ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก นิยาย บท 2524

“ถึงแม้ว่าลูกจะไม่แยแสต่อความสำเร็จของเขาในประเทศ H แต่ลองนึกถึงสิ่งที่เขาทำหลังจากมายังฮ่องกงและลาสเวกัสเพียงไม่กี่วันดูสิ! เพราะเขาเพียงคนเดียว สถานการณ์ของลาสเวกัสก็กลับจากหน้ามือเป็นหลังมือ! ตระกูลแฮมิลตันไม่ใช่ราชาของที่นี่ต่อไปแล้ว! และทั้งที่ตระกูลเมนโดซาไม่ได้ลงรอยกับตระกูลแฮมิลตันแต่ทั้งสองตระกูลก็ยังเลือกที่จะอยู่ข้างฮาร์วีย์!

“ทันทีที่ฮาร์วีย์ทำให้โยอาน่าขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นหัวหน้าสาขาของวังมังกรได้ ทั้งตระกูลก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเคียงข้างเขาไปจนสุดหล้าฟ้าเขียว นอกจากนี้ ไม่ว่าฟาเบียนจะมีมุมมองอย่างไร แต่ฮาร์วีย์ก็เป็นคนช่วยลูกสาวสุดที่รักของเขาเอาไว้เมื่อคืนนี้ จำไว้ว่าฟาเบียนให้ความสำคัญกับชื่อเสียงของเขายิ่งกว่าอะไร นี่ยังไม่รวมว่าฮาร์วีย์ช่วยเขามาแล้วสองครั้งติดต่อกันอีก...

“นี่ยังไม่พอที่จะทำให้เขายืนหยัดต่อสู้กับฮาร์วีย์อีกหรือ? ด้วยการสนับสนุนจากสองตระกูลนี้ ฮาร์วีย์ใกล้จะได้ครองอำนาจเบ็ดเสร็จในลาสเวกัสแล้ว หลังจากได้ยินทั้งหมดนี้ ลูกยังคิดว่าเขาเป็นแค่คนธรรมดาหรือเปล่าล่ะ?”

เลสลี่ครุ่นคิดตาม ก่อนที่ใบหน้าของเธอจะเต็มไปด้วยความตระหนก

ฮาร์วีย์ประสบความสำเร็จในการสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งทั้งในฮ่องกงและลาสเวกัสในเวลาเพียงไม่กี่สัปดาห์ แม้จะทำให้หลายคนไม่พอใจก็ตาม

ช่างเร็วจนน่าหวาดกลัวอะไรแบบนี้!

“ตอนนี้ตระกูลคลาร์กก็ยืนอยู่ข้างเขาแล้ว ลูกคิดว่าฮาร์วีย์จะต่อกรกับวินซ์ได้หรือเปล่า?”

โทบี้ดื่มกาแฟที่เหลือและจ้องมองเลสลี่ด้วยสีหน้าจริงจัง

เลสลี่คิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะถามว่า “แล้วเราควรทำอย่างไรต่อไปดี? เราจะประกาศต่อสาธารณชนไปเลยไหมว่าเราอยู่ข้างเดียวกับฮาร์วีย์?”

โทบี้ถึงกับพูดไม่ออกในความไร้เดียงสาของลูกสาว จึงอดไม่ได้ที่จะเฉลยทุกอย่างแก่เธอ

“ใครบอกว่าเราทำได้แค่นั้น? ตระกูลของเราก็มีชื่อเสียงที่ต้องรักษาเอาไว้! จำไว้ว่า หลังจากเมื่อคืนนี้ หากไม่มีหลักฐานที่แน่ชัดว่าฮาร์วีย์เป็นฝ่ายบังคับให้ชาวประเทศหมู่เกาะเป็นฝ่ายลงมือ เราก็ควรมอบรางวัลพลเมืองดีให้เขาโดยเร็วที่สุด! นอกจากนี้ ตลอดเวลาที่เขาอยู่ที่นี่ในฮ่องกงลูกต้องช่วยเขาแก้ปัญหาบางอย่างด้วย เราไม่ได้พยายามทำให้เขาติดหนี้เรา แต่อย่างน้อยเราต้องเริ่มสร้างสะพานแห่งมิตรภาพ…”

เลสลี่ไม่เข้าใจพ่อของเธอได้อย่างถ่องแท้นัก

ความคิดเห็น

ความคิดเห็นของผู้อ่านเกี่ยวกับนิยาย: ปฏิบัติการ ตามล่า อำนาจ ของ ฮาร์วีย์ ยอร์ก