มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1290

ท้ายที่สุด มันเป็นสิ่งสำคัญที่คนเราจะต้องรู้จักประมาณตนเอง ในเมื่อเจอรัลด์ยังคงทำเป็นปากเก่งใส่เขาในสถานการณ์เช่นนี้ มันกลับยิ่งทำให้คนอื่นดูถูกเขามากขึ้นเท่านั้น

“สู้กันเลย! สอนบทเรียนให้เขาเลย!” ใครบางคนจากกลุ่มผู้ชมตะโกนออกมาด้วยความไม่พอใจ

“หนุ่มน้อย แกกำลังรนหาที่ตายเสียแล้ว!” ยูโน่ตะโกนด้วยความโกรธก่อนจะพุ่งตรงไปที่เจอรัลด์

ทักษะของยูโน่นั้นเฉียบคมมาก เมื่อเทียบกับคนธรรมดา ไม่ว่าจะเป็นการเตะลอย หรือเตะด้านข้าง การเคลื่อนไหวทั้งหมดของเขานั้นอาจจะดูเรียบง่ายแต่ก็ทรงพลัง หากเขาเตะโดนศีรษะของคู่ต่อสู้โดยตรง คน ๆ นั้นก็อาจจะหมดสติไปได้อย่างง่ายดาย

ฝูงชนรีบพากันซ่อนตัว และหลบหลีกให้ห่างไกลจากพวกเขา เพราะเกรงว่าพวกเขาอาจจะโดนลูกหลงจากการเตะของยูโน่เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์เพียงแค่เอามือล้วงกระเป๋าของเขาอย่างใจเย็น และทำการหลบหลีกลูกเตะบิน และลูกเตะข้างของยูโน่ได้หลายครั้งติดต่อกัน

เมื่อเจอรัลด์เห็นว่ายูโน่กำลังจะโจมตีเขาอีกครั้ง เขาก็อดไม่ได้ที่จะฮัมเพลงเล็กน้อย ก่อนที่จะยกเท้าขึ้นอย่างเต็มแรง ราวกับว่าเขากำลังยกขวานยักษ์ขึ้นอย่างไรอย่างนั้น

ยูโน่ยกมือขึ้นด้วยความตกใจ ขณะที่เขายื่นมือไปด้านหน้าโดยสัญชาตญาณเพื่อป้องกันตนเอง อย่างไรก็ตาม ร่างของเขากลับลอยออกไปไกลก่อนที่จะตกลงสู่พื้นในท่าคุกเข่า หลังจากที่เจอรัลด์เตะเขาอย่างเต็มแรง

โชคยังดีที่มีเบาะนุ่ม ๆ รองรับอยู่บนพื้น มิฉะนั้น ยูโน่คงจะต้องนอนบนเตียงโรงพยาบาลเป็นเวลาครึ่งปีเป็นอย่างน้อย

"เขาชนะเหรอ?!"

ทุกคนที่อยู่ข้างสนามต่างตกตะลึง

แม้แต่เอเดนเองก็ยังตกใจจนตาแทบจะถลนออกมาจากเบ้า

ในตอนแรก เขาคิดว่าเจอรัลด์จะต้องพ่ายแพ้ให้กับยูโน่อย่างแน่นอน นั่นเป็นเพราะว่า แม้เจอรัลด์จะมีพละกำลังและความสามารถที่ยอดเยี่ยม แต่ยูโน่เป็นนักสู้ที่ผ่านการฝึกศิลปะการต่อสู้แบบพิเศษตั้งแต่เขาอายุยังน้อย ซึ่งแตกต่างจากคนทั่วไป

แต่เจอรัลด์กลับเอาชนะยูโน่ได้ด้วยการเตะเพียงครั้งเดียวจริงหรือนี่?!

“ยูโน่อ่อนแอเกินไปใช่ไหม? เขาไม่สามารถแม้แต่จะจัดการกับเด็กหนุ่มคนนั้นได้”

“ดูเหมือนว่าเขาจะไม่ได้เป็นคนขี้โม้แต่อย่างใด เขามีทักษะบางอย่างที่น่าทึ่งอย่างที่เขาพูดมาจริง ๆ”

มีการถกเถียงกันอย่างต่อเนื่องในหมู่ผู้ชม และในตอนนี้ บางคนก็กำลังมองเจอรัลด์ในมุมที่แตกต่างออกไป

ตอนแรก ทุกคนคิดว่าเขาจะเก่งแค่เรื่องคุยโวและยั่วยุคนอื่นเท่านั้น แต่หลังจากที่เขาสามารถเอาชนะยูโน่ได้อย่างง่ายดาย มันก็เป็นข้อพิสูจน์ได้ว่า เขามีพลังและทักษะค่อนข้างดีเลยทีเดียว

ฉากที่เกิดขึ้นทำให้สีหน้าของมาทิลด้าเปลี่ยนไปเล็กน้อย

เธอไม่คิดว่าเจอรัลด์จะชนะ นอกจากนี้ เขาได้รับชัยชนะอย่างง่ายดายจนเกินไป มาทิลดารู้ดีว่ายูโน่มีพลังที่แข็งแกร่งมากเพียงใด แต่เขากลับรับมือกับการโจมตีของเจอรัลด์ไม่ได้แม้แต่ครั้งเดียว!

ในเวลานี้ มาทิลดาเต็มไปด้วยความโกรธแค้น และไม่พอใจในตัวเจอรัลด์

มีเพียงเฟอร์นันโดที่ขมวดคิ้วขณะที่เขาเดินไปดูยูโน่ เส้นลมปราณทั้งสองเส้นที่แขนของยูโน่ขาด และกระดูกสะบ้าหัวเข่าทั้งสองข้างของเขาก็ยังแตกละเอียดอีกด้วย ยูโน่หมดสติไปแล้วเนื่องจากความเจ็บปวด เฟอร์นันโดหันกลับมามองเจอรัลด์ ในขณะที่เขาพูดว่า “แกค่อนข้างมีฝีมือเหมือนกันนะ แต่แกไม่ควรทำรุนแรงกับเขา แกได้จบเส้นทางศิลปะการต่อสู้ของเขาลงแล้ว! ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ คงจะไม่ง่ายเหมือนตอนที่แกทำร้ายมาทิลดาอีกต่อไป!”

“แม้เราจะลืมความจริงที่ว่า เขาเป็นคนที่ยั่วยุฉันตั้งแต่แรก สมมติว่าลูกเตะก่อนหน้านี้ของเขาเตะโดนฉันโดยตรง แล้วจะเกิดอะไรขึ้นกับฉันล่ะ?” เจอรัลด์ถามเบา ๆ

เฟอร์นันโดขมวดคิ้วอีกครั้ง

หากการเตะด้านข้างของคนปกติไปโดนศีรษะของคู่ต่อสู้โดยตรง คน ๆ นั้นจะต้องได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอย่างแน่นอน

แต่ยูโน่มีส่วนสูงประมาณหนึ่งเมตรเก้าสิบเซ็นติเมตร และหนักมากกว่าร้อยกิโลกรัม ถ้าเขาใช้พลังทั้งหมดของเขาเตะไปที่ศีรษะของคน ๆ หนึ่ง และถ้าคู่ต่อสู้ของเขาเป็นเพียงคนธรรมดา คน ๆ นั้นจะต้องจบลงในสภาพที่เป็นผักอย่างแน่นอน

ความจริงแล้ว ยังถือว่าเจอรัลด์มีความเมตตาต่อยูโน่พอสมควร

เฟอร์นันโดยืนขึ้นและพูดว่า “ดีมาก ในเมื่อแกมีพละกำลังมากขนาดนี้ แกก็สมควรตายด้วยมือของฉันแล้วจริง ๆ!”

เฟอร์นันโดพูดอย่างเย็นชา

ทันทีที่เขาพูดจบ ผู้ชมต่างก็จ้องมองมาที่พวกเขา พร้อมกับเบิกตากว้างด้วยความตกใจ เฟอร์นันโดได้แสดงความวิตกกังวลออกมาให้เห็น ดังนั้นพวกเขาจึงพร้อมที่จะรับชมการแสดงที่ยอดเยี่ยมทที่กำลังจะเกิดขึ้นแล้ว!

“ยังอยากสู้กับฉันอยู่ไหม?” เจอรัลด์ถามพร้อมกับหรี่ตาเล็กน้อย

เฟอร์นันโดยังคงกล้าที่จะก้าวขึ้นมาท้าทายเขาในการต่อสู้ แม้ว่าเขาจะเห็นว่าเจอรัลด์เตะยูโน่จนสลบก่อนหน้านี้แล้วก็ตาม ดูเหมือนว่าเฟอร์นันโดจะยังไม่ได้แสดงความแข็งแกร่งที่แท้จริงของเขาออกมาให้เห็น

“อย่าคิดว่าฉันจะอ่อนข้อให้นายนะ หากเราต้องต่อสู้กันจริง ๆ” เจอรัลด์พูดเบา ๆ

“ชิ! แกคิดจริง ๆ เหรอ ว่าแกจะสามารถเอาชนะเฟอร์นันโดได้?!”

ทันทีที่เจอรัลด์พูดแบบนั้นออกมา ก็มีผู้ชมบางคนที่รู้สึกไม่พอใจเป็นอย่างมาก หนึ่งในนั้นก็คือมาทิลด้า และเธอกำลังตะคอกออกมาอย่างเย็นชา

"ใช่แล้ว การเตะของเขาในตอนนี้ไม่ได้ทรงพลังขนาดนั้น มันเร็วขึ้น และแรงขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้นเอง” หญิงสาวอีกคนกล่าว

แม้ว่าเจอรัลด์จะเอาชนะยูโน่ได้อย่างง่ายดาย และรวดเร็วในเวลาก่อนหน้านี้ แต่ทุกคนก็ยังมั่นใจในความแข็งแกร่ง และความสามารถของเฟอร์นันโด เพราะเขาได้พิสูจน์ความแข็งแกร่ง และความสามารถของเขาต่อหน้าผู้คนนับไม่ถ้วนตลอดหลายปีที่ผ่านมา

แม้แต่มาทิลดาก็รู้สึกมั่นใจมากขึ้นกว่าเดิม หากเฟอร์นันโดตัดสินใจที่จะก้าวขึ้นมาสู้กับคน ๆ หนึ่งเมื่อไหร่ อนาคตของพวกเขาก็จะต้องจบลงอย่างแน่นอน!

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน