มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 523

“ฉันขอโทษเจอรัลด์! ยกโทษให้ฉันด้วย!" มีน่ากล่าวขณะก้มหน้าราวกับว่าเธอกำลังเสียใจอย่างสุดซึ้งกับการกระทำในอดีตของเธอ เจอรัลด์รู้สึกประหลาดใจอย่างน้อยเมื่อทัศนคติของเธอเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน เขาไม่ได้อยู่คนเดียว ขณะที่ทั้งแผนกต่างจ้องมองเธอด้วยความตกใจเช่นกัน

“ขอร้องนะเจอรัลด์! ฉันต้องการตั๋วจริง ๆ… คุณช่วยขายให้ฉันได้ไหม?” มีน่าพูดด้วยน้ำเสียงนุ่มนวล ขณะที่เธอจ้องเข้าไปในดวงตาของเจอรัลด์ เธอเป็นแฟนตัวยงของไค ดังนั้นเธอจึงเต็มใจที่จะทำทุกอย่างเพื่อให้ได้เห็นเขาแสดงสด

เจอรัลด์ลังเลใจเพราะว่าเขาโกรธเธอก่อนหน้านี้ โดยปกติเขาจะเลือกที่จะเพิกเฉยต่อเธอทุกวิถีทาง อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าเธอจะเสียใจจริง ๆ สำหรับการกระทำในอดีตของเธอ และการได้เห็นสิ่งนั้นทำให้ใจของเจอรัลด์อ่อนลง ไม่ว่าเขาจะให้อะไรกับเธอ นั่นคือความปรารถนาของเธอ

“แค่หนึ่งใบ ฉันมีเยอะอยู่แล้ว!” เจอรัลด์ตอบขณะยื่นตั๋วให้เธอ ดวงตาของมีน่าเป็นประกายด้วยความกตัญญูกตเวที และเธอก็โค้งคำนับเขาอีกครั้งขณะที่เธอรับตั๋วจากมือ

“เอ่อ...เจอรัลด์ ขอฉันด้วยได้ไหม”

“ฉันด้วย!”

“เจอรัลด์ ช่วยขายให้เราหน่อยได้ไหม? เราเป็นเพื่อนร่วมงานกันไม่ใช่เหรอ”

จากสิ่งที่เจอรัลด์เห็น มีผู้หญิงอีกประมาณเจ็ดคนที่เป็นแฟนตัวยงเหมือนมีน่า พวกเขาล้อมรอบเขาทันทีโดยแสดงดวงตาลูกสุนัขขนาดใหญ่เพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาแต่ละคนจะได้รับตั๋ว

เพื่อนร่วมงานคนอื่น ๆ ของเจอรัลด์ก็เริ่มรุมล้อมเขาเช่นกัน และด้วยแฟนเกิร์ลที่มาจากทั้งสี่ทีม จำนวนพนักงานทั้งหมดรวมเป็นสามสิบคน อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์มีตั๋วไม่มากนักในขณะนั้น

เขาไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากวางกองตั๋วไว้บนโต๊ะก่อนจะพูดว่า “ผมไม่ต้องการมากขนาดนั้น ดังนั้นรับไปคนละใบและขอให้สนุก!”

เมื่อได้ยินเช่นนั้น สาว ๆ ทุกคนก็อ้าปากค้างก่อนจะรีบวิ่งไปที่โต๊ะเพื่อไปคว้าตั๋ว

ในทางกลับกัน เอวาไม่ได้ขยับตัวจากจุดเริ่มต้นของเธอ เธอจ้องไปที่เจอรัลด์ด้วยอารมณ์ผสมที่ก่อตัวขึ้นในตัวเธอ เจอรัลด์ไม่ได้พูดถึงว่าเขาได้ตั๋วทั้งหมดมาได้อย่างไร แต่เธอรู้ว่าราคาตั๋วพุ่งสูงขึ้น

“เขาใช้เงินไปเท่าไหร่ถึงได้ตั๋วมามากมายขนาดนี้?”

“และเขาก็ปล่อยให้พวกเขาเอาไปอย่างเฉยเมย!”

“เขาถูกลอตเตอรี่มาเหรอ?”

ความคิดทั้งหมดนี้อยู่ในหัวของเอวา และเธอรู้สึกราวกับว่าเธอถูกก้อนหินบดขยี้ เมื่อวันก่อน นาธาเนลบอกให้เธอลบเจอรัลด์ออกจากรายชื่อปาร์ตี้ เอวาทำเช่นนั้นโดยไม่ลังเลแม้แต่น้อย เพราะเธอรู้ดีว่านาธาเนลพยายามให้ทุกคนคว่ำบาตรเจอรัลด์อย่างไร หากโชคดีเจอรัลด์จะไม่เห็นทันเห็นและหายไปในไม่ช้านี้ แต่ตอนนี้โต๊ะเปลี่ยนไปอย่างไร

ถ้าพูดตามตรง ตัวเอวาเองก็ต้องการตั๋ว อย่างไรก็ตาม เธอละเลยความคิดและกลับไปทำงานของเธอทันที เธอไม่สามารถพาตัวเองไปขอใครได้โดยเฉพาะคนที่เธอดูถูก เพื่อบางสิ่งที่เธอต้องการ

กลับไปที่นาธาเนล เขามาถึงจุดต่ำสุดด้วยโชคของเขา ไม่เพียงแต่เขาล้มเหลวในการชวน เบียนก้าออกไป แต่ยังได้รับการปลดจากตำแหน่งรองหัวหน้าทีมด้วย ภายใต้คำสั่งของคุณบริกส์ ตอนนี้เขาอยู่ภายใต้การคุมประพฤติ

เมื่อถึงเวลาอาหารกลางวัน โรงอาหารของพนักงานก็เต็มอย่างรวดเร็วตามปกติ หญิงสาวจากแผนกการตลาดนั่งที่โต๊ะตามปกติ และซุบซิบกันระหว่างรับประทานอาหารกลางวัน

“นี่สาว ๆ คุณคิดว่าเจอรัลด์เป็นมหาเศรษฐีอย่างลับ ๆ ไหม? คนที่ชอบมีโปรไฟล์เหล่านั้น? บางทีเขาอาจจะมาที่นี่เพื่อสัมผัสชีวิตการทำงานของทำในบริษัทของเราก็ได้!” หญิงสาวอุทานขณะที่เธอถือตั๋วของเธอ

"ฮะ? นั่นเป็นข้ออ้างที่ไม่ได้เรื่องเลย…เธอมีอะไรให้ช่วยไหม?” พนักงานหญิงอีกคนหนึ่งถามในขณะที่กลุ่มสาว ๆ เบียดเสียดกันมากขึ้น

“ก็ลองคิดดูสิ! ตั๋วทั้งหมดจะมีราคาเท่าไหร่? และไม่ใช่แค่ตั๋วธรรมดาเท่านั้น เจอรัลด์สามารถซื้อตั๋วโซน ทีได้ 20 ใบ เมื่อเราทุกคนดิ้นรนเพื่อให้ได้มาจนถึงแถวสุดท้าย! ยิ่งไปกว่านั้น เขายังมอบมันให้เราเหมือนว่าพวกมันไม่ได้สำคัญสำหรับเขาด้วยซ้ำ ฉันพนันได้เลยว่ายังมีอะไรอีกมากในตัวเขา!”

"ถูกของเธอ! เธอคิดว่าเขาเป็นใครจริง ๆ แล้ว? ฉันพนันได้เลยว่าเขาแค่พยายามถ่อมตัวลงเธอไม่คิดอย่างนั้นเหรอ?” เพื่อนร่วมงานอีกคนหนึ่งถาม

“ฉันก็เชื่ออย่างนั้นเหมือนกัน! เขาต้องเป็นคนที่ค่อนข้างน่าเกรงขาม! เขาอยู่ไกลจากที่ใคร ๆ เรียกเขาว่าเป็นเช่นไรในงานเลี้ยงอย่างแน่นอน! ฮ่า ๆ ลองนึกภาพสักครู่ว่าเจอรัลด์จริง ๆ แล้วกลายเป็นเรื่องตลก!” หญิงคนที่ห้าเสริมขณะที่เธอมองไปทางเอวา

เอวานั่งอยู่ในระยะที่ได้ยินและเธอก็รู้สึกรำคาญอย่างเห็นได้ชัด ตลอดการสนทนาเกี่ยวกับเจอรัลด์

“รู้ใช่มั้ย? ครึ่งหนึ่งของปาร์ตี้มีเพียงเจอรัลด์ที่พูดจาไม่ดีกับเธอ ความกล้าของคนบางคน!” คราวนี้เป็นมีน่าที่พูด เอวา แอนเดอร์สันรู้ดีว่าเป็นวันที่ทุกคนพูดถึงเธอ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน