มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 312

เพิ่งจะเป็นเวลาชั่วโมงหนึ่งตั้งแต่เหตุร้ายนั้น

เจอรัลด์ไม่ต้องการพูดถึงมันต่อหน้าของฟาซิลิตี้และคนที่เหลือ ดังนั้นหลังจากกล่าวทักทายนาโอมิแล้ว เขาจึงเร่งรีบเควต้าให้จากไปกัน

“โอ้ว ให้ตายเถอะ!” อีวอนน์อุทานออกมาด้วยความหงุดหงิด “เจอรัลด์คนนั้นมีความกล้าดีนะ หืม? ทั้งฟาซิลิตี้และที่ปรึกษาก็อยู่ที่นี่ แต่เขาไม่แม้แต่จะกล่าวทักทายสั้น ๆ กับพวกเธอเลยเหรอ? พวกเธอสาว ๆ ก็เห็นเหมือนกัน! เขาเมินพวกเราไปอย่างสิ้นเชิง!”

เอาตามตรง อีวอนน์คิดเกี่ยวกับว่าคนอย่างเจอรัลด์ควรจะแสดงให้ใครบางคนอย่างเธอได้เห็นถึงมารยาทสูงสุด และคำนึงถึงมารยาทของเขาอยู่เสมอสิ

แต่แทนที่ เขากลับดูแคลนพวกเธอ! อีวอนน์ไม่อาจยอมรับมันได้

ทั้งฟาซิลิตี้และแคสแซนดร้าก็ไม่อาจเชื่อวิธีที่เจอรัลด์ได้ปฏิบัติกับพวกเธอได้เหมือนกัน

พวกเธอไม่ได้กล่าวทักทายเขา แต่เขาก็ไม่ได้กล่าวทักทายพวกเธอเหมือนกัน เขากล้าจริง ๆ

“ฮึ่ม! ไอ้ขี้แพ้! ฉันไม่สนหรอก!” ฟาซิลิตี้อารมณ์เสีย

“เอาเถอะ เอาเถอะ...อย่าไปยุ่งกับเจอรัลด์เลย ตอนนี้” นาโอมิพยายามที่จะกู้สถานการณ์ “ฉันสังเกตเห็นว่าเขาอารมณ์ไม่ดีอยู่นะเมื่อกี้ คงมีบางอย่างเกิดขึ้นและเขาก็คงหมกมุ่นมากเกินไปที่กล่าวทักทาย ก็แค่นั้นแหละ”

“เธอไม่ต้องแก้ต่างให้คน ๆ นั้นหรอก นาโอมิ เขามีอิสระที่จะทำตามที่เขาพอใจ ฮึ่ม! ยังไงซะ พวกเราก็จะไปที่ เวย์แฟร์เมาน์เทน เอ็นเตอร์เทนเม้น กันภายหลัง เราควรจะรีบกลับและลองเสื้อผ้าชุดใหม่ของเรา! นั่นไม่ถูกเหรอ ฟาซิลิตี้?”

เมื่อนึกขึ้นมาได้ว่าพวกเธอจะเดินทางไปที่ เวย์แฟร์เมาน์เทน เอ็นเตอร์เทนเม้น ที่แสนมหัศจรรย์นั้นกันเร็ว ๆ นี้ในวันนี้ จึงไม่มีอะไรจะสามารถทำให้อีวอนน์ผิดหวังได้ในตอนนี้

เจ้านายบริษัทของฟาซิลิตี้จะมีงานเลี้ยงสังสรรค์อย่างเป็นมิตรกันที่วิลล่า เนื่องจากการเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงที่ยอดเยี่ยมของพวกเขา ฟาซิลิตี้จึงเป็นหนึ่งในที่ยอมรับของเมย์เบอร์รี่ ตามธรรมดาแล้วเธอจึงได้รับสิทธิพาแขกไม่กี่คนตามไปด้วยได้

ตอนนี้ที่การถ่ายทอดสดพิเศษได้พุ่งทะยานขึ้นมาเป็นแพลตฟอร์มสื่อระดับชาติ พวกเขาจึงมีมูลค่าทางการเงินกันอย่างมากขึ้นในทุกวันนี้ นั่นหมายถึงวันหยุดพักผ่อนบริษัทที่ดีกว่าในสถานที่ที่ดีกว่าเช่นกัน!

ทันใดนั้น โทรศัพท์ของนาโอมิก็ดังขึ้นมา เธอกดรับสาย ฮึดฮัดตอบรับสองสามครั้ง และวางสายไป

อย่างกระวนกระวายใจ เธอรายงานว่า “ฟาซิลิตี้ นั่นเป็นบริการการเช่ารถ คนขับรถของพวกเขาเพิ่งจะจากไปเพื่อทำธุระเร่งด่วนและคนขับรถคนอื่น ๆ ทั้งหมดของพวกเขาก็อยู่ที่พิธีการงานแต่งงานกัน ดังนั้น จึงไม่มีใครที่จะขับรถเบนซ์ G-500 ที่พวกเราจองไว้ได้! พวกเขาถามว่าพวกเราจะสามารถหาคนขับรถของเราเองได้หรือไม่!”

“อะไรนะ! คนขับรถเทเรางั้นเหรอ? โธ่เว้ย! เดี๋ยวไอ้โน้น เดี๋ยวก็ไอ้นี่ ยุ่งยากชะมัด…” ฟาซิลิตี้พลุ่งพล่านด้วยความโกรธ “ฉันจะหาคนขับรถในวินาทีสุดท้ายเพื่อพาเราไปที่นั่นได้อย่างไรล่ะ? ยังไงซะ ฉันก็เลือกคนขับรถของฉันด้วยตัวเองอยู่เสมออยู่แล้ว พวกเขาต้องเป็นคนที่ดูดี! ทุก ๆ รายละเอียดต้องพิจารณารวมไปด้วยเมื่อจะไปงานเช่นนี้!”

จริง ๆ เหรอเนี่ย! ทำไมทุกอย่างต้องยุ่งยากซับซ้อนขนาดนี้ด้วยล่ะ?

“ถูกต้อง! ในหมู่พวกเรา มีแค่ที่ปรึกษาเท่านั้นที่ขับรถได้ แต่เนื่องจากเธอจะไปในฐานะแขกที่ทรงเกียรติคนหนึ่ง นั่นจึงเป็นไปไม่ได้!” อีวอนน์ค้านเสียงหลง “ยังไงซะ พวกเราก็ไม่สามารถขอให้ที่ปรึกษามาบริการเราในฐานะคนขับรถของเราได้หรอกนะ!”

“โอ้ ฉันเพิ่งนึกขึ้นมาได้ว่าเจอรัลด์ก็มีใบขับขี่! เขาสามารถทำได้นะ!” นาโอมิอุทานขึ้นมา “พวกเราควรขอให้เขามาเป็นคนขับรถของพวกเราไหม ถ้างั้น? เขายังเคยไปที่วิลล่านั้นมาก่อนด้วยนะ!”

ความจริงก็คือว่านาโอมิจะรับใช้วาระส่วนตัวของตัวเธอเองที่นี่

ก่อนหน้านี้ เจอรัลด์มีรูปลักษณ์ของคนที่จู่ ๆ ก็มั่งคั่งขึ้นมาทันทีจริง ๆ รวมถึงชีวิตที่หรูหราทุกที่ทุกทาง หลังจากนั้นไม่นาน อย่างไรก็ตาม เขาก็กลับไปติดตินอีกครั้ง

เพื่อนร่วมชั้นของเขาเชื่อว่าเขาได้ใช้จ่ายเงินสุรุ่ยสุร่ายมาโดยตลอด และนั่นคือจุดจบของมัน

แต่อย่างไรก็ตาม ช่วงเวลาสั้น ๆ ในการตกเป็นเป้าสายตาของคนนั้นก็ได้ทำให้เจอรัลด์หมกมุ่นอย่างน่ารังเกียจกับรูปลักษณ์ต่าง ๆ ด้วยเช่นกัน

นาโอมิจึงไม่พลาดที่จะสังเกตเห็นเรื่องนี้

เธอจะขอให้เขามาเป็นคนขับรถของพวกเธอในตอนนี้เพราะเธอรู้ว่าฟาซิลิตี้ได้จ้างคนขับรถก่อนหน้านี้ของพวกเธอไปเกือบ ๆ จะหนึ่งพันดอลลาร์

เงินหนึ่งพันดอลล่าร์สำหรับงานของช่วงบ่าย มันเป็นการจัดเตรียมที่น่ารักดี

อีวอนน์เป็นคนแรกที่คัดค้าน “ไม่ ไม่มีทาง! นาโอมิ เธอไม่ได้ยินที่ฟาซิลิตี้เพิ่งจะพูดไปเหรอ? พวกเราต้องการคนขับรถที่ดูดี ไม่ใช่คนโง่เง่าเหมือนเจอรัลด์! ช่างมันเหอะ!”

ฟาซิลิตี้ อย่างไรก็ตาม เลิกคิ้วขึ้นข้างหนึ่งและพึมพำ “อืมม...จริง ๆ แล้วฉันก็คิดว่าคำแนะนำของนาโอมินั้นก็มีข้อดีอยู่นะ แม้ว่าเขาอาจจะเป็นคนโง่เง่าและแปลกพิลึก เจอรัลด์ก็มีความไร้เดียงสาบางอย่างเกี่ยวกับเขาเองซึ่งมันก็ค่อนข้างสดใหม่ดี เอิ่มม...เพื่อนร่วมหอพักเก่าของเราซาเวียก็ไร้รสนิยมไปซะทีเดียว ฉันก็แค่จะต้องเปลี่ยนแปลงโฉมให้เขานิดหน่อยและเขาก็อาจจะทำมันได้ดีทีเดียวนะในฐานะคนขับรถของเรา!”

“โอเค ให้เขาลองดูเถอะ ถ้าอย่างงั้น! อย่าลืมว่า เขาก็สามารถขับรถได้!” แคสแซนดร้าเห็นด้วย

“เอาล่ะ นาโอมิ โทรหาเจอรัลด์สิ บอกเขาว่าฉันอยากจะให้เขามาเป็นคนขับรถของพวกเรา!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน