มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 803

“นี่คือไวร่า เจอรัลด์! แม้พวกเราไม่เคยพูดถึงเธอกับลูกมาก่อน แต่เธอก็เป็นหนึ่งคนที่ช่วยเหลือลูกจัดการเรื่องปัญหาทางการเงินของลูกตลอดหลายปีที่ผ่านมานี้ พวกเราเลี้ยงดูเธอมาตั้งแต่ที่เธอยังเป็นเด็กแล้ว!” ยูเลียที่ดูเหมือนจะไม่ได้ยินสิ่งที่ไวร่าพูดไปก่อนหน้านี้กล่าว

แม้แม่ของเขาไม่ได้พูดมันออกมาโดยตรง แต่ข้อความเบื้องหลังที่เธอกำลังบอกเป็นในก็ชัดเจนมากสำหรับเจอรัลด์ ท้ายที่สุดแล้ว ไม่เพียงแต่เจอรัลด์ที่ได้ยิน คนอื่น ๆ เอ่ยถึงไวร่าว่านายหญิงน้อยอยู่แล้ว แต่มันก็ยังชัดเจนเช่นกันเมื่อเห็นสีหน้าของพ่อแม่ของเขาในเวลานี้

“แม่คะ พวกเราพบกันก่อนหน้าแล้ว!” ไวร่าพูดขึ้นเสียงดังเล็กน้อย ในคราวนี้ขณะที่เธอมองไปที่เจอรัลด์ด้วยรอยยิ้มจาง ๆ

“โอ้ งั้นเหรอ? งั้นก็ดีเลย! ฮ่าฮ่า! เอาล่ะ ไม่ต้องพูดอ้อมค้อมอีกแล้ว! ไวร่าคือคู่หมั้นของลูก เจอรัลด์!” ดีแลนที่ดูมีความสุขมากกล่าวขึ้นมา

แต่อย่างไรก็ตาม ในการตอบสนอง ยูเลียไอกระแฮ่มเบา ๆ ก่อนจะดึงแขนเสื้อของดีแลนเบา ๆ ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาก็ตระหนักดีว่าลูกชายของเขามีแฟนแล้ว ไม่เพียงแค่นั้น แต่ตอนนี้เธอยังหายไปอีกด้วย! มันจึงรู้สึกว่าเร็วเกินไปที่จะพูดถึงเรื่องหมั้ยหมายกัน

เจอรัลด์เองก็ถึงกับประหลาดใจเกินกว่าจะพูดได้ เขาไม่ได้คาดคิดว่าไวร่าที่อ่อนโยนและสง่างามจะเป็นคู่หมั้นของเขาได้ ไม่แปลกที่คนอื่น ๆ เอ่ยถึงเธอว่านายหญิงน้อย!

เหตุการณ์ที่พลิกผันนี้ค่อนข้างคล้ายกับซีรี่ในโทรทัศน์ที่เขาเคยดูในอดีต ก็เหมือนกับผู้หญิงในเรื่องนั้น ไวร่าถูกรับมาเลี้ยงโดยครอบครัวเพียงเพื่อจะได้ลงเอยกลายมาเป็นลูกสะใภ้ของพ่อแม่ของเขา

เหตุการณ์ทั้งหมดนี้แปลกประหลาดมากสำหรับเขา ดูเหมือนว่าครอบครัวของเขาได้ใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อเลี่ยงดูและอบรมไวร่าเหมือนกัน

“นั่งก่อนสิ เจอรัลด์!” ไวร่ากล่าว ในขณะนั้นยังคงหน้าแดงอย่างเขินอาย ขณะที่เธอหยิบทิชชู่ออกมาเพื่อช่วยเจอรัลด์เช็ดครบชาออกจากตัวเขา

“เธอไม่ต้องลำบากตัวเองหรอก ไวร่า ผมจะทำมันเอง…” เจอรัลด์กล่าว ขณะที่เขาหยิบทิชชู่มาจากมือของเธอ เอาตามตรงเขายังคงรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่พลิกผันทั้งหมดนี้อยู่

ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้มีความรู้สึกใด ๆ ต่อเธอเลย ยิ่งไปกว่านั้น เธอก็แก่กว่าเขาอย่างน้อยถึงสี่ปี! แม้มันเป็นเรื่องจริงที่ความงามของเธอนั้นแทบจะไม่มีใครเทียบเท่าได้ แต่เจอรัลด์ก็แค่ไม่อาจยอมรับเรื่องบางอย่างเช่นนี้ได้อย่างง่ายดายขนาดนั้น และความรู้สึกนั้นก็ยังคงมีอยู่ตลอดงานชุมนุมตระกูล

ขณะที่งานชุมนุมดำเนินต่อไป หัวของเจอรัลด์ก็เต็มไปด้วยความคิดต่าง ๆ เกี่ยวกับที่ว่าไวร่าอาศัยอยู่ที่นี่มานานขนาดนี้แล้วได้ยังไง และเกี่ยวกับข้อเท็จจริงที่ว่าเป็นแม่ของเขาเองที่จัดเตรียมให้เธออยู่ที่นี่มาตั้งแต่แรกแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน