มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 554

“…โอ้ใช่ งั้นชารอน ทำไมเธอถึงมองหางานทำในตอนนี้? แล้วเฮเวิร์ดล่ะ?” เจอรัลด์ถาม แม้ว่าเขาจะเคยชอบเธอ แต่เขาก็ไม่ได้รู้สึกอะไรกับเธออีกต่อไปแล้ว

“อ่า อืม หลังจากเฮเวิร์ดรู้ว่านายคือคุณคลอฟอร์ด เขาก็ช็อกมากจนเขาปฏิเสธที่จะออกจากบ้านอยู่หลายวัน นอกจากนี้ เขารู้เกี่ยวกับความสัมพันธ์ในอดีตของพวกเรา ดังนั้น…”

ชารอนหยุดอยู่แค่นั้นและเพียงทิ้งประโยคให้ค้างไว้แบบนั้น

‘…อ่า เช่นนั้น ชารอนกำลังมองหางานส่วนหนึ่งเป็นเพราะฉันสินะ!’ เจอรัลด์คิดกับตัวเอง

จากนั้นเจอรัลด์ก็ยิ้มอย่างอักอ่วนก่อนจะพูดขึ้น “แต่เธอรู้ไหม ฉันยังคงปราบปลื้มจริง ๆ ฮ่าฮ่า! จำตอนนั้นในสมัยมัธยมปลายได้ไหม? วันเกิดที่ดีที่สุดที่ฉันเคยมีอยู่ในโรงอาหารไงล่ะ!”

เมื่อได้ยินแบบนั้น ทั้งชารอนและลิเลียนก็เริ่มรำลึกถึงอดีตกัน ในช่วงมัธยมปลาย เกือบจะทุกคนปฏิเสธที่จะไปไหนมาไหนกับเจอรัลด์ และวันเกิดของเขาก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงข้อเท็จจริงนั้น

วันเกิดของเขาในปีนั้นเป็นวันประกาศผลการเรียน และทุกคนต้องกลับไปที่โรงเรียนในช่วงวันหยุดเพื่อรับใบรับรองผลการเรียนของพวกเขากัน เป็นเซลล่าและชารอนที่แนะนำว่าพวกเธอจะฉลองวันเกิดของเจอรัลด์ในโรงอาหารกัน พวกเธอต้องการฉลองมันกับเขาก่อนที่เขาจะเข้าร่วมในกองทัพ

หญิงสาวสองคน ด้วยกันกับลิเลียน ได้ซื้อเค้กก้อนใหญ่ให้เจอรัลด์ในตอนนั้น ลิเลียนก็อยู่ที่นั่นเพราะเธอสนิทกับชารอนและแม้ว่าเธอจะลังเลใจอยู่เล็กน้อนในตอนแรกก็ตาม แต่เธอก็ยังคงลงเอยฉลองวันเกิดของเขาด้วยกันกับเขาอยู่ดี

นั่นเป็นครั้งแรกที่เจอรัลด์เคยได้กอนเค้ก และเขาก็รู้สึกซาบซึ้งใจอย่างมาก นั่นคือช่วงเวลาที่เขาตัดสินใจที่จะเป็นเพื่อนกับพวกเธอตลอดไป

ตอนนี้ อย่างไรก็ตาม เขาก็รู้แล้วว่าการตัดสินใจฝ่ายเดียวนั้นมันเป็นอย่างไร

เมื่อมหาวิทยาลัยเริ่มต้นขึ้น เขายังคงติดต่อกับทั้งเซลล่าและชารอนอยู่ต่อไป แต่ไป ๆ มา ๆ อย่างไรก็ตาม พวกเธอทั้งคู่ก็เริ่มจะห่างเหินเขาไป พวกเธอไม่สนใจจะตอบข้อความใด ๆ ของเขาอีกด้วยซ้ำ

สองปีต่อมา เจอรัลด์ตื่นเต้นมากเมื่อเขาบังเอิญได้พบกับชารอนในเมย์เบอร์รี่ ชารอนต้องยอมรับว่าเพราะเขายังคงเป็นมิตรมากและช่างพูด เห็นได้ชัดว่าเขาให้ความสำคัญกับมิตรภาพของพวกเขามากแค่ไหนแม้ว่าเวลาจะผ่านไปนานมากแค่ไหนแล้วก็ตาม

อย่างไรก็ตาม ชารอนกลับรู้สึกอับอายที่อยู่ใกล้ ๆ เขา ดังนั้นไม่ว่าจะต้องทำอะไรก็ตามเธอจึงหลีกเลี่ยงเขา เธอยังประชดประชันเขาอยู่หลายครั้งด้วยซ้ำ! มีช่วงเวลาที่เธอทำเกินกว่าเหตุเช่นกัน ส่งผลให้เขาได้รับบาดเจ็บทางร่างกาย

ทั้ง ๆ ที่เป็นแบบนั้น เจอรัลด์ก็ยังคงช่วยเหลือเธอในหลาย ๆ โอกาสต่อไปและเขาไม่แม้แต่จะถือโทษโกรธเธอเลยด้วยซ้ำ เธอจึงฉกฉวยประโยชน์จากสิ่งนั้น ซึ่งทำให้เจอรัลด์ได้รับความบอบช้ำมากยิ่งขึ้น นี่คือเหตุผลที่ทำไมเจอรัลด์ถึงเริ่มเย็นชากับเธอในท้ายที่สุด

สำหรับเซลล่า เธอดูถูกเขาตั้งแต่ที่พวกเขาได้บังเอิญพบกันและกันหลังจากผ่านไปหลายปี เธออับอายเล็กน้อยเมื่อพวกเขาได้พบกัน ดังนั้นเธอจึงคุยกับเขาอย่างสุภาพเท่านั้น แม้ว่าจะเล่าเรื่องตลกกันเล็กน้อยนั่นนี่บ้างก็ตาม

แต่อย่างไรก็ตาม เจอรัลด์ยังคงคิดว่าเธอให้ความสำคัญกับมิตรภาพของพวกเขามาดเท่าที่เขาทำในตอนนั้น พวกเขาควรจะไปงานรวมตัวของชั้นเรียนด้วยกันด้วยซ้ำ! แต่อย่างไรก็ตาม เธอไปกับเวย์ลอนแทนซึ่งทำให้เธอรู้สึกไม่สบายใจอยู่ตลอดทั้งวันนั้น

เวย์ลอนกลั่นแกล้งเจอรัลด์มากมายในมัธยมปลาย เจอรัลด์แค่ไม่เคยปกป้องตัวเองเลย ยังมีช่วงเวลาที่เวย์ลอนโยนเก้าอี้ใส่เจอรัลด์อีกด้วยซ้ำซึ่งส่งให้เขาปลิวไปหลังชั้นเรียนเลยทีเดียว เขาเป็นศัตรูตัวฉกาจของเจอรัลด์อย่างไม่ต้องสงสัย

ทั้ง ๆ ที่รู้อยู่แก่ใจ เซลล่าก็ยังคงลงเอยด้วยการใกล้ชิดกับเขา เจอรัลด์เจ็บปวดอย่างเหลือเชื่อหลังจากได้รู้เกี่ยวกับเรื่องนั้น

ตอนนี้ที่สองสาวตระหนักได้ว่าเจอรัลด์คือ คุณคลอฟอร์ดตัวจริงจากเมย์เบอร์รี่ พวกเธอจึงอดไม่ได้ที่จะเสียใจกับการกระทำของพวกเธอ พวกเธอทั้งคู่คิดว่าเขาไม่ใช่เจอรัลด์ที่พวกเธอรู้จักอีกต่อไปแล้ว แต่ในความเป็นจริง เจอรัลด์ไม่เคยเปลี่ยนไปเลย พวกเธอต่างหากคือคนที่เปลี่ยนไป

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน