มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน นิยาย บท 831

“เธอกำลังบอกว่าเสื้อผ้าที่เจอรัลด์ใส่ก็มีราคาแพงพอ ๆ กันงั้นเหรอ?” โรสถามด้วยความไม่เชื่อ

“เป็นไปไม่ได้! เป็นไปไม่ได้แน่นอน! พวกเรารู้เกี่ยวกับพ่อของเขาดี สถานะของดีแลน คลอฟอร์ด ในตอนนั้นคงเชื่อตายล่ะ ครอบครัวของพวกเขาไม่ได้มั่งคั่งกันขนาดนั้น! คำอธิบายที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ เจอรัลด์ถูกลอตเตอรี่! เขาต้องใช้เงินทั้งหมดนั้นอย่างหุนหันพลันแล่นเมื่อกี้นี้!” โรสกล่าว

ดูราวกับว่าหนึ่งล้านดอลลาร์ที่เจอรัลด์ใช้ไปนั้นทิ้งผลกระทบขนาดใหญ่ต่อพวกเธอกันจริง ๆ

“ตอนนี้ที่ป้าใหญ่และคนอื่น ๆ ต่างก็จากไปกันแล้ว ก็ไปที่ร้านและขอเงินคืนสำหรับบัตรสมาชิกกันเถอะ มันแพงมากเกินไป! มีเงินมากเกินไปในนั้น! นายไม่คิดว่ามันเปล่าประโยชน์ที่ทิ้งมันทั้งหมดไว้ในนั้นเหรอ?”

“ไม่มีความจำเป็นสำหรับเรื่องนั้นเลย เบ…”

“มันเป็นเงินหนึ่งล้านดอลลาร์เลยนะ! นายจะเสียมันไปเหมือนกับมันไม่มีค่าได้ยังไงกัน? อีกอย่าง ทำไม…ทำไมนายถึงมีเงินมากขนาดนั้นล่ะ?”

เบดูเหมือนจะกลัวเล็กน้อย

เจอรัลด์หัวเราะ ขณะที่เขาเหลือบมองเบที่นั่งอยู่หลังพวงมาลัย หลังจากนั้นเขาก็พูดขึ้นมา “ฉันจะบอกเธอบางอย่าง บางอย่างที่เธอยังไม่สามารถบอกคนอื่นได้ นี่รวมถึงป้าห้าด้วยเหมือนกัน!”

“อะไรเหรอ?” เบถาม

“จริง ๆ แล้วฉันเป็นทายาทที่ร่ำรวย และฉันเป็นทายาทร่ำรวยแบบที่มีจำนวนเงินไม่จำกัดให้ใช้จ่าย!” เจอรัลด์ตอบกลับด้วยรอยยิ้มกระตือรือร้นบนใบหน้าของเขา

“ฮ่าฮ่าฮ่า!”

อย่างไม่คาดคิด เบก็หัวเราะเสียงดังขึ้นมาฉับพลัน “โอเคถ้างั้น ทายาทที่ร่ำรวย ถ้านายมีเงินมากขนาดนั้น งั้นก็โปรดให้ลูกพี่ลูกน้องที่สมถะของนายได้ช่วยเหลือนายในการใช้จ่ายเงินพวกนั้นบ้างแล้วกันนะ!”

เห็นได้ชัดว่าเบคิดว่าเจอรัลด์กำลังล้อเธอเล่นอยู่

“ค่อก ค่อก เธอเลือกที่จะเชื่อฉันหรือไม่ก็ได้!” เจอรัลด์ตอบกลับหลังจากกระแอมไอในคอ

“เออจริงสิ นายวางแผนที่จะให้ของขวัญอะไรกับคุณย่าในวันเกิดของเธอพรุ่งนี้ล่ะ?” เบถาม

“ฉันก็ไม่รู้ว่าจะให้อะไรเธอเหมือนกัน! ฉันจะคิดดูวันพรุ่งนี้แล้วกัน!”

บรรยากาศที่คฤหาสน์ตระกูลเยลแมนมีชีวิตชีวามาก

วันนี้เป็นวันเกิดครบแปดสิบปีของท่านผู้หญิงเยลแมน

เมื่อเทียบกับปีก่อน ๆ งานเลี้ยงวันเกิดแปดสิบปีของเธอนั้นยิ่งใหญ่กว่า และมีชีวิตชีวากว่ามาก

ไม่เพียงสมาชิกทั้งหมดของตระกูลเยลแมนจะอยู่ที่นั่น แต่ก็ยังมีแขกผู้มีเกียรติมากมายที่ได้รับเชิญให้มาที่นี่ เพื่อฉลองวันเกิดของท่านผู้หญิงเยลแมนเช่นกัน

“ของขวัญแต่ละอย่างและทุก ๆ ชิ้นมาจากแขกที่โดดเด่นทั้งหลายก็ควรถูกบันทึกลงในกระดาษอย่างชัดเจน และตรวจสอบอีกที นายต้องไม่สะเพร่าเกี่ยวกับเรื่องนี้เด็ดขาด! น่าจะมีแขกที่มีชื่อเสียงมากมายมาปรากฏตัวในปีนี้ และการจัดลำดับก็ควรได้รับการปฏิบัติด้วยความจริงจังอย่างดีที่สุด!”

ท่านผู้หญิงเยลแมนสวมชุดคลุมการเลี้ยงฉลองสีแดงในตอนเช้าตรู่ ขณะที่เธอชี้แนะพ่อบ้าน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: มหัศจรรย์ เป็นคุณชาย ชั่วข้ามคืน