คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์ นิยาย บท 1743

“พระมเหสีฉางเอ๋อ!”

เมื่อองครักษ์เห็นการเปลี่ยนแปลงในท่าทีของเธอ เขาพูดอย่างระมัดระวังว่า “ปรมาจารย์เอ้อหลางเป็นผู้ที่ภักดี เขาไม่เคยต้องการที่จะเป็นจักรพรรดิ แต่เมื่อฝ่าบาทสิ้นพระชนม์แล้ว อาณาจักรจะเกิดความวุ่นวาย เราต้องการใครสักคนที่จะทำให้สถานการณ์มั่นคงขึ้น ดังนั้น-” เขาเป็นคนสนิทของหยางเจียน ดังนั้นเขาจึงต้องการอธิบายสถานการณ์นี้

แต่ทว่าก่อนที่เขาจะพูดจบประโยค ฉางเอ๋อก็ขัดจังหวะเขา

“ออกไป! ข้าไม่อยากฟังเรื่องนี้!” เธอพูดอย่างเย็นชาในขณะที่ร่างกายของเธอสั่นเทา

องครักษ์ไม่กล้าพูดอะไรต่ออีก เขาน้อมรับและกำลังจะออกจากห้องขัง

“เดี๋ยวก่อน!”

อย่างไรก็ตาม ในตอนนั้นเองฉางเอ๋อก็ดูเหมือนจะคิดอะไรบางอย่างได้ขึ้นมา เธอชี้ไปที่แดร์ริลและผู้หญิงอีกสองคน เธอพูดอย่างเย็นชาว่า “เอากรรมกรสามคนนี้ออกไปด้วย!”

เธอคือพระมเหสีฉางเอ๋อ และเธอมีฐานะที่สูงส่ง เธอจะถูกขังอยู่กับสามัญชนคนธรรมดาสามคนได้อย่างไร? มันน่าขายหน้าเกินไป

‘กรรมกร?’

แดร์ริลรู้สึกไม่พอใจเมื่อเขาได้ยินเช่นนั้น แต่เขาก็ไม่ได้พูดอะไร

“พระมเหสีฉางเอ๋อ!” องครักษ์ทำอะไรไม่ถูกไปเล็กน้อย เขายิ้มอย่างขมขื่นและพูดว่า “เป็นราชโองการของฝ่าบาทให้ขังทั้งสามคนไว้กับพระองค์ กระหม่อมไม่กล้าขัดต่อราชโองการของจักรพรรดิ กระหม่อมหวังว่าพระองค์จะทรงเข้าใจ!”

จากนั้นองครักษ์ก็หันหลังกลับและเดินจากไป

เหลือเพียงแดร์ริล เซลีน ควีนนี่ และฉางเอ๋ออยู่ในห้องขังนั้น

ฉางเอ๋อรู้สึกฉุนเฉียว แต่เธอก็ขี้เกียจเกินไปที่จะยุ่งกับแดร์ริลและคนอื่น ๆ เธอนั่งอยู่ตรงนั้นอย่างเงียบ ๆ เธอหลับตาลงและพักผ่อน

แดร์ริลไม่ได้ถือสาอะไรกับอารมณ์เย็นชาของฉางเอ๋ออยู่แล้ว เพราะเธอเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงและเป็นเทพธิดาจันทราที่งดงามในตำนาน เธอถูกขังอยู่ในคุก ดังนั้นเขาจึงเข้าใจอารมณ์โมโหร้ายของเธอ

ที่สำคัญกว่าไปนั้น ฉางเอ๋อถูกจับก็เพราะเขา

หากเขาไม่ใช้เทคนิคการเลียนเสียงเพื่อหลอกล่อจักรพรรดิโฮ่วอี้ จักรพรรดิก็คงไม่เสียสติและตายไป เขาคงจะไม่ได้จารึกชื่อฉางเอ๋อและจูปาเจี๋ยไว้บนแท่นหยกในห้องบ่มเพาะของเขาด้วยซ้ำ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: คุณสามี แห่ง ปาฏิหาริย์