มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 556

ขณะที่เขาขับรถไป เจอรัลด์สังเกตุเห็นว่ามีบางอย่างผิดปกติ ดูเหมือนว่าจะมีรถหรูเพิ่มขึ้นอย่างกะทันหันในตัวเมือง รถส่วนใหญ่จอดอยู่นอกโรงแรมกัน

แม้ว่ามันค่อนข้างเป็นเรื่องแปลก แต่เจอรัลด์ก็ไม่ได้คิดมากเกินไปเกี่ยวกับเรื่องนี้

ขณะนั้นเอง โทรศัพท์ของเจอรัลด์ก็ดังขึ้นมา เขาเห็นว่ามันเป็นสายเรียกเข้าจากคุณป้าวินเทอร์

“มีอะไรครับ คุณป้าวินเทอร์?” เจอรัลด์ถามด้วยรอยยิ้มหลังจากรับสายโทรศัพท์

“เจอรัลด์? เธออยู่ไหนเหรอ? ป้าเห็นควีนนี่ขับรถกลับบ้านมาด้วยตัวเองก่อนหน้านี้ เธอดูอารมณ์เสียเล็กน้อย พวกเธอทั้งคู่ทะเลาะกับบางอย่างหรือเปล่า? เธอทิ้งเธอไว้ที่นั่นคนเดียวหรือไม่?” คุณป้าวินเทอร์ถาม น้ำเสียงของเธอเต็มไปด้วยความกังวล

“ไม่ต้องห่วงครับ ผมกำลังขับรถกลับตอนนี้ด้วยรถของเพื่อนของผม!” เจอรัลด์ไม่มีทางเลือกนอกจากพูดไปเช่นนั้นเพื่อที่คุณป้าวินเทอร์จะได้ไม่คิดมากกับสถานการณ์นี้

“เข้าใจแล้ว! ดีใจที่ได้ยินแบบนั้นนะ…เออจริงสิเจอรัลด์ เธอช่วยไปซื้อข้าวสักถุงในเมืองระหว่างทางตอนกลับหน่อยได้ไหม? แบบนั้นลุงของเธอจะได้ไม่ต้องออกไปข้างนอกอีกแล้ว!”

“ไม่มีปัญหาครับ!”

จากนั้นเจอรัลด์ก็พบซุปเปอร์มาร์เก็ตใกล้ ๆ และซื้อข้าวมาสองถุง น้ำมันพืชหนึ่งขวด และของอื่น ๆ อีกสองสามอย่าง

ขณะที่เจอรัลด์ย้ายของเข้าไปไว้ในรถ เขาก็นึกขึ้นได้ว่าเมื่เขาเพิ่งกลับมาที่มณฑลเงียบสงบ คุณลุงวินเทอร์ปฏิเสธที่จะรับเงินจากเจอรัลด์ เจอรัลด์จึงให้คำมั่นกับตัวเองจากนั้น ว่าเนื่องจากพวกเขาจะไม่ยอมรับเงินของเขา เขาก็จะใช้เงินนั้นเพื่อซื้อของจำเป็นให้พวกเขาละกัน

เมื่อตระหนักได้ว่าเขาเกือบจะลืมคำสัญญาที่ให้ไว้กับตัวเขาเอง เขาจึงรีบกลับเข้าไปในซุปเปอร์มาร์เก็ต หลังจากเข้า ๆ ออก ๆ อยู่สองสามครั้งเพื่อให้แน่ใจว่ามีทุกอย่างแล้ว เจอรัลด์จึงลงเอยด้วยการซื้อนมสองสามกล่อง ไวน์ และสมุนไพรนานาชนิด และเครื่องเทศเช่นกัน

ขณะที่เขาเปิดท้ายรถที่เกือบจะบรรจุไว้เต็มเอี๊ยดแล้วอีกครั้ง เขาก็ได้ยินเสียงที่น่าแปลกใจตะโกนเรียกเขาขึ้นมา

“เจอรัลด์?”

เจอรัลด์กำลังถือหม้อต้มอัดแรงดันไว้ในอ้อมแขนของเขาเมื่อเขาหันไปมองว่าใครเรียกเขา เป็นผู้หญิงคนหนึ่งที่กำลังยืนอยู่ตรงทางเข้าโรงแรมที่อยู่ข้างซุปเปอร์มาร์เก็ต

“แม่ง! เลลาเหรอ? เธอมาทำอะไรในเมืองนี้ล่ะ?”

ผู้หญิงที่ยืนอยู่ตรงทางเข้าของโรงแรมแน่นอนว่าเป็นเลลา และนั่นก็ทำให้เจอรัลด์ประหลาดใจพอ ๆ กันกับเธอ ท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ไม่เคยคิดว่าเขาจะได้พบใครก็ตามที่มาจากครอบครัวจองอีกครั้งหลังจากเหตุการณ์นั้น

เจอรัลด์แค่รู้สึกผิดหวังและเสียใจกับพวกเขามากเกินไป แม้หลังจากวิลลี่เผชิญกับปัญหาต่อมาก็ตาม เจอรัลด์ไม่ได้สนใจพวกเขาโดยสิ้นเชิงแม้ว่าพ่อของเขาคอยย้ำเตือนอยู่เสมอว่าให้ดูแลพวกเขาในนามของเขาก็ตาม

เขาไม่ได้รับสายโทรศัพท์ของเลลาเลยเหมือนกัน นี่จึงทำให้สถานการณ์ปัจจุบันของพวกเขาน่าอึดอัดมากยิ่งขึ้นกว่าที่น่าจะเป็น

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน