ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 145

หากพวกเขายังคงโต้เถียงกันแบบนี้ตระกูลไนส์เวลล์ก็อาจจะมาแบกรับภาระตรงนี้เช่นกัน นั่นไม่จำเป็นสำหรับโรซาลีเลย ท้ายที่สุดแล้วเหตุผลที่เธอมาที่นี่ก็เพื่อเข้าร่วมการประมูลเท่านั้น

“มิสไนส์เวลล์ ได้โปรดรอก่อน…” ไวแอตต์เริ่มประหม่า

‘ผมยอมโดนตบก็เพื่อคุณ คุณจะปล่อยไว้แบบนี้ได้ยังไง?’

ในขณะนั้นเขาสบตากับโรซาลีที่กำลังหันหน้ากลับมา จากนั้นเขาก็พูดด้วยสีหน้าที่น่าเกลียดว่า “ดอว์สัน มันจบแล้วสำหรับคุณในตอนนี้ คุณรอดูได้เลยพรุ่งนี้ผมจะโอนเงินของตระกูลผมทั้งหมดออกจากธนาคารของคุณ คุณจะไม่สามารถเป็นประธานธนาคารได้อีกต่อไป!”

ในขณะนั้นดอว์สันไม่แม้จะมองไปที่ไวแอตต์แต่อย่างใด อย่างไรก็ตามเขาหันกลับมาและมองไปที่ฮาร์วีย์ จากนั้นเขาก็ถอนหายใจและพูดว่า “มิสเตอร์ยอร์ก ผมทำตัวหยาบคายและรั้งตัวเองไว้ไม่ได้ ผมหวังว่าคุณจะไม่ว่าอะไร”

ฮาร์วีย์ยิ้มจาง ๆ และพูดว่า “ถ้าคุณไม่ได้ตอบโต้ใด ๆ เมื่อมีคนมาตะคอกใส่คุณและมากล่าวหาว่าคุณโง่ ผมคงจะดูถูกคุณล้วละมิสเตอร์ดอว์สัน”

“ไปกันเถอะ เราจะเข้าร่วมการประมูลและเดินดูรอบ ๆ สำหรับเงินในบัญชีธนาคารส่วนตัวของผม ผมยังคงใช้บริการธนาคารของคุณเพื่อเก็บรักษาให้ผมต่อไป”

ต้องบอกว่าฮาร์วีย์เดินเข้าไปในสถานที่จัดงานประมูลอย่างช้า ๆ ด้วยความพึงพอใจในตัวเอง

ดอว์สันตะลึงไปชั่วขณะ ในไม่ช้าเขาก็กลับมามีความสุขอีกครั้ง ดูเหมือนวันนี้เขาคิดไม่ผิดจริง ๆ เพราะมิสเตอร์ยอร์กดูไม่โกรธเคืองใด ๆ

***

สถานที่สำหรับการประมูลในครั้งนี้มีขนาดใหญ่มากและมีขนาดใหญ่พอ ๆ กับสนามฟุตบอล ทุกที่นั่งก็ได้ถูกจับจองไว้แล้ว นอกจากนี้ไม่มีคนธรรมดาทั่ว ๆ ไปสามารถมร่วมได้ แน่นอนพวกเขาเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียงจากชนชั้นสูงในนิอัมมี่ มีคนรวยจำนวนมากที่มาจากเมืองเซาท์ไลท์ อันที่จริงการประมูลนี้นั้นมีชื่อเสียงมาก พวกเขามักจะประมูลของพิเศษได้ทุกปีเพื่อดึงดูดความสนใจของสาธารณชน

ในขณะนั้นอีวอนน์กำลังพักผ่อนอยู่ในห้องวีไอพีของดอว์สัน เธอจึงไม่อยู่ที่นั่น

ในทางกลับกันเจค แมนดี้ และเซซิเลีย นั่งอยู่แถวแรกของงานประมูล เห็นได้ชัดว่าเจคมีสิทธิพิเศษ ไม่งั้นเขาคงไม่ได้นั่งอยู่หน้าสุด

ทั้งโรซาลีและไวแอตต์ก็นั่งแถวแรกเช่นกัน แต่เป็นเพราะสถานะของโรซาลี หากไม่เป็นเช่นนั้นพวกเขาจะไม่สามารถนั่งที่นั่นได้เนื่องจากสถานะทางสังคมของไวแอตต์นั้นเขาไม่มีสิทธิ์นั่งที่นั่นแม้แต่น้อย

ฮาร์วีย์เห็นว่ามีที่นั่งว่างสองที่นั่งในแถวแรกและหนึ่งในที่ว่างนั้นอยู่ข้าง ๆ แมนดี้ ดังนั้นเขาจึงผายมือให้ดอว์สันและเดินไปยังที่ตรงนั้น จากนั้นเขาก็นั่งลงข้าง ๆ แมนดี้

บังเอิญที่นั่งข้าง ๆ เขาอีกฝั่งคือหญิงสาวที่งดงามแต่เยือกเย็นนั่นคือโรซาลี

ตรงนั้นดึงดูดความสนใจจากผู้คนมากมายเพราะทั้งโรซาลีและแมนดี้

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก