ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 36

ในตอนแรกอีวอนน์ขับรถเบนท์ลีย์ของเธอส่งฮาร์วี่ย์กลับบ้าน แต่รถติดระหว่างทาง ฮาร์วี่ย์จึงนำรถจักรยานไฟฟ้าออกจากท้ายรถเพื่อขี่กลับบ้าน แต่รถจักรยานไฟฟ้าของเขาดันมาพังระหว่างทาง และเขาก็ตกลงไปในท่อระบายน้ำ ตอนนี้เขาช่างดูน่าสมเพชเหลือเกิน

ฮาร์วี่ย์กำลังจะไปอาบน้ำและเปลี่ยนเสื้อผ้า แต่เซซิเลียดันเห็นเขาเข้าซะก่อน เธอหัวเราะอย่างขบขันและพูดว่า “กำลังพูดถึงอยู่พอดีเลย อยู่ ๆ ก็มาปรากฏตัวตรงหน้าซะงั้น ช่างเป็นคนไม่เอาไหนซะจริง ๆ ! ฮาร์วี่ย์คุณตกส้วมมาหรือเปล่า? ตัวคุณเหม็นมากจริง ๆ !"

ฮาร์วี่ย์ไม่ต้องการที่จะยุ่งวุ่นวายกับเธอ เขาวางถุงพลาสติกใบใหญ่ไว้ที่มุมห้องนั่งเล่นและกำลังจะไปอาบน้ำ

“ฮาร์วี่ย์นายกล้าดียังไงถึงกลับมาที่บ้านนี้อีก? นายคิดว่าที่นี่เป็นโรงแรมหรือไง? นายคิดว่านายสามารถเข้าออกได้ตามความต้องการของตัวเองงั้นเหรอ?” ในขณะนั้นเอง ลิเลียนที่ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย ก็เดินออกมาดูด้วยสีหน้าไม่พอใจ

‘ถ้าไม่ได้เป็นเพราะไอ้คนไม่ไหนเอานี่ แซ็คจะคว้าผลงานชิ้นสำคัญของแมนดี้ไปได้อย่างไร มันเป็นเพราะตัวอัปมงคลนี้!

ซีนเธียร์ก็เดินออกมาจากห้องนอนเช่นเดียวกัน เธอจ้องไปที่ฮาร์วี่ย์และพูดว่า “ฮาร์วี่ย์ นายปล่อยให้เนื้อตัวสกปรกแบบนี้ได้ยังไงกัน? แล้วทำไมนายถึงไม่เปลี่ยนรองเท้าก่อนเข้ามา? นายทำให้พวกเราเสียบรรยากาศหมด! นายยังอยากอยู่ที่นี่งั้นเหรอ? ถ้าไม่ ก็ไสหัวไปซะ!”

ฮาร์วี่ย์มองไปยังแม่ยายและน้องสะใภ้อย่างใจเย็น เขาไม่ต้องการที่จะพูดใด ๆ ถ้าเขาโกรธเพราะสิ่งที่พวกเขาทำ เขาคงจะเต็มไปด้วยความโกรธแค้นตลอดในช่วงสามปีที่ผ่านมา

ในช่วงเวลานั้นเขาไม่ต้องการสนทนาเรื่องไร้สาระเช่นนี้ เขาเดินตรงเข้าไปหาแมนดี้ ตอนแรกเขาทำหน้าเคร่งขรึม แต่หลังจากที่เขาเห็นใบหน้าที่สวยงามของแมนดี้แล้วนั้นหัวใจของเขาก็อ่อนยวบลงทันที เขาพูดด้วยท่าทีเขินอาย “ที่รัก คุณเคยบอกใช่ไหมว่าบริษัทของคุณต้องการเงินแปดแสนดอลลาร์ ผม…”

เซซิเลียหัวเราะเยาะ “แม้แต่สามีที่ไร้ประโยชน์ก็ยังเริ่มเรียนรู้ที่จะห่วงใยภรรยา เป็นด้วยอย่างนั้นหรือ?” เซซิเลียขัดจังหวะฮาร์วี่ย์ “นายไม่ใช่เพียงแค่ไม่เอาไหน แต่นายยังเป็นคนที่ไร้ยางอายด้วย นายไม่แม้แต่รู้ตัวตนตัวเองด้วยซ้ำ นายมีหน้ามาพูดเรื่องที่น่าเจ็บใจนี้ได้อย่างไร! สามีของคนอื่นคงจะรวบรวมเงินทั้งหมดที่มีอย่างแน่นอนถ้าพวกเขารู้ว่าภรรยาของตนเองต้องการใช้เงิน แม้ว่าพวกเขาจะต้องขายสมบัติทั้งหมดก็เถอะ แต่ดูนายสิ! นายมันจน ไม่มีแม้แต่ดอลลาร์เดียว นายจะหาเงินจำนวนนั้นมาได้ยังไง? ถ้าฉันเป็นนาย ฉันคงจะกระโดดลงจากตึกชั้นสามตายไปแล้ว มีชีวิตอยู่จะมีความหมายอะไรล่ะ? ช่างเป็นคนไร้ประโยชน์จริง ๆ !”

เมื่อได้ยินว่าเซซิเลียด่าฮาร์วี่ย์ด้วยคำพูดร้ายกาจนั้น แมนดี้ก็ใจอ่อน จากนั้นเธอก็พูดว่า “ซีเลีย ช่างมันเถอะ…”

“ไม่ว่าจะอย่างไรฮาร์วี่ย์ก็เป็นคนช่วยฉันตอนที่ฉันถูกดอนจับตัวไว้เมื่อวานนี้นะ ฉันรู้สึกกับเขาแปลก ๆ ยังไงไม่รู้”

“แมนดี้ เธอจะใจดีและแสนดีเกินไปแล้วนะ! ถ้าฉันเป็นเธอ ฉันคงหย่ากับเขาไปนานแล้ว!”

“เขาได้แค่นอนหลับเพ้อฝันมานานตั้งแต่ที่แต่งงานกับเธอ เธอทั้งสองคนยังไม่เคยแม้แต่นอนร่วมห้องกันด้วยซ้ำ ฉันไม่รู้ว่าเธอสามารถทนเจอหน้าผู้ชายที่ไร้ประโยชน์คนนี้ได้ยังไงทุกวัน ถ้าฉันเป็นเธอ ฉันคงจะรู้สึกขยะแขยงแม้เพียงแค่จะต้องเหลือบมองเขา เธอรู้ไหมใช่ไหม? เธอจะทนมันได้อย่างไร?”

"ใช่!" แองเจิลสำทับสิ่งที่เซซิเลียพูดอยู่ข้าง ๆ เธอ “แมนดี้ อย่าบอกนะว่าเธอรู้สึกซาบซึ้งตื้นตันใจเพราะเขายอมเป็นตัวประกันแทนเธอเมื่อวานนี้ ให้ฉันพูดเถอะน่ะ ไอ้คนเส็งเคร็งนี่ชั่วร้ายและมีเล่ห์เหลี่ยม บางทีเขาอาจจะสมรู้ร่วมคิดกับดอนไว้ล่วงหน้าเพียงแล้วเพื่อหลอกเธอและเพื่อให้เธอเห็นใจ ถ้าไม่ใช่แบบนั้น ทำไมดอนถึงยอมปล่อยเขาง่าย ๆ ขนาดนี้ล่ะ?”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก