ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 120

อีวอนน์สังเกตเห็นฮาร์วีย์ที่กำลังเดินมาหาเธอ เธอยิ้มและพูดว่า “รอสักครู่นะคะ อาหารเช้าใกล้จะพร้อมเสิร์ฟแล้วค่ะ”

ฮาร์วีย์จ้องมองอีวอนน์ด้วยความสงสัย ด้วยเหตุผลบางอย่างที่ทำให้เขาไม่สามารถเข้าใจได้ เขาระแคะระคายการกระทำของอีวอนน์ที่ไม่ได้ปฏิบัติต่อเขาอย่างอบอุ่นเหมือนอย่างที่เธอเคยทำ

ฮาร์วีย์มีความสุขกับการนอนหลับพักผ่อนตลอดทั้งคืน แต่เขาไม่รู้ว่าอีวอนน์ใช้เวลาทั้งหมดในการนอนพลิกตัวไปมาอยู่บนเตียง เธอคิดว่าเธอควรจะเปิดประตูออกไปอย่างบังเอิญดีไหมถ้าฮาร์วีย์มาเคาะประตู

ปรากฎว่าฮาร์วีย์หลับไม่ได้สติเหมือนท่อนไม้และไม่มีเจตนาจะทำอะไรเช่นนั้น ความจริงกระทบเข้ากับประสาทรับรู้ของอีวอนน์อย่างจัง

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จพวกเขาก็ไม่ได้อยู่ที่บ้านของอีวอนน์อีกต่อไป อีวอนน์ขับรถเบนท์ลีย์และส่งฮาร์วีย์ที่ยอร์ก เอ็นเตอร์ไพรส์ ตอนนี้เป็นเวลาเก้าโมงเช้าแล้วและผู้คนก็ทยอยเข้ามา

กลุ่มคนจำนวนมากมารวมตัวกันที่ทางเข้าหลักของ ยอร์ก เอ็นเตอร์ไพรส์ โดยไม่ทราบสาเหตุ มีคนงานจากร้านดอกไม้กำลังยุ่งอยู่กับการวางของตกแต่ง พวกเขาตกแต่งทางเข้าหลักของ ยอร์ก เอ็นเตอร์ไพรส์ ราวกับว่าพวกเขากำลังเตรียมงานแต่งงาน

อีวอนน์จอดรถเธอพร้อมรอยย่นระหว่างคิ้วของเธอ เธอตะโกนว่า “เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอยู่ที่ไหน? นี้คืออะไร? พวกเขากำลังทำลายภาพลักษณ์ของบริษัท ! เอาออก!”

ในขณะเดียวกันผู้คนที่เดินผ่านไปมาในบริเวณใกล้เคียงสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นและมารอดูเหตุการณ์รตงหน้า

ฮาร์วีย์ไม่รอให้อีวอนน์เปิดประตูให้เขาและก้าวออกจากเบนท์ลีย์ทันที อย่างไรก็ตามความสนใจของทุกคนยังจับจ้องไปที่ทางเข้าบริษัท ดังนั้นจึงไม่มีใครสังเกตเห็นเขา

“มิสซาเวียร์ คนกลุ่มใหญ่กลุ่มนั้นมาตั้งแต่เช้าเพื่อตกแต่งสถานที่ พวกเขาแจ้งให้เราทราบว่าเจ้านายน้อยของพวกเขาต้องการขอคนรักแต่งงาน พวกเขาหวังว่าเราจะหลีกทางให้ เราไม่ได้หยุดการกระทำพวกเขาเพราะเราคิดว่ามันอาจจะมีอะไรดี ๆ เกิดขึ้น…” โฮเวิร์ด สโตนมองไปที่อีวอนน์ที่ยืนอยู่ตรงหน้าเขาแล้วพูดกับเธอพร้อมโค้งคำนับเล็กน้อย

แม้ว่าเขาจะเป็นเพียงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย แม้แต่นกกระจอกก็ยังใฝ่ฝันที่จะเป็นนกฟีนิกซ์ เขาชะโงกมองอีวอนน์ก็แอบกลืนน้ำลาย เธอทั้งสวยและมีอำนาจ เธอไม่เพียงแต่ดูดีกว่าเวนดี้เท่านั้น แต่เธอยังมีอำนาจมากอีกด้วย ถ้าเขาร่วมมือกับเธอได้ ...

อีวอนน์ไม่เคยคิดมาก่อนว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพียงคนเดียวจะกล้าที่จะต่อต้านพระประสงค์ของพระเจ้า เธอขมวดคิ้วและพูดว่า “นั่นอาจจะดี แต่มันอาจส่งผลต่อภาพลักษณ์ของบริษัทของเรา ไล่พวกเขาออกไปซะ”

โฮเวิร์ดพยักหน้าและโค้งคำนับก่อนจะหันไปหาคนงาน เขาตะโกนว่า “โอเค ทุกคนได้ยินไหม หยุดเดี๋ยวนี้”

คนงานเหล่านั้นสบตากัน พวกเขาอยู่ที่นี่เพื่อทำงานเท่านั้นและพวกเขาไม่รู้เกี่ยวกับรายละเอียดเบื้องหลังทุกอย่าง ตอนนี้พวกเขาไม่สามารถออกไปได้ แต่ก็ไม่สามารถอยู่ต่อได้เช่นกัน

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก