มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 845

“เพราะสภาพร่างกายของคุณยายไม่ค่อยดีนักเมื่อไม่นานมานี้ ผมจึงซื้ออาหารเสริมสุขภาพมาให้ครับ!” เจอรัลด์กล่าว ขณะที่เขาวางของขวัญไปข้าง ๆ เมื่อเขาเข้ามา

“ฮึ่ม! ช่างหายากเหลือเกินที่เธอทำตัวช่างคิดเช่นนี้!” ท่านผู้หญิงเยลแมนตอบกลับด้วยน้ำเสียงเคร่งขรึม อย่าลืมว่าเจอรัลด์ก็มามือเปล่าในวันเกิดจริง ๆ ของเธอวันนั้น

ไม่ว่าจะยังไง แม้มันเป็นความจริงที่เธอตัดแม่ลูกกับยูเลีย แต่เธอก็ต้องยอมรับว่ามันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะตัดสายสัมพันธ์ระหว่างแม่ลูกได้อย่างสมบูรณ์ ยิ่งไปกว่านั้น เจอรัลด์และเจสสิก้าทั้งคู่ก็เป็นหลานแท้ ๆ ของเธอ

ในฐานะยาย เอาตามตรงเธอก็อยากจะมีการติดต่อพวกเขาสักรูปแบบหนึ่งเป็นอย่างน้อย

แต่อย่างไรก็ตามเมื่อเธอเห็นว่าเจอรัลด์ดูน่าสมเพชอย่างไรในตอนแรก เธอจึงนึกถึงดีแลนขึ้นมาทันที ทั้งพ่อและลูกชายเหมือนกันมาก… นิสัยของพวกเขาก็คล้ายคลึงกันเหมือนกัน

พวกเขาเป็นคนประเภทที่ไม่เคยโต้ตอบ หรือสู้กลับคนอื่น ๆ แม้ว่าพวกเขาจะถูกด่าว่าหรือทุบตีก็ตาม

หลังจากความเงียบที่ทรมานเล็กน้อย ท่านผู้หญิงเยลแมนก็ถามขึ้นมา “…แม่ของเธอมีชีวิตที่ดีตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้หรือเปล่า เจอรัลด์?”

“ครับ พูดตรง ๆ แม่ของผมก็คิดถึงคุณยายบ่อย ๆ นะครับ!” เจอรัลด์กล่าว ขณะที่เขานั่งหลังตรง

“ฮึ่ม! เธอมีชีวิตที่ดีแม้ว่าเธอจะอยู่กับคนแบบพ่อของเธองั้นเหรอ? ฉันรู้ว่าทำไมเธอถึงมาที่นี่ เจอรัลด์ ฉันจำเป็นต้องบอกเธอว่ามันไม่ใช่ธรรมเนียมสำหรับตระกูลเยลแมนที่จะมอบทรัพย์สินให้คนเหล่านั้นจากภานนอกครอบครัว เธอสามารถยอมแพ้เรื่องนั้นไปได้เลย ท้ายที่สุดแล้วมันก็นานกว่ายี่สิบปีแล้วตอนนี้ และฉันก็ไม่เคยได้ยินแม้แต่คำเดียวจากผู้หญิงคนนั้น ฉันเกรงว่าเธอคงต้องคาดเดาว่าฉันตายไปนานแล้ว!” ท่านผู้หญิงเยลแมนตอบกลับอย่างโกรธเคือง

เพียงแค่นั้นเจอรัลด์จึงยิ้มก่อนจะพูดขึ้นมา “โปรดอย่าพูดแบบนั้นเลยครับ คุณยาย เอาตามตรงผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อทรัพย์สินของตระกูลเยลแมนใด ๆ เหตุผลของผมที่มาที่นี่ก็เพื่อทำให้ความขุ่นเคืองระหว่างคุณยายกับแม่ลดลง”

“ทำให้ลดลงงั้นเหรอ? ฉันจะไม่สามารถมีชีวิตอยู่ได้นานมากนักด้วยซ้ำ ดังนั้นจุดประสงค์ของเรื่องนั้นคืออะไรล่ะ? ทั้งหมดนี้เริ่มขึ้นเมื่อเธอวิ่งหนีไปจากงานแต่งงานนั้นในปีนั้น! มันไม่เพียงทำให้ตระกูลลีนส์ต่อกรตระกูลเยลแมนเหมือนกับหมาบ้า แต่มันยังเป็นเหตุผลที่ทำไมตำแหน่งของตระกูลเราถึงเสื่อมโทรมลงอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีมานี้อีกด้วย แม้พวกเราจะเป็นหัวหน้าของสี่ตระกูลใหญ่ที่นี่ในตอนนั้น แต่ตอนนี้พวกเรากลับอยู่หลังสุด! พวกเราทนทุกข์อย่างมากเพราะเธอจริง ๆ!” ท่านผู้หญิงเยลแมนโต้กลับ ขณะที่เธอเริ่มโกรธจัดมากขึ้น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน