ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 1250

อีกด้านหนึ่งของโทรศัพท์ โยเอลเหงื่อตกทันที

แม้ว่าเขาจะรู้ว่าการต่อสู้ในวงการธุรกิจจะโหดร้ายเพียงใด แต่เขาไม่คิดว่าเรื่องแบบนี้จะเกิดขึ้นจริง

โยเอลพยายามสงบสติอารมณ์และเปลี่ยนเรื่อง “ท่านประธานยอร์ก ผมขอตรง ๆ กับคุณ ทุกวันนี้มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นในวงการธุรกิจของบัควู้ด”

“แม้แต่ความผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ก็ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของบัควู้ด ทางการได้จัดประชุมมาสองสามครั้งติดต่อกัน และในที่สุดก็ตัดสินใจจะจัดการประชุมส่งเสริมการลงทุนเพื่อดึงดูดบริษัทต่างชาติ”

“แน่นอนว่าบัควู้ดจะไม่เปิดรับนักธุรกิจที่มีแรงจูงใจแอบแฝง คุณคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้ครับ?” โยเอลถามด้วยน้ำเสียงที่แสดงถึงความเคารพแม้จะผ่านทางโทรศัพท์ก็ตาม

เขาไม่กล้าแสดงกิริยาอาการดูหมิ่นเหยียดหยามใด ๆ ออกมาต่อหน้า ‘ชายคนนี้’

หลังจากครุ่นคิดอยู่พักหนึ่ง ฮาร์วีย์ตอบว่า “นี่เป็นความคิดที่ดี ผู้เฒ่าเกรแฮม”

“วงการธุรกิจของบัควู้ดต้องหาและรวบรวมทรัพยากรอีกครั้ง ควรมีบริษัทดี ๆ มาลงทุนด้วย นั่นเป็นสิ่งที่ดี ตอนนี้คุณตัดสินใจได้เลย ผมพร้อมจะสนับสนุนคุณ”

โยเอลมีอาการลังเลแล้วถามออกไป “แต่ผมมีข้อกังวลนะท่านประธานยอร์ก! ถ้าเราจัดการประชุมส่งเสริมการลงทุนนี้จริง ๆ คนที่เข้ามาเป็นคนที่มีอำนาจ”

“แม้แต่พวกตระกูลสิบอันดับต้น ๆ ก็จะส่งคนมา! คุณก็รู้ว่าด้วยสถานะและเบื้องหลังของพวกเขา ผมไม่มีสิทธิ์ไปยุ่งกับพวกเขาเลย!”

“ดังนั้น ผมจึงอยากให้คุณเป็นที่ปรึกษาการลงทุนของรัฐบาลบัควู้ด ผมจะให้อำนาจคุณเต็มที่ในเรื่องการประชุมส่งเสริมการลงทุน คุณคิดยังไงเกี่ยวกับเรื่องนี้?” โยเอลกังวลเป็นอย่างมากเพราะกลัวว่าฮาร์วีย์จะปฏิเสธเขา

เขารู้ถึงตัวตนที่แท้จริงของฮาร์วีย์

การที่มีคนที่แข็งแกร่งพอ ๆ กับเขาเป็นที่ปรึกษามันเป็นเรื่องเกินความสามารถ

ฮาร์วีย์ครุ่นคิดและตอบกลับไปว่า “ความชุลมุนที่เกิดขึ้นในวงการธุรกิจของบัควู้ดในปัจจุบันนี้มีสาเหตุส่วนหนึ่งมาจากผม ผมจะจัดการเรื่องนี้เอง”

“โอเค ผมจะคอยช่วยคุณ ไม่ต้องห่วง!” โยเอลถอนหายใจอย่างโล่งอก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก