ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1039

ไม่มีใครคาดคิดว่าอเล็กซ์ สวิฟต์จะมีจิตใจที่แน่วแน่มากขนาดนี้ แน่วแน่ถึงขนาดที่เขายอมขัดใจตำนานในวงการทหารและหัวหน้าผู้ฝึกสอนของค่ายศัสตราวุธ

ถ้าหากหัวหน้าผู้ฝึกสอนของค่ายศัสตราวุธแค่เอ่ยปาก เขาก็จะสามารถขึ้นเป็นหัวหน้ากองกำลังเก้าอันดับแรกได้อย่างง่ายดาย และเขาอาจที่จะสามารถเข้ารับตำแหน่งผู้อาวุโสของกองทัพได้ในอนาคต

เขาเป็นคนที่มีศักยภาพไร้ขีดจำกัดและดูมีอิทธิพลอย่างไม่น่าเชื่อ

อเล็กซ์ไม่คาดคิดว่าจะต้องมาเผชิญหน้ากับบุคคลเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม ฮาร์วีย์ไม่ได้โกรธเลย มือของเขาประสานกันไว้ที่ด้านหลัง เขาพูดต่ออย่างเย็นชา “หมายความว่าคุณกำลังจัดการกับสถานการณ์ทั้งหมดนี้โดยไม่มีอคติใด ๆ เลยน่ะหรือ คุณสวิฟต์?”

อเล็กซ์ตอบอย่างเคร่งขรึมว่า “โดยปกติแล้ว เหตุการณ์นี้เกี่ยวข้องกับหลายสิ่งหลายอย่าง รวมทั้งชื่อเสียงของบุคคลสำคัญระดับประเทศของประเทศ H ผมไม่สามารถแสดงความโปรดปรานจากทั้งสองฝ่ายได้ ผมเกรงว่าผู้บังคับบัญชาจะไล่ผมออก”

ฮาร์วีย์ตอบกลับว่า “แล้วการสอบสวนเป็นอย่างไรบ้างล่ะในตอนนี้?”

“เรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน เมื่อพิจารณาจากหลักฐานที่มีอยู่ เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์ได้ใช้ทรายทะเลในการก่อสร้างเพื่อพยายามประหยัดค่าใช้จ่าย ซึ่งทรายชนิดนี้มันไม่ได้รับอนุญาตในอุตสาหกรรมการก่อสร้าง”

“ปริมาณเกลือในทรายทะเลนั้นมันสูงเกินไปและง่ายต่อการกัดกร่อน นอกจากนี้ทรายที่ใช้โดยซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์ยังมีฤทธิ์กัดกร่อนสูงมากและมีคุณภาพยังต่ำอีกด้วย”

“นั่นเป็นสาเหตุที่ก่อให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงเช่นนี้”

“กล่าวโดยสรุปก็คือ ทุกอย่างเป็นเพราะซิลเวอร์นิมบัส เอ็นเทอร์ไพรส์ ดังนั้นทั้งหมดนี้จึงต้องตกไปเป็นความรับผิดชอบของแมนดี้ ซิมเมอร์!”

“นอกจากนี้ทรัพย์สินของบริษัททั้งหมดก็จะต้องถูกยึด”

“อีกทั้งแมนดี้จะต้องถูกจับและจำคุกเป็นเวลาอย่างน้อยสิบปี”

อเล็กซ์ตอบอย่างเคร่งขรึม

เขายังคงสงสัยในเรื่องนี้อยู่บ้าง แต่จากหลักฐานที่มีอยู่ในปัจจุบัน การตัดสินลงโทษแมนดี้ก็ไม่ใช่เรื่องที่ยากมากนัก

ฮาร์วีย์สูดลมหายใจเข้าลึก ๆ แล้วพูดขึ้นมาว่า “งั้น นี่คือสิ่งที่คุณหมายถึงการจัดการกับสิ่งต่าง ๆ อย่างไม่ลำเอียงน่ะหรือ?”

“เหตุการณ์นี้ยังไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียดถี่ถ้วนเลย และที่มาของหลักฐานก็ยังไม่ชัดเจน แล้วคุณได้ข้อสรุปแล้วอย่างนั้นหรือ มันยุติธรรมยังไงเหรอ?”

“เดิมทีฉันไม่ควรเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับตำรวจ แต่ตอนนี้ดูเหมือนว่าฉันไม่มีทางเลือกแล้ว!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก