องค์ชายวายร้ายอยากเป็นพ่อ นิยาย บท 28

“หุบปาก”

ฐานะที่สูงส่งของหนานกงเย่ไม่อนุญาตให้เขาปกป้องผู้หญิงคนหนึ่ง เขาลูบหมอนหยกที่อยู่ข้าง ๆ และด้านหน้าเป็นลูกปัดหยก เขาใช้นิ้วมือตัดเส้นไหมแล้วกำลูกปัดหยกไว้ในมือ

มีคนเข้ามาที่ประตูสี่ห้าคน ทุกคนสวมชุดอำพรางสีดำและปิดหน้า

ฉีเฟยอวิ๋นหยิบเข็มเงินสองสามเล่มออกจากตัว:“สวรรค์มีทางให้แต่ท่านไม่เดิน นรกไม่มีทางที่จะบุกเข้ามาได้ ไปด้วยกันเถอะ”

ฉีเฟยอวิ๋นสังเกตอยู่ครู่หนึ่ง คนสี่ห้าคนยังพอจะรับมือได้ นางเพียงแค่กลัวว่าจะมีคนลงมาจากข้างบน

คนที่เดินเข้ามาล้วนแต่เปื้อนเลือดและถือดาบไว้ในมือ บนดาบยังคงมีคราบเลือดติดอยู่

ฉีเฟยอวิ๋นหายใจอย่างสงบ และเดินเข้าไปให้ฝ่ายตรงข้ามอีกสองก้าว ขอเพียงแค่ไม่เป็นวิชาตัวเบา ฝ่ายตรงข้ามก็น่าจะไม่เป็นปัญหา คนสมัยโบราณจะเรียนรู้การต่อสู้ต่าง ๆ แบบงู ๆ ปลา ๆ แต่ในรายการทีวีนั้นน่าทึ่งมาก ตามข้อมูลทางประวัติศาสตร์บันทึกไว้ว่าผู้ที่สามารถต่อสู้ได้ดี ร่างกายจะกำยำแข็งแรง ในขณะที่การกระโดดข้ามกำแพงนั้นน่าจะเป็นเรื่องไม่จริง

ทั้งห้าคนชำเลืองมองกันและกัน หนึ่งในนั้นยกมือขึ้นแล้วโบกไปข้างหน้า ทั้งห้าคนแยกจากกันในทันที และโอบล้อมเข้ามาอย่างรวดเร็ว ฉีเฟยอวิ๋นฉีดยาสองเข็มเข้าไปที่หนึ่งในนั้นก่อน เธอหันไปเผชิญหน้ากับอีกคนหนึ่งแล้วอีกคนก็หลบ แต่คนข้างหลังเธอหยุดและล้มลงที่พื้น อีกสามคนที่ยืนนิ่งอยู่รีบโผเข้ามาหาฉีเฟยอวิ๋นพร้อมกัน

ฉีเฟยอวิ๋นรีบหันหลังไปสกัดอีกคนหนึ่งไว้ แต่ในที่สุดนางก็ก้าวช้าไปหนึ่งก้าว หนึ่งในคนที่เข้ามาใกล้บีบคอของนาง ฉีเฟยอวิ๋นหยุด แววตาของชายชุดดำเปล่งประกายแห่งความเกลียดชัง และโบกมือให้คนที่อยู่ข้าง ๆ ทั้งสองคนรีบไปตามหาหนานกงเย่

แต่ในเวลานี้ ชายชุดดำที่เป็นผู้สั่งการได้ก้าวถอยหลังและมองไปที่มือด้วยความประหลาดใจ

ฉีเฟยอวิ๋นหันกลับมาและขว้างเข็มเงินออกไปสองเข็ม จากนั้นคนสองคนที่อยู่ข้างหลังเธอก็ล้มลงที่พื้นในทันที

นางไม่มีเวลาจะไปดูคนที่ถูกวางยาพิษ และรีบขวางอีกคนหนึ่งไว้ เมื่อเธอย้ายไปข้างหน้า อีกฝ่ายก็ฟันดาบลงมา หนานกงเย่ไม่สามารถขยับร่างกายได้ เขาเพิ่งฟื้นขึ้นมาและร่างของเขาก็ยังไม่ฟื้นตัว ตอนที่ฟื้นขึ้นมาเขาใช้พละกำลังมาก และในตอนนี้ร่างกายของเขาก็แข็งทื่อ เนื่องจากลมปราณและเลือดไหลเวียนอย่างรุนแรง เลือดจึงไหลออกมาไม่น้อยเลย

ฉีเฟยอวิ๋นไม่มีเวลาคิด นางคว้าข้อมือของคู่ต่อสู้ แล้วหันหลังกลับไปดันดาบลงมา และเมื่อเห็นว่าดาบกำลังจะฟันมาที่ตัวเอง ฉีเฟยอวิ๋นก็รีบหลบออกไป แต่ดาบก็พุ่งเข้ามาที่แขนของนาง และนางก็ถอยกลับไปสองสามก้าว นางมองไปที่แขนและเห็นว่ามีเลือดสีดำไหลออกมาจากแขน

“มีพิษ?”

มีเหงื่อออกที่หน้าผากและฉีเฟยอวิ๋นก็รู้สึกว่ายืนไม่อยู่

“ตายซะ!”

หนานกงเย่ลุกขึ้นจากเตียงในทันที และลูกปัดหยกในมือก็พุ่งออกไปอย่างสุดกำลัง ชายชุดดำถูกลูกปัดหยกกระแทกหลังอย่างแรงจนล้มลงกับพื้นในทันที

หนานกงเย่ลุกขึ้นยืน สายตาของเขาจ้องไปที่ฉีเฟยอวิ๋น:“โง่เขลา!”

ฉีเฟยอวิ๋นขมวดคิ้วและกะพริบตา:“ฉันถูกพิษ!”

หาได้ยากจริง ๆ!

นางเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการขับพิษ!

“ทหาร!” หนานกงเย่ตะโกนเสียงดังกึกก้อง

ด้านนอกมีเพียงเสียงลม และไม่มีใครตอบกลับมา

ฉีเฟยอวิ๋นหายใจลำบาก และเปลือกตาก็หนักอึ้ง ร่างกายของนางร้อนรุ่ม นี่คือปฏิกิริยาของพิษ ฉีเฟยอวิ๋นรู้ดีกว่าใคร

หลังจากก้าวเดินอย่างยากลำบาก ฉีเฟยอวิ๋นก็เงยหน้าขึ้นมอง ไม่รู้ว่าร่างกายเอาพละกำลังมาจากไหน นางรีบวิ่งไปที่หนานกงเย่ หนานกงเย่ตกตะลึง และเขาก็พบว่าไม่ทันการณ์แล้ว เมื่อกี้ตอนที่ชายชุดดำฟันดาบลงมา ฉีเฟยอวิ๋นเอาตัวเองเข้ามาขวางไว้ เพื่อหยุดคู่ต่อสู้

ทันทีที่ร่างกายทรุดลง ฉีเฟยอวิ๋นก็รู้สึกว่าคนทั้งคนกำลังจะถูกดึงออกไป ราวกับว่าวิญญาณของนางกำลังจะหลุดออกจากร่าง

“ฉีเฟยอวิ๋น!”

หนานกงเย่ตะโกนอย่างโกรธเคือง ฉีเฟยอวิ๋นหัวเราะเบา ๆ ตามด้วยเปลือกตาที่ค่อย ๆ ปิดลงและหลับไป

หนานกงเย่กอดฉีเฟยอวิ๋นไว้ในอ้อมแขน และบีบหยกในมือจนกลายเป็นผง เขาเงยหน้าขึ้นมองไปที่ชายชุดดำ เขายกมือขึ้นและเงยหน้าขึ้นมอง ความเย็นยะเยือกพุ่งออกมาจากตัวของเขา

ชายชุดดำกำลังจะโจมตีครั้งสุดท้าย และมีเสียงดังมาจากประตู เขาหันไปมองและไม่ทันจะได้คิดเรื่องนี้ก็หันหลังจากไปอย่างรวดเร็ว

หนานกงเย่พยายามที่จะอุ้มฉีเฟยอวิ๋น แต่เขาไ่มีแรงเลย

เขาล้มลงที่พื้น โดยอุ้มฉีเฟยอวิ๋นที่หมดสติไว้ในอ้อมแขน

เขาหลับตาลงและค่อย ๆ ผ่อนคลาย

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: องค์ชายวายร้ายอยากเป็นพ่อ