คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 824

ที่เมืองหลวงของโลกใหม่กำลังอัดแน่นไปด้วยผู้คน เนื่องจากเหล่านิกายจากทั้งเก้าแผ่นดินใหญ่ได้มุ่งหน้าไปที่นั่น

แต่ละนิกายจากทั้งเก้าแผ่นดินใหญ่ ต่างก็มีภูมิหลังที่แตกต่างกัน และเหล่านิกายที่รวมตัวกันอยู่ในเมืองหลวงก็มาจากวัฒนธรรมที่แตกต่างจนทำให้เกิดฉากที่ตระการตาขึ้น

ห่างจากเมืองหลวงออกไปหลายร้อยไมล์ ผู้คนหลายสิบคนกำลังเดินอยู่บนถนนสายหลัก พวกเขาถูกปกคลุมไปด้วยฝุ่นควันและกำลังหมดเรี่ยวแรง

เชสเตอร์และแด็กซ์เป็นผู้ที่นำพวกเขามา

สำนักภูเขาบุบผาและนิกายตำหนักอมตะตามหลังพี่น้องสองคนนั้นมา จตุราชันย์พิทักษ์แห่งนิกายตำหนักอมตะ เซอซี เอเวลิน และคนอื่น ๆ ก็อยู่ที่นั่นด้วยเช่นกัน

เช่นเดียวกับนิกายอื่น ๆ ที่อยู่ในเมืองหลวง พวกเขามาที่นี่เพื่ออาวุธมหาประลัย เชสเตอร์และแด็กซ์ ได้ตัดสินใจที่จะไปที่นั่นด้วยเหตุผลนั้นเช่นกัน แต่ที่สำคัญไปกว่านั้นคือ พวกเขาต้องการตามหาแดร์ริลที่หายตัวไป

นอกจากสำนักภูเขาบุบผาและนิกายตำหนักอมตะแล้ว ยังมีอีกหลายนิกายจากจักรวาลโลกที่กำลังมุ่งหน้าไปที่นั่นเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สำนักเส้าหลิน สำนักบู๊ตึ๊ง สำนักง้อไบ๊ สำนักเทียนชาน สำนักพเนจร สำนักลูกท้อเบ่งบาน และเกือบทุกนิกายต่างก็อยู่ที่นั่นด้วย

อย่างไรก็ตาม เชสเตอร์และแด็กซ์ไม่ชอบคนอื่น ๆ ดังนั้น พวกเขาจึงไม่ได้เดินทางไปกับคนเหล่านั้น

แด็กซ์อยู่บนหลังม้าตัวใหญ่ เขาปาดเหงื่อที่หน้าผากของเขาและพูดว่า "คุณคิดว่าเราจะตามหาแดร์ริลเจอไหม? คุณคิดว่าอาวุธมหาประลัยนั้นคืออะไร?"

เชสเตอร์ไม่มีคำตอบให้กับเขา เขายิ้มอย่างขมขื่นและพูดว่า "ฉันไม่สนใจอาวุธมหาประลัยนั่น ฉันแค่ต้องการตามหาแดร์ริลให้พบ เรายังไม่พบเขาและฉันก็ไม่รู้ว่าเขากำลังทำอะไรอยู่"

ทั้งสองคนต่างก็ถอนหายใจ

พวกเขาเดินทางมาเป็นเวลานานก่อนที่พวกเขาจะมาถึงยังเมืองหลวงของโลกใหม่ มีร้านอาหารเล็ก ๆ อยู่ที่ทางเข้าเมืองและเต็มไปด้วยแขกจากหลายแผ่นดินใหญ่

“ดูสิ มีร้านอาหารอยู่ข้างหน้า” แด็กซ์ตะโกนขึ้นด้วยความตื่นเต้น มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน พวกเขาจึงรู้สึกเหน็ดเหนื่อยและกระหายน้ำ

“พี่น้อง ไปหาอะไรดื่มกันเถอะ” เชสเตอร์พูดขึ้นในขณะที่เขาหันไปทางเหล่าสาวกที่อยู่ข้างหลัง

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์