ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 35

ในขณะนั้นผู้อาวุโสใหญ่แห่งตระกูลซิมเมอร์ที่นั่งอยู่บนบัลลังก์ได้อ่านสัญญาเสร็จแล้ว เขาหยิบแว่นขยายออกมาและส่องดูตราประทับอย่างใกล้ชิด หลังจากนั้นไม่นานเขาพูดว่า “ไม่ต้องเถียงกัน สัญญาฉบับนี้เป็นของจริงแน่นอน ถึงอย่างไรสิ่งที่แซ็คพูดนั้นถูกต้อง ดูเหมือนว่าสัญญาฉบับนี้จะไม่ได้ถูกร่างขึ้นในนาทีสุดท้าย แต่ดูเหมือนว่าจะร่างขึ้นเมื่อวานนี้”

“แน่นอนว่าแมนดี้มีผลงานของตัวเองที่เธอไปที่นั่นในตอนแรก แต่แซ็คก็ฝืนทนต่อความอัปยศอดสูที่ตระกูลซิมเมอร์โดนดูถูกเเมื่อวานนี้ ผลงานของเขาสำคัญกว่ามาก”

เมื่อได้ยินเช่นนั้นแซ็คก็เหลือบมองแมนดี้อย่างหยิ่งผยอง จากนั้นเขาก็โค้งคำนับให้ผู้อาวุโสใหญ่แห่งตระกูลซิมเมอร์และกล่าวว่า “คุณปู่ครับ ในฐานะผมเป็นหนึ่งในตระกูลซิมเมอร์ ผมยินดีที่จะรับบททดสอบหลายอย่างเพื่อตระกูลซิมเมอร์ แล้วถ้าผมถูกทำให้อับอาย? ถ้าผมต้องถูกทำร้ายเพื่อให้ตระกูลซิมเมอร์ได้รับเงิน ผมก็เต็มใจที่จะทำเช่นนั้น!”

“คุณปู่ครับ ผมคิดว่าท่านประธานคนใหม่คนนี้ตระหนักถึงคุณค่าของที่ดินเชิงพาณิชย์ของตระกูลซิมเมอร์ เขาจึงให้เงินจำนวนมหาศาลกับเรา เราควรลงนามในสัญญาโดยเร็วที่สุดและส่งให้พวกเขาในวันพรุ่งนี้เพื่อเป็นการแสดงความจริงใจของเรา”

“ผมยินดีรับผิดชอบงานนี้ ผมจะส่งสัญญานี้กลับไปยังท่านประธานของ ยอร์ก เอ็นเทอรไพรส์ ในวันพรุ่งนี้โดยปลอดภัยหายห่วงครับ ผมจะเชิญเขามาพบปะพวกเราด้วยซ้ำ!”

แซ็คดูเหมือนว่าเขาจะสามารถบรรลุสิ่งนั้นได้ ตอนนี้พวกเขามีสัญญาฉบับนี้แล้วก็เกินพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าท่านประธานคนใหม่คนใหม่ให้ความสำคัญกับตระกูลซิมเมอร์เป็นอย่างมาก ดังนั้นเขาสามารถทำเรื่องเล็กน้อยเช่นนั้นได้

นอกจากนี้ถ้าเขาเป็นคนที่ส่งสัญญากลับไปยัง ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ เขาก็จะได้เป็นผู้จัดการโครงการ สำหรับแมนดี้ใครจะจำผลงานของเธอได้บ้างล่ะ?

"ดี! แกเป็นหลานชายที่ยอดเยี่ยมที่สุดของฉัน!” ผู้อาวุโสใหญ่แห่งตระกูลซิมเมอร์พยักหน้าเล็กน้อยและดูเหมือนว่าเขาจะพึงพอใจแซ็คอย่างมาก “แซ็ค งั้นพวกเราจะส่งนายไปที่ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์ในวันพรุ่งนี้”

แมนดี้ดูผิดหวัง เห็นได้ชัดว่าเธอเป็นคนที่นำสัญญานั่นกลับบ้าน แต่ตอนนี้ผลงานเป็นของแซ็คแต่เพียงผู้เดียว

ยอร์ก อ็นเทอร์ไพรส์ ได้ลงนามและปิดผนึกสัญญาแล้ว แน่นอนว่าแซ็คจะประสบความสำเร็จถ้าเขาไปที่นั่นในวันพรุ่งนี้ แล้วจะมีใครจำการมีส่วนร่วมของแมนดี้ในครั้งนี้ได้บ้าง?

แม้ว่าแมนดี้จะรู้สึกโกรธอยู่ข้างใน แต่เธอก็กัดริมฝีปากและปฏิเสธที่จะพูดในขณะนั้นออกมา เป็นเพราะว่าไม่ว่าผู้อาวุโสใหญ่แห่งตระกูลซิมเมอร์พูดอะไร นั่นย่อมเป็นนสิ่งที่ดีพอ ๆ กับความผูกพันของเขา ในตอนนี้นั้นไม่ว่าแมนดี้จะพูดอะไรก็ดูจะไร้ประโยชน์

***

ณ ยอร์ก เอ็นเทอร์ไพรส์

ฮาร์วี่ย์อ่านเอกสารสองสามฉบับในมืออย่างลวก ๆ จากนั้นเขาก็ลูบหน้าผากของเขาเพื่อผ่อนคลายในช่วงสั้น ๆ

เหตุการณ์ในวันนั้นเป็นเพราะเขาเองอย่างไม่ต้องสงสัย ตอนแรกเขาไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับตระกูลซิมเมอร์ แต่แมนดี้ไปที่นั่นแล้วเขาก็ใจอ่อนให้กับเธอ เขาอยากจะจับมือเธอตั้งแต่พวกเขาเป็นคู่แต่งงานกันมาสามปีแล้วและเขาก็ตกหลุมรักเธออย่างหมดใจ

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก