ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1148

ยังดีที่เหล่ากลุ่มนักลงทุนอสังหาริมทรัพย์ซื้อวิลล่าไปเพียงแค่สิบหลัง ตระกูลเยตส์จึงได้จำนองบ้านของบรรพบุรุษของพวกเขาที่ใจกลางบัควู้ด และในที่สุดก็รวบรวมเงินได้ทั้งหมดสิบห้าล้านดอลลาร์เพื่อตัดปัญหาจากคนเหล่านั้นออกไปก่อนในตอนนี้

ในช่วงเวลาเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ทั้งบ้านและรถยนต์ทั้งหมดของตระกูลเยตส์ก็ได้ถูกจำนองไปจนหมด

หากไม่สามารถเคลียร์หนี้ได้เมื่อถึงกำหนดจำนองและขอสินเชื่อเพิ่ม พวกเขาอาจที่จะต้องนอนใต้สะพานลอยเสียด้วยซ้ำ

นอกจากนี้ นี่เป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น ถ้าใครจะมาทวงหนี้หลังจากนี้อีก ตระกูลเยตส์ก็คงจะไม่มีเงินจ่ายอีกแล้ว

พวกเขาเคยคิดว่าตระกูลเยตส์เป็นตระกูลที่ร่ำรวยอันดับต้น ๆ แต่พวกเขาไม่คาดคิดว่าตระกูลเยตส์จะจบลงแบบนี้

คุณย่าเยตส์รู้สึกเหนื่อยอกเหนื่อยใจ!

"คุณย่าคะ! พวกเราจะทำอย่างไรกันดี?”

ใบหน้าของฟีบีถอดสีในขณะนั้น เธอไม่คิดว่าเธอจะต้องมาเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้ทันทีที่เธอกลับประเทศมา

การแสดงออกของคุณย่าเยตส์เปลี่ยนไปราวกับว่าเธอกำลังจะคลุ้มคลั่ง จากนั้นในที่สุดเธอก็แสดงท่าทีอันน่ากลัวออกมา

“ดูจากสถานการณ์ต่าง ๆ แล้ว พวกเราจะต้องรักษาโอกาสในเรื่องของหัวหน้าผู้ฝึกสอนเอาให้ไว้ได้ ถ้าหากว่าพวกเราต้องการแก้ไขวิกฤติในครั้งนี้ให้ทันท่วงที!”

“ฉันได้ยินมาว่าทรัพย์สินของหัวหน้าผู้ฝึกสอนที่ต่างประเทศอาจที่จะมีมูลค่าสูงถึงล้านล้านดอลลาร์! ถ้าหากว่าเราทำให้เขาตกมาเป็นหลานเขยของเราได้ ทุกอย่างก็จะสามารถแก้ไขได้ในพริบตาเดียว!”

“ถ้าหากว่าพวกเราได้เขามาเป็นลูกเขย อำนาจและความมั่งคั่งของตระกูลเยตส์ก็จะไม่มีใครอีกแล้วที่จะสามารถเทียบเคียงได้ในเซาท์ไลท์แห่งนี้!”

“หัวหน้าผู้ฝึกสอนจะมาที่นี่ในอีกสามวันข้างหน้า ดังนั้น ฟีบี เธอหยุดคิดเรื่องอื่นก่อน ทำตัวเองให้สวยสะพรั่งเอาไว้ เธอจะต้องคว้าใจหัวหน้าผู้ฝึกสอนเอาไว้ให้อยู่หมัดเมื่อถึงเวลานั่น!”

“ได้ค่ะ หนูรู้ดีว่าต้องทำอย่างไร!”

ฟีบีรีบจากไป เธอตัดสินใจที่จะไม่กินอะไรเลยเป็นเวลาสามวัน เธอจะต้องต้อนรับหัวหน้าผู้ฝึกสอนในสภาพที่หุ่นเพรียวที่สุดและสวยที่สุดอย่างแน่นอนในอีกสามวันข้างหน้า

เหล่าตระกูลเยตส์แสดงความหวังอันริบหรี่ออกมาทางแววตาราวกับว่าพวกเขายึดเหนื่ยวกับฟางเส้นนี้เป็นเส้นสุดท้ายแล้วในชีวิตของพวกเขา

แม้ว่าสถานการณ์ของพวกเขาจะเลวร้ายมาก ๆ แต่ทว่าตระกูลเยตส์จะสามารถลุกขึ้นอีกครั้งได้อย่างรวดเร็วถ้าหากว่าพวกเขาสามารถจับหัวหน้าผู้ฝึกสอนมาเป็นลูกเขยได้

พวกเรายังมีหวัง!

หลังจากที่ฟีบีจากไป คุณย่าเยตส์ก็รีบพูดขึ้นพร้อม ๆ กับกัดฟันว่า “ทุกคน ตระกูลเยตส์กำลังต้องเผชิญหน้ากับสถานการณ์ความเป็นหรือความตายอยู่!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก