มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 1475

“เทศกาลใต้ดินมีมานานแล้ว และทุกครั้งที่เทศกาลนี้จัดขึ้นก็มักจะมาพร้อมกับการค้นพบทรัพยากรที่ทรงพลังบางอย่าง!” จูเลียนอธิบาย

“ทรัพยากรที่ทรงพลัง? นายหมายถึงทรัพยากรการฝึกอบรมที่จำเป็นสำหรับผู้ที่ต้องการฝึกฝนตนเอง เพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณอย่างนั้นเหรอ?” เจอรัลด์ถามพร้อมกับพยักหน้า ดูเหมือนเขาจะเข้าใจว่าจูเลียนกำลังหมายถึงอะไร

“ใช่ครับ แต่เหตุผลที่เทศกาลนี้ถูกจัดขึ้นไม่ได้จำกัดอยู่แค่การค้นพบของทรัพยากรที่จำเป็นสำหรับการฝึกฝนทั่วไปเท่านั้นครับท่าน! ในบางครั้ง เทศกาลนี้ยังจัดขึ้นเมื่อมีการค้นพบวัตถุทางเวทมนตร์ที่สามารถทำลายล้างโลกได้อีกด้วย! แม้ว่าสิ่งของดังกล่าวจะดึงดูดให้คนทั่วไปอยากซื้อและนำไปโอ้อวด แต่พวกมันก็เป็นสมบัติอันล้ำค่าสำหรับการฝึกเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณด้วยเช่นกัน!”

“จากที่กล่าวมา มันมักจะมีการแข่งขันที่สูงเพื่อแย่งชิงทรัพยากรดังกล่าว ซึ่งเป็นเหตุผลว่าทำไมผู้ฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณจึงเลือกที่จะเพิกเฉยต่อการสมานฉันท์ของพวกเขาในช่วงเวลาเช่นนี้ และเข้าร่วมสังคมทันทีเพื่อแย่งชิงทรัพยากร!”

“โดยปกติแล้ว ยังมีคนธรรมดาที่ต้องการจะครอบครองสิ่งประดิษฐ์ทางเวทมนตร์ดังกล่าวด้วย เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ ผมไม่แน่ใจว่าคุณรู้เรื่องนี้แล้วหรือยัง แต่ตราบใดที่ครอบครัวที่มีอำนาจได้ครอบครองสิ่งประดิษฐ์ทางเวทมนตร์ จะต้องมีครอบครัวที่ฝึกฝนสนับสนุนพวกเขาจากเบื้องหลังอย่างแน่นอน แม้ว่าผู้ซื้อจะได้รับการคุ้มครองจากพวกเขา แต่ความจริงก็คือ ครอบครัวที่ฝึกฝนมักจะกลายเป็นผู้ที่ควบคุมทุกอย่างที่เกิดขึ้นในครอบครัวของผู้ซื้ออยู่ห่าง ๆ!” จูเลียนอธิยายอย่างละเอียด

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เจอรัลด์ก็พยักหน้า ท้ายที่สุด จากสิ่งที่เขารู้ในตอนนี้ แม้ว่าครอบครัวคลอฟอร์ดจะเป็นเจ้าของสิ่งประดิษฐ์ทางเวทมนตร์สองสามชิ้น และทุกอย่างก็ดูปกติดีจากภายนอก แต่ความจริงก็คือ ยังมีครอบครัวคลอฟอร์ดอีกครอบครัวหนึ่งที่คอยสนับสนุนพวกเขาอย่างลับ ๆ

ในทางกลับกัน หากครอบครัวธรรมดาได้รับสิ่งประดิษฐ์ทางเวทมนตร์ที่คล้ายคลึงกัน พวกเขาจะต้องเผชิญกับอันตรายจากการถูกลดบทบาทลงจนกลายเป็นเพียงหุ่นเชิดเท่านั้น

“นั่นคือเหตุผลที่นายต้องปิดบังตัวตนหลังจากที่เข้าสังคมใช่ไหม? เพราะนายทราบดีว่ายังมีอีกหลายคน ซึ่งกำลังฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณที่มาที่นี่และอาจจะปะปนอยู่ในฝูงชน โดยปกปิดตัวตนที่แท้จริงของพวกเขาเหมือนกันใช่หรือไม่?” เจอรัลด์ถาม

“เฉียบคมเช่นเคยครับท่าน หากผมไม่ปิดบังตัวตน และลงเอยด้วยการถูกพบโดยคนอื่น ๆ ที่กำลังฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณเช่นกัน พวกเขาจะต้องวางกับดัก หรือแม้แต่รุมล้อมเพื่อจับตัวผมทันทีที่พวกเขาทำได้!” จูเลียนกล่าว

“ฉันเข้าใจแล้ว… ตระกูลแวดดี้เเป็นผู้รับผิดชอบในการจัดหาแพลตฟอร์มสำหรับผู้แข่งขันเหล่านี้ ถูกต้องไหม? พวกเขาพยายามที่จะอนุญาตให้มีการจัดสรรทรัพยากรอย่างสมเหตุสมผล โดยใช้วิธีการบางอย่างล่วงหน้าหรือไม่?” เจอรัลด์ถาม

“ถูกต้องครับท่าน ท่านสามารถพูดได้ว่าเทศกาลใต้ดินนั้นคล้ายกับการประชุมศิลปะการต่อสู้ ในระหว่างงานจริง ผู้เข้าร่วมงานหลายคน ซึ่งจริง ๆ แล้วเป็นผู้ที่ฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ จะปลอมตัวเป็นเศรษฐีหรือแม้แต่คนธรรมดา จากข้อมูลที่ผมได้รวบรวมมา พวกเขาหลายคนจะอาศัยบารมีของตระกูลที่มีอิทธิพล เพื่อโอกาสที่จะได้รับชัยชนะในการแข่งขันมากยิ่งขึ้น”

“หากข่าวลือเป็นจริง ผู้ชนะการแข่งขัน หรือครอบครัวที่ได้รับชัยชนะในครั้งนี้จะได้รับสิทธิพิเศษในการเป็นผู้นำในการค้นหาปาฏิหาริย์บนภูเขาเทียร์สัน! นั่นถือเป็นเรื่องใหญ่ เนื่องจากสิทธิพิเศษดังกล่าว มักจะถูกมอบให้กับผู้ที่เป็นผู้นำด้านศิลปะการต่อสู้ที่ไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันเท่านั้น!”

"โอ้? มีการค้นพบปาฏิหาริย์บนภูเขาเทียร์สันแล้วหรือยัง?” เจอรัลด์ถาม

"มีแล้วครับ!"

“ฉันเข้าใจแล้ว… บอกฉันทีว่า แม้พวกแวดดี้จะเป็นผู้จัดงาน แต่นายคิดว่าพวกเขาจะส่งคนของตัวเองเข้าร่วมการแข่งขันด้วยหรือไม่?” เจอรัลด์ถาม

“ผมก็คิดเช่นนั้นครับ แต่โปรดรู้ไว้ว่าการเป็นผู้จัดงานไม่ได้แปลว่าพวกเขาจะได้เป็นผู้นำกิจกรรมเสมอไป อย่างไรก็ตาม เพื่อแอบสังเกตสถานการณ์ในปีนี้ ผมจึงเลือกที่จะไม่ยึดติดกับใครก็ตามที่ฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ หรือเข้าร่วมกับตระกูลที่มีอำนาจและมีอิทธิพล ซึ่งเป็นเหตุผลที่ผมตกลงปลงใจที่จะเข้าร่วมกับตระกูลดันตั้งแต่แรก”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น เจอรัลด์ก็รู้สึกว่าตอนนี้เขาเข้าใจรายละเอียดปลีกย่อยของเรื่องนี้อย่างถ่องแท้แล้ว

ด้วยเหตุนี้ เขาจึงหวนนึกถึงจดหมายของเจ้าแห่งวิญญาณครั้ง จากสิ่งที่เขาเดาได้ตอนนี้ เจ้าแห่งวิญญาณต้องการให้เขาเข้าร่วมเทศกาลใต้ดิน เพราะเขาต้องการให้เจอรัลด์ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันด้วยนั่นเอง

'เป็นไปได้หรือไม่ว่า อาจจะมีความลับที่เกี่ยวข้องกับแหล่งน้ำอมฤตแห่งชีวิตของฉันในปาฏิหารย์ที่ซ่อนบนภูเขาเทียร์สัน...?'

ยิ่งเจอรัลด์คิดถึงเรื่องนี้ เขาก็ยิ่งตระหนักได้ว่ามันมีความเป็นไปได้มากเพียงใด

ในที่สุด เจอรัลด์ก็เริ่มเข้าใจว่าทำไมเจ้าแห่งวิญญาณถึงต้องคอยหลบซ่อนอยู่ตลอดช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา เมื่อปรากฏว่ากระแสน้ำในจังหวัดเจนน่าที่ซ่อนอยู่ได้เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แม้ว่าผิวน้ำจะดูสงบเพียงใดก็ตาม

ถึงแม้ว่าตอนนี้อาจมีกองกำลังฝึกหัดจำนวนนับไม่ถ้วนที่แอบเข้าไปในเมืองเจนน่าอย่างลับ ๆ และอาจจะมีอยู่ก่อนหน้านี้แล้วก็เป็นได้ แต่เจ้าแห่งวิญญาณได้บอกเขาเป็นนัยว่าปาฏิหาริย์จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับเขา เมื่อรู้เช่นนั้น เจอรัลด์ก็รู้ว่าเขาจะต้องรีบคว้ามันมาครอบครองให้จงได้

ถึงกระนั้น แม้ว่าเจอรัลจะมั่นใจว่าปัจจุบันเขามีพลังมากพอที่จะรับมือกับกองกำลังที่มีอยู่มากมายได้ แต่หลังจากที่เขาได้รับบทเรียนบางอย่างจากราชาแห่งประตูมิติแห่งการพิพากษา ตอนนี้เขาจึงเริ่มเข้าใจแล้วว่าไม่ว่าเขาจะคิดว่าตัวเองเก่งกาจสักแค่ไหน ก็ต้องมีคนที่เก่งกว่าเขาเสมอ ด้วยเหตุนี้ เจอรัลด์จึงรู้ว่าตอนนี้เขาไม่ควรทำตัวโดดเด่นมากจนเกินไป โชคดีที่คำอธิบายของจูเลียนทำให้เขาคิดอะไรได้หลายอย่าง

แผนการของเขาในตอนนี้คือ เขาจะแอบเข้าไปในงานโดยเข้าร่วมกับครอบครัวของคนธรรมดา เพื่อที่เขาจะได้แอบเฝ้าสังเกตการณ์ผู้คนที่กำลังฝึกฝนเพื่อบรรลุการตรัสรู้ทางจิตวิญญาณ หากเขาสามารถหาข้อมูลเกี่ยวกับสถานการณ์ของพวกเขาได้ หลังจากนั้น เขาก็หวังว่าจะคิดแผนที่ดีสำหรับตัวเองได้ในที่สุด

หลังจากครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง เจอรัลด์ก็ถามขึ้นว่า “แล้วเทศกาลใต้ดินจะจัดขึ้นที่ไหนกันแน่?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน