ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 143

ท่าทางที่เยือกเย็นและสง่างามของเธอเป็นภาพวาดที่น่ามองเหลือเกิน แค่รอยยิ้มของเธอก็ทำให้หัวใจหลายคนเต้นแรง

เมื่อเธอมองไปรอบ ๆ ดอว์สัน เธอก็เห็นฮาร์วีย์ยอร์กและก็รู้สึกงงงวย

‘ดอว์สันมีชื่อเสียงแบบไหน? ทำไมถึงได้มีผู้ชายหน้าตามอมแมมอยู่ใกล้ ๆ เขาแยยนั้น?’

โรซาลีรู้ดีว่าควรทำตัวอย่างไร เธอยับยั้งตัวเองไม่ให้ตั้งคำถามเกี่ยวกับผู้ชายคนนั้น

ในตอนนี้เจคและแมนดี้ได้เข้ามาในห้องสำหรับการประมูลแล้ว แต่ไวแอตต์นังไม่ได้เข้าไป เขายังหลงใหลอยู่กับรูปลักษณ์อันน่าทึ่งของโรซาลี เขาเดินเข้าไปและหัวเราะอย่างเยือกเย็น

“โอ้? นี่ใช่ลูกเขยที่อาศัยอยู่กับตระกูลซิมเมอร์หรือเปล่า?” ไวแอตต์พูดและขยับเข้าไปใกล้ “ไม่ใช่ว่าคุณถูกไล่ออกจากบ้านไปก่อนหน้าแล้วเหรอ? คุณแอบกลับเข้าอีกมาได้อย่างไร?”

“มิสเตอร์ร็อบบินส์ สาวน้อย... ชายคนนี้เป็นลูกเขยของตระกูลซิมเมอร์ที่มีชื่อเสียงน่าอับอายทั่วทั้งเมืองนิอัมมี่ ผมไม่รู้ว่าเขามาอยู่ในสถานที่ที่ดีงามแบบนี้ได้อย่างไร แต่ผมขอแนะนำว่าอย่าเกี่ยวข้องกับเขานั่นจะเป็นผลดีกับตัวคุณ”

ดอว์สันตัวแข็งทื่อ เขาไม่ได้คาดคิดว่าฮาร์วีย์จะเป็นลูกเขยที่มีชื่อเสียงด้านลบแบบนั้น แต่หลังจากเห็นฮาร์วีย์ไม่หวั่นไหวไปกับคำพูดพวกนั้นเขาก็ยังคงสงบสติอารมณ์ตัวเอง เขาทำในสิ่งที่จิ้งจอกเฒ่าเจ้าเล่ห์ควรทำที่สุดนั่นคือการเฝ้าสังเกตจากทุกการเคลื่อนไหวของทุกคน เนื่องจากฮาร์วีย์ไม่ได้มีเจตนาที่จะเปิดเผยตัวตนของเขาจึงไม่มีเหตุผลใดที่ดอว์สันจะทำเช่นนั้น

ใบหน้าของโรซาลีมืดหมองหลังจากได้ยินสิ่งที่ไวแอตต์พูด เธอจ้องมองฮาร์วีย์เกิดความสงสัยมากขึ้นเรื่อย ๆ

‘ผู้ชายคนนี้อาจจะดูไม่น่ามอง แต่ดูเหมือนเขาจะเป็นคนที่มีความสามารถมากเช่นกัน ไม่อยากจะเชื่อเลยว่าเขาเป็นลูกเขยไร้ค่าแบบนั้นจริง ๆ ! การมองผู้ชายอย่างเขาจะทำให้ตาของฉันมัวหมอง’

คำพูดของเขาทำให้เธอรู้สึกรังเกียจฮาร์วีย์ทันนที ไวแอตต์ก็เต็มไปด้วยรู้สึกพึงพอใจ

“ผมควรจะเรียกคุณอย่างไรดีครับ? คุณดูไม่เหมือนคนที่มาจากเมืองนิอัมมี่”

“ไม่เป็นไร พวกเรามาจากนิอัมมี่ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องการต้อนรับ ถ้าคุณไม่ว่าอะไร ให้เกียรติผมที่ได้ดูแลคุณในนามของชาวนิอัมมี่!” ไวแอตต์พูดด้วยใบหน้าของเขาที่ยิ้มแย้มแจ่มใสอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

เขาเป็นคนกระล่อนอย่างแท้จริง ยังมีหน้ามาสนทนากับโรซาลีได้แม้ภายใต้สถานการณ์เช่นนี้

ไวแอตต์มองฮาร์วีย์ด้วยสายตาเย็นชา

“คุณควรอยู่ให้ห่างผู้หญิงคนนี้ คุณมันไม่ได้ดีไปกว่าทิ้งขยะไร้ค่า! ทุกคนรู้ดีว่าคุณไม่ได้เป็นเพียงลูกเขยไร้ประโยชน์เท่านั้น แต่คุณยังเป็นผู้ชายลับ ๆ มีผู้หญิงคอยเลี้ยงดู ผมขอเตือนคุณ ผมจะดูแลผู้หญฺงคนนนี้เอง คุณไม่มีโอกาสที่จะได้ใกล้เธอ!”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก