มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 285

“ให้ตาย! ผมสงสัยว่าใครไปยุ่งกับ เดเมียน ไรย์ ผมคิดว่าวันนี้มันคงจบไม่สวยแน่สำหรับคน ๆ นั้น!”

คนขับแท็กซี่อยู่ในอาการช็อกอย่างชัดเจนในขณะที่เขากำลังขับรถ

เห็นได้ชัดว่าเขารู้จัก เดเมียน ไรย์ และก็เคยได้ยินชื่อของเขามาก่อน

เจอรัลด์สับสนเล็กน้อย “ใครคือ เดเมียน ไรย์ และเขามาจากไหนเหรอครับ? เขามีอำนาจมากกว่า ฟลินท์ เล็กซ์ซิงตัน จากย่านการค้าเมย์เบอร์รี่อีกหรือเปล่าครับ?”

เจอรัลด์ถามคนขับแท็กซี่

หลังจากการแอบมองไปด้านหลังของรถ ดูเหมือนว่าเดเมียนไม่ได้ตามพวกเขามา เจอรัลด์จึงถอนหายใจอย่างโล่งอก

“อะแฮ่ม ผมจะกล่าวอย่างไรดี...ฟลินท์ เล็กซ์ซิงตัน เป็นบุคคลที่มีอำนาจอย่างแท้จริงในเมย์เบอร์รี่ เขามีบริษัท เมย์เบอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดทั้งหมดคอยหนุนหลังเขาอยู่ แต่สำหรับ เดเมียน ไรย์ เขามาจากตระกูลไรย์ ซึ่งเป็นหนึ่งในตระกูลที่มั่งคั่งที่สุดในเมย์เบอร์รี่ เขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของเฮนรี่ ไรย์ อดีตผู้ก่อตั้งของไรย์ กรุ๊ป แม้ว่าบริษัทเมย์เบอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะเป็นที่หนึ่ง แต่มันก็ยังคงเป็นบริษัทต่างชาติที่ได้ก่อตั้งในเมย์เบอร์รี่มานานกว่าแค่สิบปีเอง ในทางกลับกัน ไรย์กรุ๊ป นั้นแตกต่างไป บริษัทนี้อยู่ที่นี่มานานเป็นสี่สิบปีแล้ว และพวกตระกูลไรย์ ที่เป็นตระกูลมาเฟียท้องถิ่น จึงมีรากฐานที่หยั่งลึกที่นี่ในเมืองเมย์เบอร์รี่นี้”

“ไม่ว่าบริษัทเมย์เบอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด จะทรงอำนาจแค่ไหน แต่พวกเขาก็ยังคงเป็นคนแปลกหน้าสำหรับดินแดนนี้ แต่ทั้งไรย์ กรุ๊ป และบริษัทเมย์เบอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ก็ดูเหมือนจะเข้ากันได้ค่อนข้างดีอยู่นะ!”

คนขับแท็กซี่เป็นเหมือนกับคนที่พูดมากเกินไปที่จะไม่หยุดพูดเมื่อเขาได้เปิดปากของเขา

ในขณะที่คนขับแท็กซี่แนะนำตระกูลไรย์ให้กับเขา เจอรัลด์ก็เริ่มนึกถึงความทรงจำในอดีตของเขา โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับ เฮนรี่ ไรย์

เขาจำได้ว่าครั้งหนึ่งเขาได้เผชิญหน้ากันสั้น ๆ กับตระกูลไรย์มาก่อน

แต่นั่นเป็นเมื่อไหร่กันล่ะ?

ทำไมทั้งลุค และแดนนี่ ซานเดอร์ ถึงหายไปจากเมย์เบอร์รี่? อะไรที่ทำให้อลิซต้องร้องไห้มากขนาดนั้นจนเธอไม่กล้าออกไปจากหอพักของเธอ? ในท้ายที่สุดแล้ว แม้แต่พ่อแม่ของเธอก็ไม่สามารถทำอะไรได้ และพวกเขาถึงกับต้องขอความช่วยเหลือจาก แซค ไลล์ เพื่อแก้ปัญหานี้

เขาจำได้ว่าตอนที่เขากำลังทานมื้อค่ำที่รอยัล ดราก้อนวิลล่า ลูกชายที่ร่ำรวยทายาทรุ่นที่สองของ เฮนรี่ ไรย์ และ วิลเลียม ไรย์ ได้หยอกจีบอลิซ และเจสลินขณะที่เขากำลังเมาอยู่

จากนั้น แดนนี่จึงสั่งให้คนของเขาสอนบทเรียนให้กับวิลเลียม

ซึ่งได้นำไปสู่การตอบโต้ของตระกูลไรย์

เขาไม่ได้ขอความช่วยเหลือใด ๆ จากลุค แต่แทนที่ แซคคือคนที่ก้าวเข้ามาเพื่อไกล่เกลี่ยเรื่องที่เกี่ยวข้องกับอลิซและเจสลินนี้

ตระกูลไรย์จึงปล่อยพวกเขาไป

แต่อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์ก็จำได้อย่างชัดเจนเช่นกันว่าแซคเคยเตือนเขาให้จับตาดูความปลอดภัยของตัวเอง และปกปิดตัวตนของเขาและอื่น ๆ

ไม่จำเป็นต้องสงสัยว่าบริษัทเมย์เบอร์รี่ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด แท้จริงแล้วเป็นบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในเมย์เบอร์รี่ แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าบริษัทอื่น ๆ ทุกแห่งจะถูกข่มขู่โดยพวกเขาได้

ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขารู้แค่ว่าบริษัทนี้ดำเนินการโดยพี่สาวของเขา เจสสิก้า พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงอดีตที่น่าสะพรึงกลัวของเจสสิก้า ดังนั้นมาเฟียใต้ดินท้องถิ่นเหล่านี้จึงไม่ได้เกรงกลัวต่อเธอ

พวกเขาไม่แม้แต่จะพลาดโอกาสที่จะใช้ลูกเล่นเพื่อจะลอบทำลายบริษัทด้วยซ้ำ

อย่างเช่น ครั้งหนึ่งเจอรัลด์กับมีล่าถูกลักพาตัวไป และแซคไม่มีทางเลือกนอกจากต้องต่อสายโดยตรงถึง เฮนรี่ ไรย์ อ้อนวอนให้เขาปล่อยพวกเขาไป

เขารู้ว่า เฮนรี่ ไรย์ ต้องมีแผนชั่วอะไรสักอย่างแน่

มันค่อนข้างเห็นได้ชัดว่าพวกตระกูลไรย์นั้นอันตรายแค่ไหนในสายตาของ แซค ไลล์

กลายเป็นว่า เดเมียน ไรย์ คือลูกพี่ลูกน้องของ เฮนรี่ ไรย์ นั่นเอง ซึ่งพิสูจน์ให้เห็นว่าพวกตระกูลไรย์นั้นทรงอำนาจกันแค่ไหน!

ขณะที่เขานั่นอยู่ในรถ เจอรัลด์ก็อดไม่ได้ที่จะครุ่นคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้

เขาไม่ได้กลัวการหาเรื่อง ในกรณีที่เลวร้ายที่สุด เขาจะขอความช่วยเหลือของเจสสิก้าและพึ่งพาอำนาจที่ตระกูลมีเพื่อแก้ปัญหานี้ ท้ายที่สุดแล้ว ไม่ว่าตระกูลไรย์จะมีอำนาจแค่ไหน ตระกูลคลอฟอร์ดก็ยังคงสามารถกำจัดพวกเขาได้อย่างง่ายได้เพียงแค่ใช้นิ้วมือของพวกเขาเท่านั้น

สิ่งที่เจอรัลด์สามารถทำได้ตอนนี้ก็คือต้องซ่อมโทรศัพท์ของเขาและติดต่อ แซค ไลล์

เจอรัลด์พาวินน์และมินนี่ไปยังสถานที่ที่ เควต้า สมิธ และคนอื่น ๆ อาศัยอยู่กัน

สถานที่นั้นห่างไกลมาก

ไกลมากจนเดเมียนจะไม่สามารถตามพวกเขามาที่นี่ได้ไปสักพัก

“พี่เจอรัลด์ พี่อยู่ที่นี่!”

“เฮ้เด็ก ๆ ยาสมินอยู่ไหนล่ะ?”

เมื่อเขาก้าวเข้ามาด้านใน แดนนี่และเอ็ดมัน ที่กำลังซักผ้าอยู่ ก็รีบวิ่งมาอยู่ข้างเขาทันที

“เธออยู่ข้างในกำลังทำอาหารกับเควต้าอยู่!”

เพียงไม่นานนัก เควต้าและยาสมินก็เดินออกมาจากบ้าน

เจอรัลด์ไม่ได้ลงรายละเอียดลึกมากเกินไป เขาเพียงอธิบายว่าวินน์และลูกสาวของเธอจะค้างคืนกันที่นี่ เควต้าไม่ได้ว่าอะไร และทำความสะอาดสถานที่ให้วินน์ทันที

วินน์รู้สึกซาบซึ้งใจเช่นกันเมื่อเจอรัลด์บอกเธอว่าเควต้าได้อุปการะเด็ก ๆ ทั้งสามคนนี้ไว้

บาททีคงเป็นเพราะเธอก็เป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวที่เลี้ยงลูกด้วยตัวเองเหมือนกัน วินน์รู้สึกถึงความรู้สึกที่เข้าใจกันดีกับเควต้าทันที ทั้งสองพูดคุยกันเหมือนกับเพื่อนรักที่ห่างหายกันไปนาน

หลังจากเจอรัลด์ได้จัดการเรื่องต่าง ๆ เรียบร้อยแล้ว เขาก็ไปห้างสรรพสินค้าโทรศัพท์มือถือใกล้ ๆ ด้วยตัวเอง และรีบเปลี่ยนโทรศัพท์เป็นเครื่องใหม่

ไม่อย่างงั้น สิ่งต่าง ๆ ก็จะล่าช้าไปได้

ห้างที่ขายโทรศัพท์มือถือเพียงอย่างเดียวนั้นใหญ่มาก และมีแบรนด์โทรศัพท์มือถือทุกประเภทที่เป็นที่รู้จักกันอย่างดี

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน