มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 362

ฮาร์เปอร์รู้สึกโล่งใจทันที และเขาก็ตบไหล่เจอรัลด์เบา ๆ

แม่ของเฮลี่จะมาถึงในเช้าวันถัดมา เจอรัลด์ เบนจามิน และฮาร์เปอร์ได้นัดพบกับเฮลี่และเพื่อนร่วมห้องของเธอด้านนอกโรงเรียนในเวลาเช้าตรู่ของวันรุ่งขึ้น

ฮาร์เปอร์ได้กล่าวไว้ว่ามันจะคงจะรู้สึกแปลกและอึดอัดถ้ามีแค่เขาและเฮลี่ที่จะไปรับแม่ของเฮลี่ แต่ถ้ามีกลุ่มพวกเขาไปด้วย มันก็คงจะดูน่าตื่นเต้นและสนุกมากยิ่งขึ้น

เจอรัลด์ออกจะเกร็ง ๆ เมื่อเขาเห็นหญิงสาวคนอื่น ๆ หนึ่งในพวกเธอคืออลิซ อีกคนที่กำลังจ้องเขาอยู่คือเจสลิน และก็มีหญิงสาวอีกคนที่เขาไม่เคยพบมาก่อน

“เฮ้ ฮาร์เปอร์กับเจอรัลด์! มีใครบางคนที่ฉันอยากจะแนะนำให้พวกนายได้รู้จัก นี่คือเพื่อนร่วมชั้นมัธยมปลายของฉันเอง เมย์ แม่ของเมย์ก็จะมาที่นี่พร้อมกับกับแม่ของฉัน และเมย์จะมาร่วมด้วยกับพวกเรา!” เฮลี่กล่าว

เมย์เป็นคนน่ารักมาก เธอรู้วิธีแต่งตัวอย่างแน่นอน แม้ว่าเธอไม่ได้เป็นคนสวยอย่างเป็นธรรมชาติเหมือนอลิซ แต่เมื่อเทียบกับเจสลินแล้ว เธอน่ารักกว่ามากอย่างแน่นอน

“ยินดีที่ได้รู้จักนะ เมย์! ฉันคิดว่าเราเคยพบกันมาก่อนแล้วครั้งหนึ่ง” ฮาร์เปอร์กล่าว

เมย์พยักหน้าเบา ๆ และถามขึ้นว่า “พวกเราจะไปรับทั้งแม่ของเฮลี่และแม่ของฉันในภายหลังได้อย่างไร?”

“พวกเราจะโทรเรียกอูเบอร์น่ะ!” ฮาร์เปอร์ตอบกลับ

“อะไรนะ? อูเบอร์เหรอ? นายไม่มีรถหรือไง? ฉันคิดว่าแฟนของเฮลี่คงจะเหมือนกับแฟนของฉันเหมือนกัน สิ่งที่จำเป็นขั้นต่ำก็คือต้องมีรถ!” เมย์กล่าวอย่างดูถูก

แม้ว่าเมย์และเฮลี่จะเป็นเพื่อนวัยเด็กกัน มันก็ชัดเจนแล้วว่าพวกเธอไม่ได้มีปฏิกิริยาต่อกันมากนักในโรงเรียนแค่ดูที่ฮาร์เปอร์ได้กล่าวไปว่าพวกเขาเคยพบกันมาก่อนแค่ครั้งหนึ่งเท่านั้น

เป็นเพราะพวกเธอไม่มีทางเลือกเนื่องจากแม่ของพวกเธอจะมาที่เมืองนี้ด้วยกัน และพวกเธอก็ต้องไปรับพวกเขาด้วยกัน มันเป็นเรื่องปกติสำหรับสาว ๆ ที่จะเปรียบเทียบสิ่งที่พวกเธอมีกับอีกคนหนึ่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกเธอมาจากเมืองเล็ก ๆ เพื่อศึกษาต่อในเมืองใหญ่

ความจริงแล้ว เพื่อนร่วมห้องของเฮลี่นั้นน่ารักมากจริง ๆ และนั้นจึงทำให้เมย์ยิ่งรู้สึกอิจฉามากขึ้นไปอีก เธอจึงรุนแรงมากกับคำพูดของเธอ

“ฮาร์เปอร์ยังไม่ได้ซื้อรถเลย แฟนของเธอซื้อรถแล้วเหรอ?” เฮลี่ไม่ได้มีความสุขมากนัก แต่เธอก็ถามออกไปอยู่ดี

เมย์และเฮลี่ทั้งคู่มาจากครอบครัวชั้นสูง เช่นนั้น จึงไม่มีอะไรมากนักสำหรับพวกเธอที่จะเปรียบเทียบกันในด้านการเงิน และเฮลี่ก็เรียนเก่งกว่ามาโดยตลอดเมื่อเทียบกับเมย์แล้ว แต่ตอนนี้ที่พวกเธออยู่ในมหาวิทยาลัย จึงมีสิ่งต่าง ๆ ให้เปรียบเทียบกันมากยิ่งขึ้นไปอีก

“ใช่ เขาซื้อรถแล้ว ก็แค่รถออดี้ A4L เอง ตอนแรก เขาต้องการจะซื้อรถปอเช่ซีรี่ 7 เพราะเพื่อนของเขาทั้งหมดต่างก็ขับรถนี้กัน แต่ฉันบอกเขาว่าแค่ออดี้ A4L ก็ดีพอแล้ว เขาแค่ยอมก็เพราะเขารักฉันมากเหลือกันน่ะสิ!” เมย์กอดอกของเธอขณะที่เธอเหลือบมองอลิซ และคนอื่น ๆ ท่าทางดูพึงพอใจมาก

เจสลินและคนอื่น ๆ ไม่ได้แคร์เลยจริง ๆ

เฮลี่พยักหน้า “ว้าว! แฟนของแฟนของเธอนั้นค่อนดีทำได้ดีนะ!”

“แน่นอนสิ! ค่อนข้างแตกต่างจากเพื่อนของฮาร์เปอร์เลยล่ะ...อย่าพูดถึงเรื่องนี้กันอีกต่อไปเลย!” เมย์กล่าว

และในขณะที่เธอหยุดพูด เธอก็มองเข้าไปในบริเวณโรงเรียนและก็รู้สึกประหลาดใจ!

“แฟนของฉันและเพื่อนของเขาอยู่ที่นี่กันแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน