ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 226

ฮาร์วีย์ขมวดคิ้วเล็กน้อยกับคำพูดนั้นและพูดว่า "ผู้อาวุโสซิมเมอร์ผ่อนปรนมากเกินไป แซ็คทำเรื่องที่ร้ายแรงเช่นนั้นอย่างน้อยอาวุโสซิมเมอร์ควรลดตำแหน่งของเขาในบริษัท เพื่อเป็นบทเรียนให้กับคนในซิมเมอร์คนอื่น ๆ ไม่ใช่เรื่องตลกที่จะให้เขาไตร่ตรองถึงสิ่งที่เขาทำลงไปเพียงนั้น”

“ยิ่งไปกว่านั้นผู้อาวุโสซิมเมอร์ไม่เพียงแต่เข้าข้างแซ็ค แต่ยังไม่สนใจความรู้สึกของแมนดี้ด้วย…”

“ดูนายวิเคราะห์สิ่งเหล่านี้ด้วยความฉลาด แล้วมันได้อะไร?” ลิเลียนพูดเสียงหลง “วันนี้นายทำอะไรบ้าง? ทำไมนายไม่ไปที่ บริษัทกับแมนดี้อย่างน้อยก็เพื่อช่วยเธอ! ไอ้ขยะไร้ค่า!”

ฮาร์วีย์ไม่ได้พูดอะไร เขาคุ้นเคยกับท่าทีของลิเลียน สิ่งเดียวที่เขาทำคือถอนหายใจ ที่ว่าผู้อาวุโสซิมเมอร์วางแผนที่จะล้มแมนดี้เป็นความจริงอย่างแน่นอน

ฮาร์วีย์รู้ดีว่าแมนดี้ไม่กล้าสู้กับซิมเมอร์

“เอาล่ะ อย่าพูดถึงเรื่องนี้อีกต่อไปเลย” แมนดี้พูดหน้ามุ่ย “ไม่มีความหมายที่จะพูดเรื่องนี้ต่อไป…โอ้ ใช่ ขอโทษสำหรับความเข้าใจผิดเมื่อวานนี้นะคะ…”

“เข้าใจผิด? มีอะไรจะเข้าใจผิดเกี่ยวกับมัน? แม้ว่าแซ็คจะเป็นคนวางแผนเหล่านี้ทั้งหมด แต่แซ็คคนงี่เง่าคนนั้นก็ยังคงโจมตีลูกเมื่อเห็นว่าสามีของลูกไร้ประโยชน์เพียงใด!”

ลิเลียนโกรธมากขณะที่เธอคิดถึงเรื่องที่ลูกเขยของเธอไร้ประโยชน์มิฉะนั้นลูกสาวของเธอจะไม่อยู่ในสถานการณ์ที่รุนแรงเช่นนี้ในตอนนี้ที่ถูกพวกซิมเมอร์รังแก สาเหตุที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของทั้งหมดนี้เป็นเพราะฮาร์วีย์ในฐานะสามีที่ไร้ค่า

การแต่งงานกับผู้ชายที่ใช่นั้นสำคัญมาก!

“คุณแม่นี่ไม่ใช่ความผิดของฮาร์วีย์แถมเขาช่วยฉันไว้เมื่อวานด้วย ฉันนึกไม่ออกเลยว่าจะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขาไม่ช่วยไว้…” แมนดี้เกร็งเล็กน้อยเมื่อนึกถึงเหตุการณ์ของเธอเมื่อวานนี้ รู้สึกเป็นทุกข์มากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อนึกถึงสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น

ถ้าโควีย์ได้เธอไปจริง ๆ มันคงไม่ใช่แค่เรื่องที่ชื่อเสียงของเธอต้องพังทลาย แต่เธออาจจะถูกไล่ออกจากตระกูลซิมเมอร์และใช้ชีวิตอยู่บนถนนอย่างน่าสมเพช

แมนดี้จ้องมองฮาร์วีย์ด้วยความรู้สึกขอบคุณ

เมื่อเห็นสีหน้าของแมนดี้เปลี่ยนไป ลิเลียนก็ตะโกนว่า “ลูกสาวผู้ใจดีของฉัน อย่าบอกนะว่าลูกรู้สึกขอบคุณเขากับเรื่องเล็กน้อยนั่น? แม่ขอบอกไว้เลยว่ามันอยู่กินกับเรามาสามปีแล้วและนั่นคือเรื่องเล็กน้อยที่เขาจะต้องช่วยลูก”

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก