ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 244

“นีอา เธอมันไร้ยางอายที่สุด! ถ้าเธอจะอยากะทำอะไร ก็ทำต่อไปเถอะ ไม่มีใครหยุดเธอได้หรอก แต่ทำไมถึงเธอต้องพูดถึงแมนดี้ด้วย? มันทำให้เธอสนุกมากหรือไง?” แองเจิลโกรธมาก “นี่มันงานเลี้ยงรุ่นไม่ใช่ที่ ๆ ให้เธอได้โชว์ทักษะด้านการแสดงของเธอ!”

“เฮ้! ทำไมเธอถึงโกรธล่ะ? เป็นไปได้ไหมว่าเธอก็หลงเสน่ห์เจมี่ของฉัน? เธอรับไม่ได้ที่ฉันมีสามีที่ยอดเยี่ยมขนาดนี้ เธออิจฉาฉันใช่ไหม? นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมเธอถึงไม่สามารถรั้งตัวเองไว้ได้และพยายามจับผิดฉันอีก” นีอาพูดยิ้ม ๆ สะใจ เธอคบกับเจมี่เพื่อจุดประสงค์บางอย่าง

“เธอ…” แอลเจิลโกรธมากจนตัวสั่น เธอหายใจฟึดฟัด

เมื่อเห็นว่าเพื่อนสนิทของเธอถูกรังแก แมนดี้ไม่สามารถนิ่งเฉยได้อีกต่อไป เธอก้าวไปข้างหน้าและพูดช้า ๆ ว่า “นีอา เราเป็นเพื่อนร่วมชั้นกัน แล้ววันนี้เป็นงานเลี้ยงรุ่น ทำไมต้องพูดอะไรแบบนี้ด้วย”

นีอาหันไปมองแมนดี้ด้วยรอยยิ้มชืด ๆ “แมนดี้ เธออหงุดหงิดฉันงั้นเหรอ? นั่นเป็นสาเหตุที่เธอให้สุนัขรับใช้ของเธอมาแว้งกัดฉันงั้นเหรอ? ถ้าเป็นแบบนั้นทำไมเธอไม่บอกไห้สามีมาบรรเลงเพลงให้เราฟังล่ะ? ถ้าเขาเล่นได้แม้จจะเป็นเพลงของเด็ก ๆ ก็ตาม ฉันจะขอถอนคำพูด และฉันจะขอโทษสุนัขรับใช้ของเธอด้วย!”

“แต่อย่าให้สามีเล่นเลยจะดีกว่า ฉันคิดว่ามันจะดีกว่าถ้าเราให้เขาไปเล่นขายขนม…”

เสียงหัวเราะดังก้องไปทั่ว

ทุกคนระเบิดสียงหัวเราะขบขัน สิ่งที่นีอาพูดก็ถูก ลูกเขยอย่างเขาจะเล่นเปียโนเป็นได้อย่างไร? ช่างเป็นเรื่องตลกจริง ๆ! ไม่มีใครสามารถเล่นเปียโนได้หากไม่ได้รับการฝึกฝนมาก่อน

“นีอา เธอจะล้ำเส้นเกินไปแล้วนะ!” แมนดี้ตัวสั่นด้วยความโกรธ นีอาดูถูกเพื่อนสนิทของเธอถึงขนาดเรียกแองเจิ้ลว่าสุนัข เห็นได้ชัดว่าผู้หญิงคนนี้ล้ำเส้นเกินไป

“ทำไม? เธอโกรธเหรอ? ถ้าใช่ เธอก็ให้สามีของเธอเล่นให้เราดูสิ ถ้าทำไม่ได้ก็อย่าทำตัวเย่อหยิ่ง!” นีอาดูถูกอย่างเห็นได้ชัด “เธอถึงกับเคยยบอกไว้ว่าสามีในอนาคตของเธอต้องเป็นนักเปียโนที่สง่างามและมีเสน่ห์! เชิญไปลงนรกกับความคิดความปรารถนาของเธอเถอะ!”

“เธอ…” แมนดี้โกรธมากจนพูดไม่ออก ไม่รู้ตัวเลยว่าสายตาของเธอมองไปที่ฮาร์วีย์และแววตาของเธอก็หม่นหมองลง ‘เป็นไปได้อย่างไรที่สามีของฉันจะรู้วิธีเล่นเปียโน? วันนี้ฉันจะต้องอับอายขายหน้าแน่ ๆ ‘

ฮาร์วีย์ที่ยืนเงียบมานานก็ก้าวไปข้างหน้าอย่างกะทันหัน เขาบังแมนดี้ไว้ข้างหลังเขาและพูดอย่างเย็นชา “ตั้งแต่เมื่อไหร่กันที่ใคร ๆ ก็สามารถแกล้งทำเป็นนักเปียโนโดยการเปิดเล่นเพลงที่บันทึกเอาไว้ได้?”

ในตอนแรกฮาร์วีย์ก็ไม่สนใจหากเจมี่ต้องการทำตัวโอ้อวด เขาสามารถปล่อยให้มันเป็นไป กระนั้นนีอาและสามีของเธอยังรังแกแมนดี้ พวกเขาล้ำเส้นเกินไปแล้ว

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก