คนอื่น ๆ อิจฉาอย่างแท้จริง

เวนท์เวิร์ธหัวเราะออกมา "คุณแม่ ผมได้มีเพื่อนที่ต่างประเทศ เขาชื่อว่าโทนี่ และเขาก็เป็นนักลงทุน เราแค่ต้องให้เงินกับเขา แล้วเขาจะทำให้มันเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในเดือนเดียว!"

อะไรนะ?

ทุกคนถึงกับแค่นเสียงออกมา นี่มันนักต้มตุ๋นหรือไง รายได้เป็นเท่าตัวในเดือนเดียว?

เวนท์เวิร์ธนำโทรศัพท์ของเขาออกมาเปิดหน้าบัญชีธุรกรรมออกมาแล้วหัวเราะ "มาสิ มาดูรายการบัญชีเอาเองเลย"

ฝูงชนรายล้อมรอบตัวเวนท์เวิร์ธในทันที และแน่นอน ในบันทึกรายการได้แสดงยอดลงทุนกว่า 10 ล้านเหรียญจากหกเดือนที่แล้ว และเขาได้รีบเงิน 20 ล้านเหรียญกลับคืนมาในทุก ๆ เดือน

"คุณแม่ ผมกลับมาที่นี่ด้วยสามเหตุผล" เวนท์เวิร์ธอธิบาย "อย่างแรก ผมมาเพื่อฉลองวันเกิดของแม่ อย่างที่สอง ผมรู้ว่าคุณแม่ไม่ชอบแดร์ริล ผมจึงกลับมาเพื่อที่จะทำให้แน่ใจว่าลิลี่กับแดร์ริลจะหย่ากัน และอย่างที่สาม ผมมาที่นี่เพื่อแบ่งปันข่าวดีกับแม่ ผมสาบานด้วยชีวิตเลยว่าท่านโทนี่นั้นเชื่อถือได้อย่างแน่นอน!"

"สาบานด้วยชีวิต?"

"ฟังดูน่าสนใจ ดูเหมือนเขาจะเชื่อถือได้จริง ๆ "

เหล่าลินดันปรึกษากัน เวนท์เวิร์ธนั้นเชื่อถือได้ สมัยก่อนเขาเป็นนักเรียนระดับท๊อปในโรงเรียนเสมอ เขาเป็นคนจริงใจ และไม่มีทางหลอกคนอื่น มากไปกว่านั้น เขายังนำโทรศัพท์ของเขาออกมาให้ดูรายได้ก้อนใหญ่ในทุกเดือน

คุณย่าลินดันเลิกคิ้วของเธอและกล่าวออกมา "เวนท์เวิร์ธ ถ้าสิ่งที่ลูกพูดเป็นความจริง เราก็น่าจะลองดูได้ ยังไงก็ตาม ไม่กี่ปีมานี้ ตระกูลของเรานั้นมีสถานะทางการเงินที่ไม่ค่อยดีนัก เรามีเงินทั้งหมดในตอนนี้ 300 ถึง 400 ล้านเป็นเงินทุนเท่านั้น เอาเป็น 50 ล้านก่อนเป็นอย่างไร?"

"แม่ครับ ถ้าเราจะเสี่ยง เราก็ต้องยอมเสี่ยงสูงไปเลย" เวนท์เวิร์ธสูดหายใจเข้าเต็มปอด ก่อนจะเดินออกมาข้างหน้า "มีข่าวลือว่าท่านโทนี่นั้นกำลังจะลาวงการในเร็ว ๆ นี้ เอาเป็นเราลงทุนเงินทั้งหมดของเราเป็นไง เราจะลงทุน 400 ล้าน! ในเดือนเดียว เราจะได้รับเงินคืนมา 800 ล้าน หลังจากนั้นเราก็ไม่จำเป็นต้องทำอะไรอีก คิดว่ายังไงครับ?!"

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์